'ทั่นผอ.' ยัน 'ทั่นหัวหน้าอุ๊งอิ๊ง' อุ้มท้อง ไม่เป็นอุปสรรคขึ้นเวทีปราศรัย

ครอบครัวเพื่อไทย วางแผน เปิดเวทีปราศรัย 3วันรวด 27-29ม.ค. ลุย เมืองเลย หนองบัวลำภู หนองคาย กาญจนบุรี อิ๊งค์ เผย อุ้มท้องปราศรัย ไม่เป็นอุปสรรค “ณัฐวุฒิ” เชื่อ ประยุทธ์ ลากยาวอำนาจ ถึงปลายมีนาคม ตามเย้ย “ป้อมตู่” เอาแต่ชิงกันปาดหน้า ไม่มีศักยภาพแก้ปัญหาให้ประชาชน พรรคร่วมรัฐบาลตัวใครตัวมัน

24 ม.ค. 2566 – นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ช่วงปลายเดือนมกราคม 2566 ครอบครัวเพื่อไทยเตรียมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่หลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย โดยแต่ละเวทีจะมีการสับเปลี่ยนผู้ปราศรัยตามความเหมาะสมแต่ละพื้นที่

เริ่มเวทีแรกในวันที่ 27 มกราคม ลงพื้นที่และเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สนามกีฬากลาง จ.เลย เวลา 13.30-15.00 น. เวทีที่ 2 เวลา 16:30 น. ที่ลานตลาดนัดเก้าค่ำ ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ขณะที่วันที่ 28 มกราคม เปิดเวทีปราศรัยที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เวลา 09.00 น. จากนั้นจะไปเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ 2 เริ่มเวลา 14.30 น. ที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จากนั้นเดินทางกลับมากทม. วันที่ 29 มกราคม 2566 คณะพรรคเพื่อไทยเดินทางไปเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ลานองค์การบริหารส่วนจังหวัด อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เริ่มเวลา 17.30 น. โดยก่อนหน้านั้น จะลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวจ.กาญจนบุรีด้วย

“ทั้ง 3 วันนี้จะเป็นการคิกออฟเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทย พร้อมรณรงค์เป้าหมายแลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น จะเดินหน้าในพื้นที่จังหวัดที่อยู่ห่างไกลกรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางด้วยเครื่องบิน เดินทางถี่ได้ เพื่อให้เหมาะสมกับนางสาวแพทองธาร ที่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ เจ้าตัวยืนยันว่าไม่เป็นอุปสรรค และแสดงความพร้อมตลอดเวลาในการลงพื้นที่ การเสวนาหารือ รวมทั้งการขึ้นเวทีปราศรัย”นายณัฐวุฒิกล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้บุคลากรของพรรคเพื่อไทยทุกองคาพยพกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเตรียมการลงพื้นที่พบปะประชาชน และเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งขึ้นอยู่กับการประกาศยุบสภา หากประกาศยุบสภาภายในเดือนกุมภาพันธ์ จะมีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทยอาจจะมีการประกาศนโยบายในโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง แต่หากไม่มีการยุบสภา โปรแกรมการลงพื้นที่และเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ทุกอย่างจะเดินหน้าตามแนวทางที่กำหนดไว้ และในเดือนมีนาคมจะเดินหน้าต่อไป เพื่อนำเสนอนโยบายและแนวทางของพรรคต่อพี่น้องประชาชน มุ่งหวังให้พี่น้องประชาชนไม่ต้องประสบกับวิกฤตปัญหาปากท้อง ซึ่งเป็นวิกฤตอันดับหนึ่งของพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยซึ่งมีจุดแข็งด้านนโยบายที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงกับสถานการณ์และความต้องการของพี่น้องประชาชน สามารถปฏิบัติได้จริง และเป็นสิ่งที่ทำมาตลอดระยะเวลา 20 ปี

นายณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า คาดการณ์ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความต้องการรักษาอำนาจไว้ให้นานที่สุด คาดว่าจะลากไปถึงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคม แต่หากดูบรรยากาศที่เกิดขึ้นหลายวันที่ผ่านมา สภาล่มไม่เป็นท่า จนสิ้นสภาพองค์กรนิติบัญญัติในสายตาประชาชน ขณะที่ฝ่ายบริหารมีการชิงไหว ชิงพริบ ในพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้สร้างความหวังให้พี่น้องประชาชนว่าในช่วงที่ยังอยู่ในอำนาจ นอกจากแก้เกมปัญหารายวัน จากการที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ปาดหน้าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พลเอกประยุทธ์ ต้องแก้เกมพลเอกประวิตร ปาดหน้า คงหงุดหงิดหัวใจเต็มที ไม่มีสัญญาณบวกใดๆ เลยว่าภายในอีก 2 เดือนกว่าๆ รัฐบาลจะมีศักยภาพในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ยังไม่รวมถึงการลาออกของส.ส. รวมถึงรัฐมนตรี

บรรยากาศทั้งหมดจึงมีความเป็นไปได้ที่พลเอกประยุทธ์ อาจจะประกาศยุบสภาเร็วขึ้น โดยมีเงื่อนไขสำคัญนอกจากความไม่มีเสถียรภาพ คือการอภิปรายแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 แม้จะไม่สามารถล้มพลเอกประยุทธ์ได้ แต่คงเป็นครั้งแรกที่พลเอกประยุทธ์ จะขึ้นเวทีสภาเผชิญหน้ากับพรรคร่วมฝ่ายค้าน โดยไม่มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐคอยทำงานให้ในสภา ความสัมพันธ์ของ 3 ป.หรือพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่เป็นเอกภาพเหมือนในช่วงที่ผ่านมา และมีอยู่อย่างเดียวที่พลเอกประวิตรจะไม่ปาดหน้าพลเอกประยุทธ์ คือ การตอบกระทู้ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน

“พรรคร่วมรัฐบาลอาจจะได้เห็นทุกพรรคอยู่ในสภาพตัวใครตัวมัน รักษาหน้าตักของตัวเอง พลเอกประยุทธ์ คงกำลังชั่งใจว่า จะเดินหน้าเข้าสภาในสภาพแบบนี้จริงหรือ หากอภิปรายแบบไม่ลงมติตามมาตรา152 จบ แล้วยุบสภาทันที หรืออยู่ในอำนาจต่อ ก็ไม่มีผลต่อการทำงานของพรรคเพื่อไทย เราทำงานหนักทุกวัน มุ่งไปสู่เป้าหมายชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ ตั้งรัฐบาลของประชาชน” นายณัฐวุฒิ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

'อุ๊งอิ๊ง' ยันไม่หยุดโพสต์ภาพทักษิณ แจงใช้ดัมเบลฟองน้ำลงสระ ไม่คิดจะกลายเป็นประเด็น

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ได้โพสต์ภาพ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงสระเล่นน้ำกับหลานโดยมีดัมเบล เสียงวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างมาก ว่า จริงๆแล้วเป็นดัมเบลฟองน้ำและท่อฟองน้ำ

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่