'อนุชา' ลั่นหลัง 28 ก.พ.ชัดเจนจะย้ายไป รทสช.หรืออยู่ พปชร.

'อนุชา' เผยมีความสุขทํางานร่วมกับบิ๊กตู่ปัดชี้ชัดอนาคตการเมือง ลั่นหลัง 28 ก.พ.ชัดเจนแน่นอนว่าไปไหนอย่างไร

01 ก.พ.2566 - นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวจะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า วันนี้ยังเป็นสมาชิกและ ส.ส.ในนามของพรรค พปชร. อยู่ ในส่วนการตัดสินใจอนาคตทางการเมืองข้างหน้า ยังไม่ชัดเจน แต่ก็มีความคิดว่าในส่วนการทํางานก็มีความสุขในการทํางานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เห็นวิธีการทํางานหลายอย่าง ในเรื่องของความศรัทธา เรื่องการทำงานก็มีให้นายกฯ เป็นพิเศษ ซึ่งบางครั้งอาจจะไม่ใช่อย่างที่หลายคนคิดหรือหลายคนเห็น ในส่วนที่มองเห็น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ที่มีความจริงใจ และมีความมุ่งมั่น ซึ่งเป็นสิ่งที่งยึดมั่นเป็นหลักในเวลานี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัจจัยที่ทําให้ย้ายไป คืออยากไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่ความขัดแย้งกับพรรค พปชร. ที่ไม่สามารถทํางานร่วมกับคนที่ย้ายกลับมาใช่หรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า ไม่มีเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว เป็นคนทํางาน เป็นคนพูดน้อย ยึดหลักในการทํางานว่ามีความจริงใจ มุ่งมั่นทํางาน เหนือกว่าเรื่องทางการเมือง คิดว่ามุ่งมั่นในสิ่งเหล่านั้น

เมื่อถามว่า ความชัดเจนที่จะไปพรรค รทสช.คือเมื่อไหร่ นายอนุชายิ้มก่อนจะกล่าวว่า “ก็อีกนิด” ด้วยนํ้าเสียงสูง

เมื่อถามว่า พี่น้องกลุ่มสามมิตรไม่มีคําแนะนำหรือคัดค้านอะไรใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มี เพราะกลุ่มสามมิตรอยู่กันแบบพี่แบบน้อง พวกเราไม่ค่อยมีเรื่องข้อขัดแย้ง ทํางานด้วยกันมา อยู่กันมากว่า 30 ปี บางทีก็มีข้อคิดเห็น มีความคิดต่างกัน ก็ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องความเป็นพี่น้อง เรื่องเหล่านี้คงไม่มีประเด็น

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ระบุว่า ทั้งตนเอง และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จะยังอยู่กับพรรค พปชร. มีแต่นายอนุชาที่อาจไปอยู่กับนายกฯ นายอนุชา กล่าวพร้อมหัวเราะว่า “อาจจะเนอะ”

เมื่อถามว่า วันนี้ถือว่าประกาศเลยหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า อีกนิดหนึ่ง ยังมีภารกิจในการเป็น ส.ส. เรายังทํางานกันอยู่

ถามต่อว่า หลังจากนี้ย้ายจริงๆ แต่ตอนนี้ยังอยู่ พปชร. นายอนุชา กล่าวว่า ยังทํางานอยู่

ถามอีกว่า หลังวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ปิดสมัยประชุมสภา จะติดสินใจชัดเจนหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ชัดเจนแน่นอน

เมื่อถามว่าจะชวนใครมาด้วยหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า ไม่ค่อยชวนใคร ยกเว้นคนที่อยู่ตรงไหน มาทํางานแล้วมีความสบายใจ เป็นคนที่เคารพความเป็นพี่น้องที่เป็น ส.ส.ร่วมกัน ยึดมั่นตรงนี้

เมื่อถามถึงการส่งตัวผู้สมัครใน จ.ชัยนาท จะมีการส่งตัวผู้สมัครในนามตัวเองหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ลง ส.ส.เขตอยู่แล้ว ลงมาโดยตลอด

ถามต่อว่า เขตอื่นจะมีการวางตัวหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า หากอยู่พรรคตรงไหน ก็คงต้องมีสมาชิกพรรคไปลงสมัครอยู่แล้ว เป็นธรรมดาของการเลือกตั้ง เชื่อว่าพรรคที่สังกัดอยู่ในอนาคต คงสังกัดอยู่พรรคที่ส่ง ส.ส.ครบ 400 เขต

ถามอีกว่ามีการพูดกันว่า มีการตกลงเก้าอี้รัฐมนตรีไว้หากไปพรรค รทสช. นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มี ไม่เคยพูดเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีกับใครตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ไม่เคยคุยเรื่องนี้แม้แต่ครั้งเดียว ในชีวิตการเมืองเป็นคนที่ชอบทํางาน เป็นคนพูดหลังคนอื่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. เตรียม 18 ขุนพล ถกงบ 67 ยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยชาติได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้

‘ธรรมนัส’ ย้ำปรับ ครม. ในส่วน ‘พปชร.’ ยังไม่มีอะไร ลั่นไม่ตื่นเต้นศึกซักฟอก

'ธรรมนัส' ย้ำ กระแสข่าวปรับ ครม. ในส่วน พปชร. ยังไม่มีอะไร บอก ไม่ตื่นเต้นเวทีอภิปรายทั่วไป มั่นใจ ประชุม ครม.พะเยา ราบรื่นเหตุเตรียมตัวมา3เดือน

รังสิมันต์รีบออกตัว! ปัดข่าวดอดไปบ้าน 'บิ๊กป้อม'

'โรม' ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน ดอดพบ 'บิ๊กป้อม' เหน็บ สส.พปชร.เข้าบ้าน 'ประวิตร' ครบหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อนจริงหรือไม่ สับพวกงูเห่ามีราคาที่ต้องจ่าย ให้ดูบทเรียนสอบตกยกแข่ง