เคาะแล้ว! วันซักฟอก 15-16 ก.พ. ฝ่ายค้านได้ 24 ชม. รัฐบาล 8 ชม.

"วิป 3 ฝ่าย" เคาะวันซักฟอก 15-16 ก.พ.นี้ "ฝ่ายค้าน" ได้ 24 ชม. ขณะที่ "รัฐบาล" ได้ 8 ชม. วันแรกลากยาวถึงตี 2 ครึ่ง

25 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิป 3 ฝ่าย) ที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนคนที่หนึ่ง เป็นประธานการประชุม โดยมีตัวแทนจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน, พรรครัฐบาล และคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าร่วมประชุมด้วย อาทิ นายอนุชา นาคาสัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทนวิปครม., นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน, นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี ในฐานะรองประธานวิปฝ่ายค้าน, นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในฐานะวิปฝ่ายค้าน, นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค ก.ก. ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วิป 3 ฝ่ายใช้เวลาในการประชุมนานถึงประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที

จากนั้นนายสุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงผลการหารือในที่ประชุม ว่า สรุปให้มีการกำหนดวันประชุมในวันที่ 15 และ 16 ก.พ. โดยฝ่ายค้านได้เวลา 24 ชั่วโมงและรัฐบาลได้เวลา 8 ชั่วโมง โดยในวันที่ 15 ก.พ. จะเริ่มประชุมตั้งแต่เวลา 09.30 น. จนถึง 02.30 น. ของอีกวันหนึ่ง ซึ่งฝ่ายค้านจะใช้เวลาในการอภิปราย ไม่น้อยกว่า 12 ชั่วโมงในกรอบเวลาไม่เกิน 23.00 น. จากนั้นจะให้ครม.ตอบคำถามชี้แจง ส่วนวันที่ 16 ก.พ. จะเริ่มอภิปรายในเวลา 09.00 น. และให้แล้วเสร็จภายในเวลา 24.00 น.

นายสุทิน กล่าวด้วยว่า หลังจากกำหนดวันอภิปรายได้แล้ว พรรคร่วมฝ่ายค้านจะไปจัดสรรเวลาการอภิปรายอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงประเด็นและเนื้อหาการอภิปราย ภายใต้ยุทธการ "ถอดหน้ากากคนดี" สำหรับบรรยากาศการหารือในวันนี้ตัวแทนฝ่ายรัฐบาลมีท่าทีจริงจังในการที่จะมาชี้แจงตอบข้อซักถามต่อสภาผู้แทนราษฎรของพรรคฝ่ายค้าน แม้จะมีกระแสข่าวว่าอาจจะมีการยุบสภาในวันที่ 14 ก.พ.ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้มีการหยิบยกมาพูดคุยในที่ประชุมวิป 3 ฝ่ายแต่อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ