'โทนี่' โว ซีก ประชาธิปไตย ได้เสียงเกิน 300 หยัน 'บิ๊กตู่' ควรกลับไปเลี้ยงลูก

'โทนี่' โว ซีก ประชาธิปไตย ได้เสียงเกิน300 ชี่ไม่มีใครฝืนกระแส แลนด์สไลด์ได้ เชื่อ 'ประวิตร' อยากเป็นนายกฯแน่นอน หยันพรรครทสช.ตั้งตัวแทนจังหวัดไม่เสร็จเป็นเหตุไม่รีบยุบสภา แนะ'ประยุทธ์' ควรกลับไปเลี้ยงลูก

25 ม.ค.2566 - เมื่อคืนวันอังคาร24ม.ค. ที่ผ่านมา เพจ แคร์ คิด เคลื่อนไทย จัดรายการ Live Talk ‘มีเรื่องคาใจ ก็ตามมาเลอ’ โดยเป็นการเปิดโอกาสให้บุคคลในหลายแวดวง เข้ามาสอบถามเรื่องที่อยากรู้ทุกเรื่องกับ Tony Woodsome หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีการตั้งคำถามมากมายทั้งเรื่องการเมือง วิธีการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แนวทาง มุมมอง ความคิด การบริหารต่อเรื่องต่างๆ เป็นต้น

โดยนายทักษิณ ประเมินถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า คิดว่าฝั่งประชาธิปไตยรวมกันเกิน 300 เสียงแน่ ยังไงก็เกิน ไทยรัฐโพล อันดับ 1 คือเพื่อไทย อันดับ 2 คือ ก้าวไกล แต่ก็เป็นโพลเช็คเรตติ้ง จากกลุ่มตัวอย่าง อาจยังไม่สะท้อนภาพทั้งประเทศ สิ่งที่น่าสนใจในนั้น คือ กทม.แทบแบ่งคนละครึ่งระหว่างเพื่อไทยกับก้าวไกล เหลือเศษนิดหน่อย โพลไหนก็บอกเพื่อไทยกับก้าวไกลชนะ แต่โพลที่ไม่เหมือนใคร คือ ซูเปอร์โพล นอกนั้นจะออกมาแนวใกล้ๆกัน ตอนสมัยคุณปูได้ 264 เสียง ตอนนั้นเพื่อไทยได้คะแนนนิยม 48% แต่ในวันนี้คะแนนนิยมของเพื่อไทยก็ใกล้เคียงกัน ไทยรัฐโพลบอกเพื่อไทย 48% นิด้าโพลบอก 42% แต่วันเลือกตั้งจริงๆ ยังไงก็ได้เกินกว่า 48% ยังไงเพื่อไทยก็แลนด์สไลด์แน่นอน

ถามอีกว่า พล.อ.ประวิตร ได้ผลโพลว่ามีคนปลื้มเยอะ เป็นพี่ใหญ่สามารถประสานความขัดแย้งได้ จะมีโอกาสได้เป็นนายกฯหรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า ต้องถามใครตั้ง ถ้าให้ประชาชนตั้ง คงไม่ได้เป็น ในระบบเลือกตั้งต้องมาดูพรรคไหนได้เท่าไหร่ เพื่อไทย กระแสแลนด์สไลด์แรง มีแรงต้านทานเยอะ แม้อยู่เมืองนอกรู้หมด ใครพบกับใคร ใครจ่ายให้ใคร เพื่อลดกระแสแลนด์สไลด์ แต่ไม่มีใครฝืนกระแสแลนด์สไลด์ได้ เราก็ฝืนหรือสั่งประชาชนไม่ได้ วันนี้ประชาชนอยากเลือกตั้ง ยังไงก็แลนด์สไลด์ ประชาชนต้องการคนมาแก้ปัญหา ไม่ต้องการคนมาเป็นนายเขา โดยคนที่มาแก้ปัญหาให้ ไม่มีใคร นอกจากเพื่อไทย บางกลุ่มมองการเมือง ไปมองที่ก้าวไกล บางคนที่เงินเยอะ ซื้อมา ก็ได้ระดับหนึ่ง เพื่อไทยยังไงก็ 200กว่า พรรคที่สอง ไม่ถึง100 พรรคที่สามใกล้เคียงกัน พรรคที่สี่ ที่ห้า ไม่ถึง 50เสียง จะเป็นเบี้ยหัวแตกมาก

"พล.อ.ประวิตร อยากเป็นนายกฯแน่นอน ใส่กางเกงยีนส์มาลุยแล้ว ต้องยอมรับท่านอยากเป็น ก็เป็นความท้าทายของท่าน ต้องการแข่งกับ รวมไทยสร้างชาติ เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร ต่างมีสว.คอยยกมือให้ ต่างคนต่างหวัง กูได้เท่านี้ เอาสว.มาช่วยยกมือ ก็ได้เป็นนายกฯ ก็สาธุ ฝั่งประชาธิปไตยได้เกิน300"

ส่วนการยุบสภาฯ ขอวิเคราะห์ว่า มีคนบอกว่า รัฐบาลจะหนีอภิปรายตามรัฐธรรมนูยมาตรา152 เดิมเคยเชื่อ แต่ตอนนี้เห็นข้อมูล ไม่เชื่อ คิดว่า นายกฯจะอยู่ครบเทอม หรือ ยุบก่อนครบเทอมไม่กี่วัน เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังตั้งตัวแทนประจำจังหวัด ไม่ครบตามกฎหมายกำหนด จะตั้งให้ครบก็ไม่ง่าย ยังไงเขาก็ต้องดึงเกมเอาไว้ นายกฯต้องดึงไว้ให้ยาวที่สุด ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติพล.อ.ประยุทธ์ หวังให้ได้25เสียง เพื่อให้มีสิทธิ์เสนอชื่อนายกฯ ไปโหวตในสภาฯ ส่วนพรรคพลังประชารัฐ เสบียงกรังก็พร้อม

"พล.อ.ประยุทธ์ ควรกลับไปเลี้ยงหลานเถอะ แม้ท่านไม่มีหลาน ก็ควรไปเลี้ยงลูก รอตอนผมกลับบ้านแล้วไปเที่ยวกัน เอาประสบการณ์มาแชร์กัน จากซีกของท่านที่ใช้อำนาจสุดๆ ส่วนของผมที่แคร์ประชาชนสุด แล้วมาแชร์กันเขียนหนังสือด้วยกันสักเล่ม"นายทักษิณ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

'ธนกร' ฝาก 'พิธา-ก้าวไกล' คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ

"ธนกร" วอนทุกฝ่าย หยุดขัดแย้งใช้ความรุนแรง หลังเกิด 2 กลุ่มปะทะกัน ลั่นคนไทยด้วยกันต้องสามัคคี ฝาก"พิธา-ก้าวไกล"คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ แนะชวนคนรุ่นใหม่หันมาพัฒนาประเทศดีกว่า

โฆษกรทสช. ปลื้ม! เงินบริจาคพรรคพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ทั้งที่เป็นพรรคใหม่

โฆษกรทสช. ปลื้มเงินบริจาคผ่านระบบภาษีให้พรรคพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ทั้งที่เป็นพรรคการเมืองใหม่ ย้ำจุดยืน'พรรคอนุรักษ์นิยมสมัยใหม่'ขยายแนวร่วมเพิ่มความนิยมพรรค

‘ธนกร’ เชื่อ ครม.สัญจรระนอง กระตุ้นศก.กลุ่มจังหวัดใต้

“ธนกร” เชื่อ ครม.สัญจรระนอง กระตุ้นศก.กลุ่มจังหวัดใต้ได้มาก มั่นใจ รัฐบาล รับฟังทุกฝ่าย หวังดัน “แลนด์บริดจ์” สร้างเมืองใหม่เป็นฮับโลจิสติกส์ หนุน เปิดระเบียงศก.ใต้ SEC ฉลุย