'อนุทิน' เคาะแล้ว! ภูมิใจไทยขอ 120 ที่นั่ง ลุ้นเป็นนายกฯ ไม่ยกให้ใคร

“อนุทิน” ขอ 120 ส.ส. ลั่นไม่ยกเก้าอี้นายกฯให้ใคร ซัดอย่าไปฟังพวกใช้วิธีสกปรกปล่อยข่าวให้ “คนอื่น”นั่ง เหตุสู้นโยบายไม่ได้ อ้อนชาวนครปฐม เป็น “คนบ้านเดียวกัน”

11 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ลานปั๊มเชลล์ (ปฐมวิวัฒน์) เลขที่ 99 หมู่ท่ี 1 ต.วัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเวทีปราศรัยและเปิดตัวนายปฐมพงศ์ สูญจันทร์ อดีตส.ส.นครปฐม พรรคพลังประชารัฐ ลงรับเลือกตั้ง ส.ส.นครปฐม เขต 5 พรรคภูมิใจไทย โดยเปิดบ้านพักเป็นเวทีปราศรัย มีประชาชนมาร่วมกว่าพันคน

โดยนายอนุทิน กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ญาติตนเป็นคน จ.นครปฐม เด็กๆใช้ชีวิตที่เป็นครอบครัวคนจีน ดังนั้นการนับญาติไม่ใช่สิ่งที่แปลกเพราะปู่ ย่า ตา ยาย ก็อยู่ที่นี่เพราะเมื่อ 2-3 วันก่อนก็ได้ซื้อที่ดินที่หนองปลาไหลให้กับพ่อแม่ซื้อถือเป็นเคล็ดในการต่อชีวิต ก่อนที่จะแนะนำนายปฐมพงศ์ ซึ่งเป็น ส.ส.มาหลายสมัยที่ได้พบกันในสภา ดังนั้นเมื่อถึงเวลาจึงชวนมาอยู่ด้วย เพราะเราอยากมี ส.ส.นครปฐม ที่เป็นเหมือนบ้าน ซึ่งชาวนครปฐมถ้าอยากได้อะไรก็สามารถนำความต้องการส่งผ่านนายปฐมพงศ์ มาได้ ซึ่งตนจะบันดาลให้กับชาวนครปฐม พร้อมฝากพรรคภูมิใจไทยกับชาวนครชัยศรี พุทธมณฑล ศาลายาและนครปฐม

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า วันนี้เป็นการปราศรัยที่แปลกเพราะปราศรัยในบ้านนายปฐมพงศ์ เพราะปกติจะปราศรัยในวัด ลานกลางแจ้ง จึงรู้สึกอบอุ่นไปอีกแบบ ฉะนั้นจึงถือว่าเราเป็น “คนบ้านเดียวกัน”ฉะนั้นเลือกตั้งรอบหน้าตนขอ 120 เก้าอี้ จะได้มีลุ้นให้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยมีลุ้นได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนได้รับเลือกให้เป็นแคนดิเดตนายกฯหนึ่งเดียวของพรรคภูมิใจไทย และจะได้เป็นลูกน้องของชาวนครปฐม

“ตอนนี้มีการใส่ร้ายพรรคภูมิใจไทยว่าถ้าเลือกแล้วเขาจะยกตำแหน่งนายกฯให้พรรคอื่นนั้น เพราะว่าเขาสู้นโยบายขอเราไม่ได้จึงต้องใช้วิธีสกปรก ซึ่งผมขอยืนยันว่าเมื่อเลือกพรรคภูมิใจไทยเยอะๆ ผมจะเป็นนายกรัฐมนตรีเองแน่นอน “ นายอนุทิน กล่าว

ทั้งนี้ ก่อนการปราศรัย นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ ถึงการลงพื้นที่ปราศรัย จ.นครปฐม ในวันนี้ว่าพื้นที่ภาคกลาง พรรคภูมิใจไทยมีผู้สมัครที่มีคุณภาพ มีความคุ้นเคยประชาชนหลายจังหวัด วันนี้มา จ.นครปฐม ซึ่งนายปฐมพงศ์ เป็นอดีตส.ส.อยู่แล้ว จะได้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนการส่งผู้สมัครส.ส.ของ จ.นครปฐม เราส่งผู้สมัครครบทั้ง 6 เขต โดยพื้นที่ภาคกลาง พรรคมีนางนันทนา สงค์ประชา และนายมณเฑียร สงค์ประชา เป็นผู้ประสานงานในพื้นที่
“พรรคยังไม่เคยมีส.ส.ใน จ.นครปฐม การที่จะได้ส.ส.คนแรก เป็นสิ่งที่พรรคต้องสัญญาว่าจะให้การสนับสนุนนายปฐมพงศ์ รับใช้พี่น้องอย่างสุดความสามารถ” นายอนุทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

รถบัสขนกองเชียร์ 'นครปฐม' พลิกคว่ำ บาดเจ็บเพียบ โชคดีไร้ผู้เสียชีวิต

รถบัสขนกองเชียร์ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่จะตามไปเชียร์ทีมรัก เตะเกมเยือนกับสุโขทัย ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำบริเวณ พื้นที่ อ.สามง่าม จ.พิจิตร