ส.ส.ใต้ เย้ยฝ่ายค้านใช้เวทีอภิปรายหลอกด่าหาเสียง ไม่ต้องมีองครักษ์ นายกฯตอบเองได้

"สายัณห์" ดักคอฝ่ายค้าน อภิปราย ม. 152 อย่าจ้องหลอกด่านายกฯ ลั่นไม่ต้องมีองครักษ์พิทักษ์ "บิ๊กตู่" ตอบเองได้ ยันยังอยู่พปชร.จนนาทีสุดท้ายสภา

8 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 12.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายทั่วโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ระหว่างวันที่ 15-16 ก.พ.ที่จะมีการตั้งองครักษ์พิทักษ์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หรือไม่ ว่า ครั้งนี้เป็นการอภิปรายเพื่อชี้แนะรัฐบาลในการบริหารงานประเทศ ซึ่งจะชี้แนะได้อย่างไร เพราะเหลือเวลาแค่เดือนเดียว ชี้แนะมา 4 ปีแล้วยังไม่พอ น่าจะเป็นการหลอกด่านายกฯ และตีหัวเข้าบ้านมากกว่า จึงขอให้ประชาชนจับตาดูให้ดี ถ้าฝ่ายค้านอภิปรายนอกประเด็นหรือวกไปวนมา เสียดสี ตนก็มีหน้าที่ใช้ข้อบังคับบอกฝ่ายค้านว่ามันไม่ถูกต้อง ซึ่งคิดว่ามันเป็นเรื่องเดิมๆแล้วเอามาพูดใหม่ ไม่ต้องมีองครักษ์เพราะนายกฯตอบได้อยู่แล้ว

ทั้งนี้ ตนยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ กระแสที่ตนจะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังเป็นแค่กระแสข่าว ตอนนี้ตามกฎหมายยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ แต่ถ้ายุบสภาวันไหน ก็ยินดีพร้อมไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งสภาจะหมดวาระในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ตนคิดมาแล้วว่ารัฐบาลจะครบ 4 ปีนั้น เกิดขึ้นได้ยาก ตนจึงอยากทำหน้าที่จนถึงนาทีสุดท้าย ฟังพระราชโองการปิดสภาก็ถือว่าหมดหน้าที่ 4 ปี ที่ได้รับมอบหมายจากประชาชน และวันนี้ตนเข้ามาทำเนียบก็มากินข้าวเที่ยง ไม่ได้มาพูดคุยกับใครเป็นพิเศษ ซึ่งทำเนียบรัฐบาลประชาชนก็เข้าได้

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ของนายรัฐมนตรี ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 20 ก.พ.ว่านายสายันณ์ กล่าวว่า เป็นกำหนดการที่วางไว้นานแล้ว เพราะตอนแรกตนชวนให้นายกฯไปประชุมครม.สัญจร จะได้ดำเนินการโครงการใหญ่ๆที่คั่งค้างอยู่ แต่นายกฯคงห่วงเรื่องข้อกฎหมาย จึงปรับเป็นลงพื้นที่ตรวจราชการ ซึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราชได้อนุมัติโครงการไปมากมาย โดยเฉพาะสนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราช และโครงการสะพานข้ามเกาะสมุย - ขนอมที่กำลังจะดำเนินการแล้วเสร็จ ซึ่งตนเป็นผู้จุดประเด็นแล้วติดตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

เปิดฉากซักฟอก! ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นเซลส์แมน ผลงานเด่นสุดช่วย 'นักโทษ' ไม่ติดคุก

สว. เปิดฉากซักฟอกรัฐบาล 'เสรี' ซัดนายกฯ ทำตัวเป็นเซลส์แมนกลับหัวกลับหาง เย้ยผลงานโดดเด่นช่วยนักโทษเทวดาไม่ติดคุกสักวัน แต่ทำลายกระบวนการยุติธรรม

‘ภูมิธรรม’ ดักคอ สว. ลั่น ‘ทักษิณ’ ไม่เกี่ยวอภิปราย ขู่พาดพิงคนนอกสภาไม่คุ้มครอง

‘ภูมิธรรม’ ดักคอสว. ยก ‘ทักษิณ’ ปมอภิปราย ไม่เกี่ยวบริหารราชการแผ่นดิน ติงพาดพิงคนนอกสภาไม่คุ้มครอง หากอยากคุยให้ประสานผ่าน’อุ๊งอิ๊ง’

‘เศรษฐา’ ถึงสภาฯ ลั่นพร้อมแจง สว. ไม่หวั่นแตะ ‘ทักษิณ’ บอกตอบได้ก็จะตอบ

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เดินทางเข้าร่วมการประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาญัตติเรื่องขอเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา