'ไพบูลย์' ดีดปาก 'โรม' บอก พปชร.ก็ไม่เอาพรรคแก้มาตรา 112 อวย 'บิ๊กป้อม' เป็นแคนดิเดตที่มีแววนั่งนายกฯ มากที่สุด

'ไพบูลย์' ย้อนถาม 'โรม' เป็นใคร กล้าประกาศไม่จับมือ 'บิ๊กป้อม' ซัดกลับพวกเสนอแก้ 112 พปชร.ก็ไม่ร่วม ปัดตอบจับมือ 'เพื่อไทย' ให้รอดูหลังเลือกตั้ง

18 ม.ค.2566 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ออกมาประกาศไม่จับกับพรรค พปชร. หลังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ยืนยันว่าสามารถร่วมงานได้กับทุกพรรคการเมือง ว่าสิ่งที่หัวหน้าพรรคพูด เป็นธรรมดาที่จะต้องเปิดกว้าง ใครที่จะพูดคุยกับหัวหน้าพรรคก็ยินดี แต่ส่วนตัวสำหรับพรรค ก.ก. ตราบใดที่มีนโยบายจะแก้ไขมาตรา 112 ไม่มีวันคุยด้วย และส่วนตัวเชื่อว่าในพรรค พปชร.ส่วนใหญ่เห็นตรงกัน เรารับเรื่องนี้ไม่ได้จริงๆ ส่วนที่นายรังสิมันต์ ออกมาประกาศไม่จับมือกับพรรค พปชร. ก็ถือว่าเป็นความเห็นของเขา แต่สำหรับพรรค พปชร. ทุกอย่างต้องเกิดขึ้นหลังเลือกตั้ง

นายไพบูลย์ กล่าต่อว่า ส่วนประเด็นที่นายรังสิมันต์ระบุว่าการลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของ พล.อ.ประวิตรเพื่อไปแถลงนโยบาย เป็นเรื่องไม่เหมาะสมไม่ให้ราคานั้น ขอย้อนถามว่า นายรังสิมันต์เป็นใคร เป็นความเห็นของนายรังสิมันต์แค่คนเดียว ไม่เห็นต้องไปสนใจ เป็น ส.ส.แล้วอย่างไร ยืนยันได้ว่าการทำงานของพรรค พปชร.ยึดกฎหมายทั้งสิ้น ไม่ทำอะไรที่นอกเหนือกฎหมาย ต่างจากบางพรรคที่ไปเสนอแก้ไขมาตรา 112

"ไปอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้ดี เพราะผมเป็นคนยื่นในกรณีเกี่ยวกับการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ในคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้น มีความชัดเจนว่า ถ้าไปกระทำใดๆ ก็ตามอันอาจเป็นปฏิปักษ์ทำให้เสียหายต่อสถาบันก็จะมีปัญหาทั้งสิ้น ผมขอเตือนไว้ก่อน การจะไปแก้ไขมาตรา 112 นั้น ความเห็นผมในฐานะที่เป็นฝ่ายกฎหมายไม่ควรไปแตะอย่างยิ่ง แต่ถ้าจะทำจริงๆ อาจเห็นผมทำอะไรบางอย่างอีกครั้งหนึ่ง ฝากบอกคุณรังสิมันต์ด้วยนะครับ" นายไพบูลย์ กล่าว

เมื่อถามถึง ความเป็นไปได้กับการจับมือกับพรรคเพื่อไทย (พท.) นายไพบูลย์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรกล่าวชัดเจนว่าหลังการเลือกตั้ง ก็พร้อมที่จะพูดคุยกับทุกพรรคที่ติดต่อมา แต่ไม่ใช่ พล.อ.ประวิตรเสนอตัวไปพูดกับเขาเอง แต่พรรคการเมืองไหนโทรไปหลังเลือกตั้ง ก็พร้อมที่จะพูดคุยด้วยทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ก็ให้สัมภาษณ์ไม่พร้อมจับมือกับพรรค พปชร. นายไพบูลย์ กล่าวว่า ก็ถูกแล้ว เพราะยังไม่มีการเลือกตั้ง ทุกพรรคเมื่อถึงเวลาก็ต้องแข่งขันกันในสนามเลือกตั้ง อย่าเพิ่งพูดว่าใครเป็นใคร หรือใครผูกมิตรกับใคร ไม่มีทั้งสิ้น แต่หลังจากการเลือกตั้งแล้วทุกพรรคการเมืองก็จะพูดคุยกัน ให้รอดู อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นผู้นำในการจัดตั้งรัฐบาล ในบรรดาแคนดิเดตนายกฯ ทั้งหมด ขอย้ำเลยว่าพล.อ.ประวิตรเป็นคนเดียวที่มีโอกาส เป็นนายกฯ คนที่ 30 มากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'อุ๊งอิ๊ง' ว่างัย! แฟนคลับพท.โวย สน.สายไหม ห้ามขนน้ำขึ้นรถเล่นสงกรานต์ ขัดนโยบายไหม

นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เค สามถุยส์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมแท๊กถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่า