คุณหญิงหน่อย-ทสท. ชูแหล่งท่องเที่ยว 'หนองบัวแดง' เจาะอุดรฯฐานเพื่อไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ นำไทยสร้างไทย ชูทะเลบัวแดง วัดกลางบึง แหล่งท่องเที่ยวอุดรธานี สร้างรายได้ หนุนใช้แอพพลิเคชั่น เปิดโลกการท่องเที่ยวแห่งใหม่ ทั้งในและต่างประเทศ

9 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) นายสุพันธุ์ มงคลสุธี นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายโอภาส พรหมโครต ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 อุดรธานี พรรคไทยสร้างไทย ร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการท่องเที่ยวกับตัวแทนผู้ประกอบการในพื้นที่ทะเลบัวแดง พร้อมลงเรือชมความงามของทะเลบัวแดง

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ทะเลบัวแดง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดอุดรธานี แต่ไม่สามารถเที่ยวชมความงามได้ตลอดทั้งปี เพราะนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวในช่วงที่ดอกบัวแดงบานเท่านั้น พรรคไทยสร้างไทย ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการ เห็นว่าหากเปลี่ยนทะเลบัวแดงให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมความงามได้ตลอดทั้งปี จะทำให้จังหวัดอุดรธานี มีรายได้เพิ่มขึ้นมหาศาล จึงจำเป็นต้องเพิ่มจุดที่เป็นแลนด์มาร์ค ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้น เช่น วัดที่อยู่กลางบึงหนองหาน สามารถพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวควบคู่กับทะเลบัวแดงได้ รวมถึงการกำจัดเศษสวะและวัชพืชต่างๆเพื่อทำให้ทะเลบัวแดงสามารถเกิดไดเต็มที่ และมีความสมบูรณ์มากขึ้น

ขณะที่ นายสุพันธุ์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยเล็งเห็นความสำคัญของการท่องเที่ยว ถือเป็นรายได้หลักของประเทศ พรรคจึงเตรียมพัฒนาแอพพลิเคชัน เพื่อการท่องเที่ยว จะเป็นแอพพลิเคชันที่มีความทันสมัย เปิดโลกการท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของแต่ละจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวเมืองรอง จะรู้จักมากขึ้น พี่น้องประชาชนจะมีรายได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน และรายได้เหล่านี้ จะถูกนำมาพัฒนาเพื่อเพิ่มศักยภาพของสถานที่ท่องเที่ยว เช่นทะเลบัวแดงให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ

นายสุพันธุ์ กล่าวว่าภาพรวมทางเศรษฐกิจว่าตลอด 8 ปีที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนมีภาระหนี้สินเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง พรรคไทยสร้างไทย มีความมุ่งมั่นตั้งใจจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้ได้ โดยเฉพาะหนี้ครัวเรือนที่สูงถึงร้อยละ 90 ขออาสานำทัพพรรคไทยสร้างไทย แก้หนี้ทั้งในและนอกระบบ พรรคได้เสนอนโยบายกองทุนเพื่อคนตัวเล็ก จะเป็นสินเชื่อให้พี่น้องสามารถกู้ยืมได้ในยามลำบาก หรือจะเอาไปใช้ในการทำมาหากิน เป็นเงินทุนในการตั้งตัว และปลดหนี้นอกระบบได้ โดยพี่น้องสามารถกู้ได้ตั้งแต่ 5,000-50,000 บาทไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันไม่ติดเครดิตบูโร ใช้เพียงเครดิตตัวเองค้ำประกันเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ