ปาดหน้ากันอีก 'บิ๊กป้อม' หอบคณะชิงลงพื้นที่ปากน้ำโพ 20 ม.ค.นี้ ก่อน 'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่ปลายเดือน

ประวิตร ประยุทธ์'บิ๊กป้อม' หอบคณะปาดหน้า 'บิ๊กตู่' ชิงลงพื้นที่ปากน้ำโพ 20 ม.ค.นี้ ก่อนนายกฯลงพื้นที่ปลายเดือน หลัง ส.ส.นครสวรรค์ พปชร.ลาออกไปอยู่ภท. และรทสช. ขณะที่บางส่วนยังไม่ตัดสินใจชัดเจน

18 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ( พปชร.) ที่เริ่มลงพื้นที่ตรวจราชการถี่มากขึ้น โดยวันที่ 20 ม.ค.นี้ จะลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก และ จ.นครสวรรค์

โดยช่วงเช้าเดินทางไปกราบสักการะพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก และติดตามผลการดำเนินงานก่อสร้างประตูระบายน้ำท่านางงาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ในความรับผิดชอบของกรมชลประทาน เพื่อมอบนโยบายก่อนพบปะประชาชน จากนั้นเดินทางไปยังโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำน่าน (ช่วงที่ 1) ต.วัดจันทร์อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อรับฟังความคืบหน้าผลการดำเนินโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำน่าน (ช่วงที่ 1) และพบปะประชาชน

ขณะที่ในช่วงบ่ายพล.อ.ประวิตร และคณะ จะเดินทางไปที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด ต.พระนอน จ.นครสวรรค์ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามโครงการรัฐบาล อาทิ โครงการเพิ่มประสิทธิภาพพื้นที่หน่วงน้ำในช่วงฤดูน้ำหลาก “สี่แควโมเดล” ที่ห้องประชุมศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด เพื่อมอบนโยบายและแนวทางการพัฒนาบึงบอระเพ็ด ให้กับผู้ว่าฯนครสวรรค์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ก่อนเดินทางไปที่โครงการแก้มลิงบ้านแหลมทอง รับฟังบรรยายสรุปการดำเนินโครงการในพื้นที่ และเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์จากบึงบอระเพ็ด ปลารสเด็ดปากน้ำโพ และปล่อยปลาบริเวณหน้าอาคารสำนักงานการเขตห้ามล่าสัตว์ป่าฯ และพบประชาชนที่ได้รับประโยชน์จากการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่บึงบอระเพ็ดและ แก้มลิงบ้านแหลมทอง และเดินทางกลับกทม.ในช่วงเย็นวันเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ครั้งนี้ ถูกจับตามองว่า เกิดขึ้นหลังจากส.ส.นครสวรรค์ พรรค พปชร.ลาออกไปอยู่พรรคภูมิใจไทย และพรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะที่บางส่วนยังไม่ตัดสินใจชัดเจน และยังเป็นที่น่าสังเกตว่า เป็นการเดินทางไปล่วงหน้า ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะลงพื้นที่ จ.พิจิตร และจ.นครสวรรค์ ในช่วงปลายเดือนม.ค. ซึ่งถือเป็นอีกครั้ง ที่ พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์จะไป หลังจากเมื่อวันที่ 18 ม.ค. พล.อ.ประวิตร ได้ลาประชุมครม. เพื่อเดินทางไป จ.ราชบุรี ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะลงไปไม่กี่วัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

'ธนกร' ฝาก 'พิธา-ก้าวไกล' คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ

"ธนกร" วอนทุกฝ่าย หยุดขัดแย้งใช้ความรุนแรง หลังเกิด 2 กลุ่มปะทะกัน ลั่นคนไทยด้วยกันต้องสามัคคี ฝาก"พิธา-ก้าวไกล"คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ แนะชวนคนรุ่นใหม่หันมาพัฒนาประเทศดีกว่า