เขย่าแลนด์สไลด์ 'เด็กไทยสร้างไทย' ชื่นชม 'คนเสื้อแดง' หนุน 'สุดารัตน์' เป็นแนวทางถูกต้อง

ว่าที่ผู้สมัครสส.สกลนคร ไทยสร้างไทย ชื่นชม'คนเสื้อแดง'ให้กำลังใจ'สุดารัตน์'เปิดกว้างหนุนทุกคนที่สู้กับเผด็จการไม่ผูกขาดให้บุคคลหรือครอบครัวของใคร เผยเห็นสุดารัตน์ครั้งแรกที่ถนนราชดำเนินในเหตุการณ์พฤษภา'35 พิสูจน์จุดยืนไม่เคยเปลี่ยน

10 ก.พ.2566 -นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคไทยสร้างไทย(ทสท.) โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

ผมต้องกราบขอบคุณจากหัวใจที่พี่น้องคนเสื้อแดงได้มาให้กำลังใจ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ถึงเวทีปราศัยของพรรคไทยสร้างไทย ที่อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพราะบนเส้นทางประชาธิปไตยในประเทศนี้เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย

การที่พี่น้องคนเสื้อแดงที่มีจุดยืนในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและได้แสดงออกถึงจิตใจที่เปิดกว้าง ว่าสนับสนุนทุกคนที่ต่อสู้กับอำนาจเผด็จการโดยไม่ได้ผูกขาดให้บุคคลหรือครอบครัวของใคร เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าพี่น้องเสื้อแดงได้มีจุดยืนเรื่องการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยเพื่อประชาชนคนไทยทุกคน

เพราะจิตวิญญาณที่แท้จริงของคนเสื้อแดงคือจิตวิญญาณเสรีชนคนรากหญ้า ที่พร้อมจะสนับสนุนทุกคนที่ต่อสู้กับอำนาจเผด็จการ และที่สำคัญคุณหญิงสุดรัตน์ เกยุราพันธุ์ ก็เป็นบุคคลที่ได้เดินทางบนถนนประชาชาธิปไตยมายาวนาน

ผมเองได้เห็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ครั้งแรกก็ที่ถนนราชดำเนินในเหตุการณ์เดือนพฤษภาปี 35 วันนั้นผมยังเป็นนักศึกษา ผมเห็น ส.ส.หญิงที่อายุน้อยมากและทราบว่าเป็น ส.ส.สมัยแรกสังกัดพรรคพลังธรรม ได้มีความกล้าหาญที่ลุกขึ้นมายืนบนเวทีบนถนนราชดำเนิน

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ผมยังไม่เคยเห็นคุณหญิงสุดารัตน์ ไปยืนฝั่งเผด็จการแม้แต่วันเดียว บนเส้นทางการเมืองที่ยาวนานเป็นบทพิสูจน์จุดยืนทางการเมือง ดังนั้นที่ผมต้องขอบคุณพี่น้องเสื้อแดงทุกคนที่สนับสนุนนักการเมืองที่ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน จึงเป็นสิ่งถูกต้องทุกประการ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์

สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น ระบุเป็นเสียงเดียวกันอยากได้เป็นเงินสด เชื่อเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กกว่า ผวาเกณฑ์ภาษีเงื่อนไขไม่เข้าร่วมโครงการ วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์ หลังผู้ค้าโอดขายของมาทั้งชีวิตกว่าจะมีเงินเก็บ 5 แสน แนะยึดหลักความเข้าใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างแท้จริง

'นิชา' ภรรยาพลเอกร่มเกล้า ทำบุญครบ 14 ปี โพสต์ยอมเป็น 'คนแพ้' เสียสละชีวิตเพื่อแผ่นดินไทย

นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยา พล.อ.ร่มเกล้า ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ระหว่างการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ คนเสื้อแดง บริเวณแยกคอกวัว เมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย. 2553 โพสต์เฟซบุ๊กว่า ๑๐ เมษายน ๒๕๖๗ ปีนี้อากาศร้อนเหลือเกิน ต้องพยายามเรียกสติไม่ให้หลงไปกับความร้อน

เดือด! รำลึก 10 เมษา 53 กองเชียร์เสื้อแดงตะโกนไล่ ด่าเพื่อไทยตระบัดสัตย์

คณะประชาชนทวงความยุติธรรม 2553 จัดกิจกรรม ‘รำลึกและสดุดีวีรชน 14ปี เมษาพฤษภา 53’ โดยได้ถวายสังฆทานพระสงฆ์ 6 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ กลุ่มวีรชนประชาธิปไตย เมษา-พฤษภา 2553

'นิชา' รำลึก เหตุการณ์ 10 เม.ย. 'พลเอกร่มเกล้า' อยู่อย่างจงรัก-ตายอย่างภักดี

นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ภรรยา พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระ องค์ (พล.ร.21 รอ.) ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ

'ทักษิณ' ทำบุญอัฐิตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี คนเสื้อแดงรวมตัวต้อนรับ

ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นสถานที่เก็บอัฐิของคนตระกูลชินวัตร ยกเว้นบิดามารดานายทักษิณ ที่ย้ายอัฐิไปเก็บที่ อ.แม่ออน แล้ว โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากมารวมตัวเ