'นริศ' มั่นใจคนใต้ยังเลือกประชาธิปัตย์ รับ 'ประยุทธ์' กระแสดี แต่จะได้ส.ส.เขตหรือไม่ต้องดูอีกที

17 ม.ค.2566-นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวก่อนร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งแรก ภายหลังได้รับโปรดเกล้าแต่งตั้งฯ ว่า ตนได้รับมอบหมายดูแลงานเดิมของ นายนิพนธ์ บุญญามณีอดีต รมช.มหาดไทย อาทิ กรมที่ดิน กรมกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และการประปานครหลวง ซึ่งขณะนี้เริ่มดำเนินงานแล้ว พร้อมมั่นใจว่า แม้จะได้เข้ามาทำงานปลายรัฐบาลแต่ก็สามารถทำงานต่างๆได้ทัน เพราะจะสานงานต่อของ นายนิพนธ์ บุญญามณี และรัฐบาลก็มีนโยบายเป็นแนวทางการทำงานเป็นตัวกำหนดอยู่แล้ว ซึ่งระยะเวลาไม่จำเป็นต้องยาว เวลาเท่าไหร่ก็ได้หากตั้งใจทำเพื่อประโยชน์ประชาชน

นายนริศ แสดงความเห็นถึงสถานการณ์การเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดพัทลุง ของพรรคประชาธิปัตย์ ยังไหวหรือไม่ ว่า ในพื้นที่ภาคใต้ยังได้อยู่ เพราะตนคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังครองใจชาวบ้านได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นไปตามที่หัวหน้าและเลขาธิการพรรคณ คาดการณ์ไว้

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจจะได้กลับมาหรือไม่ เพราะในพื้นจังหวัดพัทลุง มีการแข่งขันสูงทั้งพรรคภูมิใจไทยและพรรครวมไทยสร้างชาติ นายนริศ เชื่อมั่นว่า ยังจะได้กลับมา เพราะคนพัทลุงเลือกตั้งอย่างมีเหตุมีผล

ถามว่า คนพัทลุงจะยังคงเลือกพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายนริศ ระบุว่า ตนคิดว่ายังเลือกประชาธิปัตย์กลับมาเหมือนเดิม เพราะเขาเลือกมานานแล้ว เพียงแค่รอบที่ผ่านมาไม่ได้เท่านั้นเอง

ซักว่า มองกระแส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในพื้นที่ภาคใต้อย่างไร นายนริศตอบว่า กระแส พล.อ.ประยุทธ์ ก็ดี

เมื่อถามย้ำว่า กระแส พล.อ.ประยุทธ์ แบบนี้จะเป็นการแย่งพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นายนริศ ตอบว่า กระแสท่านก็ชิงทุกพรรคแย่งทุกพรรค แต่กระแสจะมากจนถึงขนาดชนะการเลือกตั้ง ส.ส.เขตหรือไม่ ก็ต้องมาดูกันอีกที พร้อมยอมรับว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีกระแสเหมือนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ น่ากลัวในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายนริศ ตอบว่า ประชาธิปัตย์เป็นพรรคหลักเสมอในการเด็ดขาดทางการเมือง จึงไม่สามารถเลือกคู่แข่งได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์