พปชร.ยันทำจริง! ชูก้าวข้ามความขัดแย้งหาเสียงศึกเลือกตั้งใหญ่

'ชวน ชูจันทร์' ฟุ้งก้าวข้ามความขัดแย้งไม่ใช่แค่วาทกรรม พปชร.ตั้งธงสลายความแตกแยกตั้งแต่รัฐประหารปี 2557

02 ก.พ.2566 - นายชวน ชูจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคกล่าวถึงสโลแกนก้าวข้ามความขัดแย้งของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค พปชร.ว่าไม่ใช่วาทกรรมที่ยกขึ้นมาเพื่อหาเสียง แต่อยากให้มองลงลึกไปว่าก่อนที่จะมีการปฏิวัติปี 2557 ประเทศไทยมีการขัดแย้งทางการเมืองอย่างหนักถึงขั้นจะแบ่งประเทศ ถ้าใครจำได้เมื่อเริ่มจะมีการเลือกตั้งในปี 2562 หลายคนคิดตรงกันว่า ถ้ายังมีการขัดแย้งทางความคิดทางการเมืองแบบเดิมอยู่อีก ประเทศไทยคงพัฒนาไม่ได้ ตนเองและเพื่อนอีกหลายคน จึงได้จัดตั้งพรรค พปชร.ขึ้นมา ชื่อมีความหมายคือทั้งประชาชนและภาครัฐ ต้องร่วมกันให้เป็นพลังเพื่อพัฒนาประเทศ

นายชวน กล่าวว่า ในเวลา 4 ปีที่บริหารในนามพรรคการเมือง ยังไม่ได้เกิดแนวทางที่จะร่วมกันพัฒนาประเทศอย่างที่คิดไว้ ทั้งในส่วนของสถาบันการเมือง หรือในภาคประชาชน และหลายคนก็เห็นปัญหาเหมือนกัน จึงต้องหยิบยกประเด็นเรื่องการก้าวพ้นความขัดแย้งขึ้นมาให้ช่วยกันตัดสินใจหรือพิจารณาอีกครั้ง และพยายามจะทำให้เกิดเป็นรูปธรรมขึ้น โดยเริ่มต้นจากการเป็นสถาบันการเมืองก่อน หากผู้ที่รับอาสาเข้ามาทำงานการเมืองยังไม่เข้มแข็ง ไม่สามารถรวมพลังกันเพื่อเป้าหมายในการนำพาประเทศให้พัฒนาได้แล้ว เรื่องอื่นคงไม่ต้องหวัง ซึ่งพล.อ.ประวิตร เข้าใจดี จึงได้นำเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้งขึ้นมาให้ช่วยกันตัดสินใจ เลือกสมาชิกสภาผู้แทนในปีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ ย้ำปรับ ครม. ในส่วน ‘พปชร.’ ยังไม่มีอะไร ลั่นไม่ตื่นเต้นศึกซักฟอก

'ธรรมนัส' ย้ำ กระแสข่าวปรับ ครม. ในส่วน พปชร. ยังไม่มีอะไร บอก ไม่ตื่นเต้นเวทีอภิปรายทั่วไป มั่นใจ ประชุม ครม.พะเยา ราบรื่นเหตุเตรียมตัวมา3เดือน

มท.1 ลั่นเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย ฮึ่มไม่ยอมคนส่วนน้อยทำเสียหาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

รังสิมันต์รีบออกตัว! ปัดข่าวดอดไปบ้าน 'บิ๊กป้อม'

'โรม' ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน ดอดพบ 'บิ๊กป้อม' เหน็บ สส.พปชร.เข้าบ้าน 'ประวิตร' ครบหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อนจริงหรือไม่ สับพวกงูเห่ามีราคาที่ต้องจ่าย ให้ดูบทเรียนสอบตกยกแข่ง