'ลุงป้อม' เนื้อหอมลงพื้นที่นครปฐมสุดคึกคัก

'บิ๊กป้อม' ลงพื้นที่นครปฐม ชาวบ้านกราบตักอ้างรู้จักน้องชาย บอกคนไทยต้องได้คนอย่าง 'ประวิตร' เป็นผู้นำ ขณะที่ป้าโน้มคอหอมแก้มเชียร์ให้เป็นนายกฯ

01 ก.พ.2566 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามการดำเนินการโครงการด้านทรัพยากรน้ำ จ.นครปฐม และราชบุรี โดยได้ใช้รถตู้เบนซ์ทะเบียน 1นก 6128 กรุงเทพมหานคร โดยจุดแรกได้เดินทางไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ภาคกลางเขต 3 ต.ไทยาวาส อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อติดตามการดำเนินงานแก้ไขปัญหาอุทกภัยในลุ่มน้ำท่าจีน

จากนั้นเวลา 10.40 น. พล.อ.ประวิตร และคณะประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง และเลขาธิการพรรค พปชร.เดินทางมายังลานเอนกประสงค์วัดตุ๊กตา อ.นครชัยศรี ติดตามโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองบางแก้ว พร้อมพบปะประชาชน โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค พปชร. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม พรรค พปชร. ได้แก่ นายรัฐกร เจนกิจณรงค์ เขต 1 นายศิรวริศ สวนแก้ว เขต 2 นายณัฐวัฒน์ ชั้นอินทร์งาม เขต 3 นายมนตรี บุญประคอง เขต 5 นายมารุต บุญมี เขต 6 รอต้อนรับ

สำหรับบรรยากาศที่จุดดังกล่าว มีประชาชนถือป้ายข้อความให้กำลังใจ อาทิ ใจบันดาลแรง, ลุงป้อม 700, พล อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกฯคนที่ 30, ลุงป้อมสู้ๆ ขณะที่ พล.อ.ประวิตรมีสีหน้ายิ้มแย้ม ทั้งนี้ ทันทีที่ พล.อ.ประวิตรมาถึง มีชายวัยสูงอายุ ได้เข้ามาก้มกราบตัก พร้อมกับพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร โดยชายคนดังกล่าวเปิดเผยว่า รู้จักกับน้องชายของ พล.อ.ประวิตร และเห็นว่าคนไทยต้องให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯคนที่ 30

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวกับประชาชนที่มารอต้อนรับ ภายหลังรับฟังการสรุปการบริหารจัดการน้ำว่า ขอบคุณประชาชนที่มาต้อนรับ ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลมีเป้าหมายในการทำงานซึ่งยึดถือความผาสุกของประชาชนเป็นสำคัญ เราทำทุกอย่างเพื่อประชาชนและประเทศ ขอให้มั่นใจว่าเราจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อประชาชน

จากนั้น พล.อ.ประวิตรได้เดินพบปะประชาชนที่มารอต้อนรับ ซึ่งบางคนได้เตรียมดอกไม้ พวงมาลัย มามอบให้ โดย พล.อ.ประวิตรยังได้กวักมือชักชวนมาถ่ายรูปกัน ซึ่งบางคนได้โน้มคอ พล.อ.ประวิตรมาหอมแก้ม อวยพรให้ได้เป็นนายกฯ ขณะที่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า "ถ้าอยากให้เป็นก็เลือกสิ"

และยังมีช่วงหนึ่งนางอำพร วงษ์สุวรรณ หญิงสูงวัยที่อ้างว่าเป็นน้องสะใภ้ พล.อ.ประวิตรกับสามีลูกพี่ลูกน้อง คือ จ่าสิบเอกสมาน วงษ์สุวรรณ ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งไม่ได้เจอมากว่า 40 ปี เข้ามาพบ และมอบหลวงพ่อทันใจให้ อวยพรขอให้สำเร็จทุกสิ่งทุกอย่างที่คิดไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร