'ธนกร' ยัน 'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่นอกเวลางานไม่ผิด ตอก 'ส.ว.วันชัย' การเมืองรุ่นใหม่เลิกด้อยค่ากันแล้ว

24 ม.ค.2566 – นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดชุมพรของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่จะปราศรัยเป็นเวทีแรก ว่า เท่าที่ตนทราบอย่างไม่เป็นทางการ เป็นการลงพื้นที่ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นการไปพบปะกับประชาชนจำนวนมาก ปราศรัยกับประชาชนจังหวัดชุมพร ซึ่งตนจะเดินทางร่วมคณะไปด้วยเพราะเป็นวันหยุดราชการ

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่ในฐานะพรรคการเมืองเราปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งจะอาศัยนอกเวลาราชการและวันหยุด ส่วนนายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ไหนบ้างทางพรรครวมไทยสร้างชาติคงจะเตรียมการไว้อย่างเรียบร้อย เพราะอีกไม่นานก็จะมีการเลือกตั้ง ทุกพรรคการเมืองจะต้องนำเสนอนโยบายให้กับประชาชน ถือเป็นเรื่องดีที่พรรคการเมืองหลายพรรคได้มีกิจกรรมในแต่ละพื้นที่ก็จะทำให้มีสีสันทางการเมือง ขณะเดียวกันในส่วนของรัฐบาลนายกรัฐมนตรีมุ่งมั่นทำงานช่วยเหลือประชาชนในทุกเรื่อง ลงพื้นที่ทำงานให้ประชาชนอยู่ตลอด

ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าการลงพื้นที่ปฏิบัติงานมักจะสอดแทรกการหาเสียงไปด้วย นายธนกรกล่าวว่า ในอดีตที่ผ่านมาทุกพรรคก็ปฏิบัติแบบนี้ คิดว่าไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร แต่สิ่งที่นายกรัฐมนตรีทำไม่ได้ผิดกฎหมาย ประชาชนได้ประโยชน์ นายกรัฐมนตรีเป็นลูกผู้ชายคงไม่ได้ไปเอาเปรียบใคร และที่ผ่านมาทุกคนก็เห็นว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนที่ไม่เคยคิดว่าจะเอาเปรียบใคร และนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นในสิ่งที่ทำว่าผลงานที่ผ่านมาในหลายปีประชาชนก็ทราบดีว่าประชาชนได้ประโยชน์มากมาย ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงที่เราเห็นเป็นรูปธรรมได้อย่างชัดเจน ตนเชื่อว่าหากเรานำผลงานของนายกรัฐมนตรีไปเสนอกับประชาชนว่าจะทำงานต่ออย่างไร ตนเชื่อว่าประชาชนจะไว้วางใจนายกรัฐมนตรีอีก

ถามว่าจะมีการเปิดตัวบิ๊กเนมหรือนโยบายหาเสียงของพรรคอย่างไร นายธนกรกล่าวว่า ตอนนี้เป็นกระบวนการที่ทางพรรควางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ ตนมองว่าพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นหลักให้กับประเทศชาติได้ กลไกการทำงานของพรรคที่มีทั้ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ทำงานอย่างมีระบบ แม้แต่การคัดเลือกผู้สมัครก็เห็นว่าพรรคนี้ไม่มีเด็กเส้นอย่างเด็ดขาด ผู้สมัครที่ได้มาเป็นผู้สมัครที่อยู่กับประชาชนมาโดยตลอดและคาดว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ดังนั้นการเป็นกลุ่มเป็นก้อนภายในพรรคก็จะถูกสลายไปโดยธรรมชาติ เพราะระบบภายในพรรคได้ถูกออกแบบไว้ดีมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความเห็นอย่างไรต่อกรณี นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ผวนชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็น “รวมทาสสร้างชัย” นายธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าแต่ละคนก็เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เพราะฉะนั้นการที่จะพูดจาอะไรท่านก็เป็นผู้ใหญ่ที่พวกเราเคารพ แต่ก็ถือเป็นวิจารณญาณ ตนว่าให้ประชาชนตัดสินใจดีกว่าว่าพฤติกรรมของแต่ละคนเป็นแบบไหนอย่างไร เพราะประชาชนเป็นผู้ที่ทราบทั้งหมดว่าอะไรเป็นอย่างไร และตนมักพูดเสมอว่าการหาเสียงหรือทำงานการเมืองสมัยใหม่นี้อย่าไปทำในลักษณะด้อยค่าหรือดูถูกดูแคลนโจมตีดิสเครดิตกันไปมา แม้แต่ตนเองก็พยายามที่จะลดตรงนี้ลง ควรจะเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชนเพื่อให้ประชาชนตัดสินใจจะสำคัญที่สุด โดยเฉพาะนโยบายที่จับต้องได้

เมื่อถามว่าการทำหน้าที่ส.ว.กับการศึกษาเรื่องโหราศาสตร์ไปด้วย และมาวิจารณ์อย่างนี้ถือเป็นการดิสเครดิตหรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า อย่างที่ตนบอกแล้วว่าตัวนายวันชัยทราบอยู่แล้วว่าท่านคิดอะไร ซึ่งตนคงไม่ไปก้าวล่วง ใครจะพูดอะไรประชาชนก็เห็นอยู่ เพราะฉะนั้นตนเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้อย่างที่ตนบอกว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนดี ใครที่จะไปคิดทำอะไร ความดีของนายกรัฐมนตรีจะปกป้องคุ้มครองตัวนายกรัฐมนตรีเอง ดังนั้นตนคิดเสมอว่าหากทุกวันนี้เราคิดดีทำดี สิ่งที่เราคิดเราทำมันจะคุ้มครองเราเอง วันนี้ใครจะพูดอะไรก็เป็นสิทธิ์ที่จะพูดได้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดชุมพรของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ถือเป็นการขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก ในวันเสาร์ที่ 28 มกราคมนี้ พล.อ.ประยุทธ์และคณะจะเดินทางจากกรุงเทพฯโดยเครื่องบินเช่าเหมาลำ และการปราศรัยจะเริ่มขึ้นเวลา 17.00 น. เริ่มด้วยนายเอกนัฏ เป็นคนแรก จากนั้นเป็น นายธนกร นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี สมาชิกพรรค นายพีระพันธ์ และปิดท้ายด้วย พล.อ.ประยุทธ์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี