เลือกพปชร.ทำทัวร์ลง 'สกลธี' รับครั้งนี้ตัดสินใจยากสุดในชีวิต เหตุรักเคารพทั้ง 2 ป.

24 ม.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เตรียมแถลงข่าวเปิดตัวการทำงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค โดยนายสกลธี จะได้รับมอบหมายให้ร่วมดูแลพื้นที่ กทม.ร่วมกับ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และจะมีการอบรม พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคพลังประชารัฐ ในวันเดียวกันนั้น อย่างไรก็ตาม ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายสกลธีได้เปลี่ยนปก (Cover) ซึ่งเดิมใช้ประชาสัมพันธ์ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยมีข้อความระบุว่า “ไม่ขายฝัน ทุกนโยบาย ทำได้จริง” และ “พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ” ที่ใช้เป็นสโลแกนหาเสียงเลือกตั้ง โดยมีผู้ติดตามนายสกลธีเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เกือบทั้งหมดต่างไม่เห็นด้วยที่นายสกลธี ตัดสินใจมาร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ และอยากให้ไปร่วมงานกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีมากกว่า ซึ่งผู้ที่เข้ามาแสดงความเห็นบางส่วน ระบุสอดคล้องกันว่า แม้ยังชื่นชอบนายสกลธี แต่ไม่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ อาทิ ข้อความที่ว่า “เราชอบคุณนะ ตอนสมัครผู้ว่าฯ กทม. พวกเราเลือกคุณ แต่เที่ยวนี้ไม่เลือก ไม่ชอบพรรคที่คุณอยู่”

“เคารพการตัดสินใจของคุณ แต่ไม่เลือกพลังประชารัฐค่ะ”

“ส่วนตัวผม ยังให้เกียรติ คุณจั้ม (นายสกลธี) และคงยังเชื่อใจครับ เข้าใจและเคารพการตัดสินใจครับ แต่ผมเองก็ยังคงเห็นว่า ต้องให้ลุงตู่ไปต่อครับ”

“สนับสนุนครับทุกครั้งที่ลงเลือกตั้ง เสียดายครับ แต่รอบนี้ขอสนับสนุนลุงตู่ครับ”

“เสียดายคุณสกลธีมากค่ะ ตอนเลือกตั้งผู้ว่าเลือกทั้งครอบครัว แต่ไม่ชอบ พปชร. น่าจะไปช่วยลุงตู่ดีกว่าค่ะ” เป็นต้น

นายสกลธี ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คถึงกรณีดังกล่าว โดยได้ขอบคุณทุกความคิดเห็น และเข้าใจถึงความรัก ความห่วงใยของทุกท่าน พร้อมระบุว่า ครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิตครั้งหนึ่ง เพราะรักและเคารพทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร เมื่อพิจารณาด้วยเหตุผลหลายประการ ทั้งเรื่องคนหลายคนที่ติดตามกันมา และความอิสระในการทำงาน จึงตัดสินใจอยู่ช่วย พล.อ.ประวิตร ที่พรรคพลังประชารัฐ

“ผมอยากเรียนกับทุกท่านว่า ผมก็ยังคงเป็น จั้ม สกลธี คนเดิมที่ทุกท่านเคยรัก และสนับสนุน จุดยืนต่างๆ ทั้งเรื่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ของผมไม่มีวันเปลี่ยน และความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อบ้านเพื่อเมืองยังมีอยู่เต็มหัวใจของผมครับ รักและเคารพทุกคนนะครับ” นายสกลธี ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง

พปชร. เดินหน้ากิจกรรมสัญจรหนองคาย เปิดเวทีรับฟังปัญหาประชาชน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้นัดหมายพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ กับสส. และสมาชิกพรรค เพื่อใช้โอกาสนัดร่วมรับประทานอาหารกลางวันในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันในประเด็นต่างๆ

'ประวิตร' นำทีม พปชร.พร้อมใจใส่สีม่วงเทิดทูนสถาบัน สักการะวัดเล่งเน่ยยี่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค