เล่นใหญ่! 'ธรรมนัส' คุกเข่าไหว้ 'บิ๊กป้อม' พากลับพลังประชารัฐ

16 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง อ.เมือง จ.พะเยา ช่วงบ่ายเป็นไปอย่างคึกคัก โดยร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทยได้นำส.ส. พรรค นายจีระเดช ศรีวิลาศ นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก และนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. มารอรับต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นอกจากนี้ ยังมีข้าราชการ ฝ่ายปกครอง ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) กว่า 1 พันนาย จากอำเภอเมืองและอำเภอแม่ใจและประชาชนที่ถือป้ายมาเชียร์ด้วย อาทิ อยากให้ลุงป้อมเป็นนาย,เรารักลุงป้อม,เคียงข้างลุงป้อม, Love ลุงป้อม , ลุงป้อม สู้สู้, ฮักลุงป้อม จากใจ

โดยช่วงหนึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ปราศรัยกับประชาชนที่มีรอต้อนรับพล.อ.ประวิตร ว่า วันนี้พานายกฯคนที่30 มาพบกับชาวพะเยา พร้อมกับถามชาวบ้านว่าเอาโดยชูนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จะมีการเพิ่มวงเงินใช้จ่ายซื้อของ โดยในวันที่17 ม.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร จะแถลงนโยบายพรรค และรายละเอียดในเรื่องนี้

จากนั้นเวลา 15.27 น.พล.อ.ประวิตร ได้นั่งรถกอล์ฟ มายังลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง โดยมี ร.อ.ธรรมนัส เดินขนาบรถมาด้วย

ทันทีที่พล.อ.ประวิตร มาถึงชาวบ้านและชนพื้นเมืองได้มอบพวงมาลัยดอกดาวเรือง ให้กับพล.อ.ประวิตร ซึ่งมีชาวบ้านชมพล.อ.ประวิตร ว่าตัวจริงหล่อมากและเชียร์ให้เป็นนายกฯ คนที่ 30 เพราะมองว่า พล.อ.ประวิตร การทำงานและมีวิสัยทัศน์ที่ดี และบอกกับ พล.อ.ประวิตรว่า วันนี้มีคนพะเยามาต้อนรับกว่า 1 หมื่น

ขณะที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพูดบนเวทีว่า ขอต้อนรับว่าที่นายกฯ คนที่ 30

จากนั้นพล.อ.ประวิตร กล่าวบนเวทีพบปะประชาชนว่า ตนได้สั่งการให้ทุกหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเตรียมมาตรการรองรับภัยแล้งทุกปี เพื่อให้ทุกภูมิภาคมีน้ำกิน น้ำใช้ ทำให้การเพาะปลูกมีความอุดมสมบูรณ์ในทุกพื้นที่ รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหา ให้กับพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด ขอให้ทุกหน่วยงานร่วมมือกัน ขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างจริงจังด้วย วันนี้ตนได้มาตรวจติดตามโครงการพัฒนากว๊านพะเยา จึงได้มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามงานให้สัมฤทธิ์ผลอย่างเร่งด่วน โดยให้กรมชลประทานเร่งทำ เรื่องทำนบดินและลาดยางรอบกว๊านพะเยาระยะทาง 1.3 กิโลเมตร ส่วนกรมประมง และกรมธนารักษ์ ได้เร่งรัดการอนุญาต ใช้พื้นที่กว๊านพะเยาจัดทำสวนสาธารณะในพื้นที่ต.บ้านต๋อม ต.บ้านสาง และต.แม่ใจ โดยให้กรมโยธาธิการและผังเมืองสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณริมกว๊านพะเยาด้วย

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สำหรับโครงการอ่างเก็บน้ำให้กรมชลประทานเร่งรัด การก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงานโดยเร็วเพื่อให้การแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งในพื้นที่ลุ่มน้ำยม บังเกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป โครงการเหล่านี้ตนไม่ขัดข้องเลย เมื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอมา ตนก็ให้ไปตามที่ต้องการ ตนขอเป็นกำลังใจให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกคนมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อขจัดความเดือดร้อนบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน และขอให้ทุกท่านตระหนักอยู่เสมอว่า ต้องทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติโดยคำนึงถึงประโยชน์ ของประชาชนเป็นสำคัญ รัฐบาลตั้งใจจะทำงานให้ทุกคนอยู่ดีกินดี ยกฐานะตัวเอง ยกฐานะรัฐบาลให้มีความมั่นคงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพล.อ.ประวิตรกล่าวบนเวทีเสร็จสิ้นแล้ว ร.อ.ธรรมนัสและส.ส.ในกลุ่มได้ถือพวงมาลัยขึ้นไปบนเวที จากนั้นร.อ.ธรรมนัสได้คุกเข่ามอบพวงมาลัยและยกมือไหว้พล.อ.ประวิตร ระหว่างนั้น นายวิรัช ได้กล่าวว่า เวลานี้ลุงป้อมเปรียบเหมือนพ่อ วันนี้ลูกกลับมาบ้าน มาช่วยพาบ้านพลังประชารัฐให้เข้มแข็ง และแข็งแกร่งโดยเฉพาะจ.พะเยายกทีม จากนั้นนายวิรัช ได้กล่าวอีกว่า “ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกไว้เลยว่าลูกๆกลับมาบ้านแล้ว พ่อดีใจมากเลยครับ หุงข้าวไว้รอแล้ว"

จากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้เดินลงจากเวที พร้อมร.อ.ธรรมนัส เเละส.ส.โดยมีประชาชนกรูเข้ามามอบดอกกุหลาบ พร้อมขอถ่ายรูป และมีประชาชนได้เข้ามาหอมแก้ม และตะโกนให้กำลังใจสู้ๆก่อนที่จะเดินตามไปส่งพล.อ.ประวิตร ถึงที่รถยนต์

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงความชัดเจนที่ร.อ.ธรรมนัส จะกลับมาพรรคพลังประชารัฐ โดยพล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถาม แต่ได้หันไปทักทายประชาชนก่อนเดินทางไปจุดสุดท้ายในการลงพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.