'บิ๊กตู่' สอนมวย ส.ส.ทำหน้าที่ให้ดี อย่าก้าวก่าย ซัดสภาล่มเพราะเล่นเกมการเมือง

“บิ๊กตู่” ซัด สภาล่มเพราะ ส.ส.เล่นเกมการเมือง ยัน ไม่เคยก้าวก่ายฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ปฏิเสธลงปาร์ตี้ลิสต์เบอร์หนึ่ง รทสช. บอก ถึงเวลาพูดเอง

3 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 15.05 น. ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เรียกร้องให้นายกฯยุบสภา หลังสภาล่มบ่อย ว่า ได้ขอร้องบรรดาพรรคร่วมรัฐบาลดูว่ามีปัญหาอยู่ตรงไหน ส่วนใหญ่เป็นเรื่องปัญหากฎหมายแต่ละฉบับของใครๆ ก็รู้กันอยู่ กรุณาทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแล้วกัน ตนก็ทำหน้าที่ฝ่ายบริหารของตน ไม่เคยไปก้าวก่ายอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ ฉะนั้น ต่างคนต่างทำหน้าที่แล้วกัน ให้ดีที่สุด ประชาชนก็แยกแยะเอาเอง เลือกเอาเอง เลือกจะฟัง เลือกจะเชื่อกันเอาเองแล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาล จะทำอะไรให้เสร็จสมบูรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลายอย่างเสร็จสมบูรณ์ไปแล้ว อย่างเรื่องถนน ความยากจน อาชีพ สำเร็จแล้วคือพวกนี้ แต่ต้องทำต่ออีก คนที่ไม่ได้ช่วงหนึ่งจะต้องมาทำช่วงนี้ต่อ เพราะการใช้จ่ายและการบริหารประเทศของรัฐบาลเดินเป็นระยะๆ เข้าใจหรือไม่ จะกี่ปีกี่เดือนก็แล้วแต่เถอะ ฉะนั้น ต้องดูว่าที่ผ่านมามีอะไรสำเร็จไปแล้วบ้าง สิ่งที่สำเร็จไปแล้วพอหรือยัง ถ้ายังไม่พอต้องทำใหม่ ทำต่อ แต่อันไหนที่เป็นปัญหาคาราคาซังอยู่ ต้องดึงออกมารื้อต่อ รื้อใหม่ คนเยอะความคิดก็เปลี่ยน อะไรก็เปลี่ยน ฉะนั้น สิ่งไหนที่ทำแบบเดิมๆ อาจจะไม่ได้ ต้องหาวิธีการใหม่ ฝากไว้กับบรรดา ส.ส. ช่วยดูในเรื่องกฎหมายด้วยแล้วกัน กฎหมายบางอย่างที่เราพยายามเร่งแต่ออกไม่ได้ เพราะไม่เข้าใจกัน ไม่อยากให้ประเด็นกฎหมายหรือ พ.ร.บ.ที่เสนอเข้าไปถูกเรียกว่าการเมือง แต่เป็นเรื่องของประชาชน กฎหมายทุกตัวไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่เป็นของประชาชนทั้งประเทศ

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่เสียงของประชาชนเชียร์ให้ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อ โดยเฉพาะวันนี้มีประโยคเชียร์ว่า 2 ปีก็มีค่า ขณะเดียวกัน มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ด้วย ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เดี๋ยวว่ากัน ก็ว่าไป นายกฯจะตัดสินใจอีกที เรื่องของนายกฯอย่าตอบตอนนี้ บางเรื่องตอบทีหลังก็ได้ แต่วันนี้ยืนยันว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ ไม่ว่าจะอยู่สถานะใดก็ตาม เมื่อถามว่า ได้คุยกับ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค รทสช. แล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี