'บิ๊กป้อม' ผู้มากับน้ำ! ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ นครปฐม-ราชบุรี มัด ส.ส.อยู่กับ พปชร.

31 ม.ค.2566- ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง​นายก​รัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยวันที่ 1 ก.พ. มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.นครปฐมและราชบุรี เพื่อติดตามการดำเนินการโครงการด้านทรัพยากรน้ำ โดยช่วงเช้าจะไป จ.นครปฐม ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาคกลางเขต 3 ต.ไทยาวาส อ.นครชัยศรี ติดตามการดำเนินงานแก้ไขปัญหาอุทกภัยในลุ่มน้ำท่าจีน จากนั้นจะไปติดตามโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองบางแก้ว ที่วัดกลางบางแก้ว ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี และสะพานคลองบางแก้ว โดยจุดนี้จะมีพบปะพี่น้องประชาชนด้วย ขณะที่ช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตรและคณะจะเดินทางไป จ.ราชบุรี เพื่อติดตามโครงการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญในพื้นที่ลุ่มน้ำแม่กลองและ จ.ราชบุรี ที่สถานีผลิตน้ำโพธาราม และพบปะประชาชน ก่อนที่จะไปตรวจติดตามโครงการผลิตน้ำประปา ที่บริเวณข้างวัดบ้านหม้อ ต.คลองตาคต อ.โพธาราม เป็นจุดสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ จ.ราชบุรีของ พล.อ.ประวิตรครั้งนี้ ถือเป็นการเดินทางไปครั้งที่ 2 ในรอบครึ่งเดือน หลังจากเพิ่งลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อไปยังบ้านนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี เพื่อพบปะ ส.ส.ราชบุรี และนักการท้องถิ่น เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าการไปครั้งนี้ เป็นการไปตอกย้ำให้ ส.ส.ราชบุรี ของ พปชร. ยังอยู่กับ พปชร. รวมถึงดึงนักการเมืองในบ้านใหญ่ราชบุรีให้มาอยู่กับ พปชร.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ทั้งนี้ อ.โพธาราม ที่ พล.อ.ประวิตรจะลงพื้นที่ ปัจจุบันมีนายชัยทิพย์ กมลพันธุ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เป็น ส.ส.ในเขตดังกล่าว โดยนายชัยทิพย์ เป็น ส.ส.ในกลุ่มบ้านใหญ่ราชบุรีของนายวิวัฒน์ และมีรายงานว่าจะย้ายมาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ราชบุรีกับ พปชร.ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

อย่างไรก็ตาม นอกจากการลงพื้นที่ จ.นครปฐม และราชบุรีแล้ว ในสัปดาห์นี้ พล.อ.ประวิตรยังมีกำหนดการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 2 ก.พ. จะลงพื้นที่ตรวจราชการโครงการแก้มลิงบ่อโจ้โก้พร้อมระบบส่งน้ำ บ้านศรีฐาน ต.ศรีฐาน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร และตรวจเยี่ยมโครงการ เติมน้ำ เติมบุญ เติมทุน พัฒนา อาชีพ พร้อมพบปะผู้นำท้องถิ่นและประชาชน จ.มุกดาหาร จากนั้นในวันที่ 8 ก.พ.จะลงพื้นที่ จ.ปทุมธานี และในวันที่ 13 ก.พ. จะลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

เอกสารว่อน! ‘โจ๊ก’ ค้าน ’สุชาติ’ ป.ป.ช.ไต่สวนตัวเอง อ้างโกรธเคือง ดึง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นพยาน 

มีการเผยแพร่เอกสาร ลงวันที่ 17 เม.ย.67  ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุซาติ ตระกูลเกษมสุข กรรมการ ป.ป.ช.และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้ม 'เพื่อน ตท.6' รดน้ำขอพรสงกรานต์ ส่ายหน้าเจอสื่อถามรีเทิร์นครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นฝนแรก) เปิดให้เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 นำโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) , พล.อ.นพดล อินทปัญญา รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้