เด็กเพื่อไทยโวขอกระชากหน้ากากคนดีในศึกอภิปราย

12 ก.พ. 2566 – นายชนินทร์  รุ่งธนเกียรติ  รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อยากให้ประเทศจัดงบประมาณรายจ่ายสมดุลให้ได้ในอีก 10 ปีข้างหน้า หรือปี 2577 แต่ระหว่างนี้ต้องกู้ชดเชยการขาดดุลไปเรื่อยๆก่อน สะท้อนถึงความสิ้นหวัง ไม่เห็นหนทางการพลิกฟื้นประเทศไทยได้ การบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ ตลอดกว่า8ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่คนไทยอับจนหนทางทำมาหากิน ภาระหนี้สินพอกพูนไม่ต่างจากดินพอกหางหมู การจัดทำงบประมาณของรัฐบาลก็ชักหน้าไม่ถึงหลัง ต้องกู้มาโปะขาดดุลงบประมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนมียอดเงินกู้ชดเชยการขาดดุลปีงบประมาณล่าสุดสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 695,000 ล้านบาท รวมวงเงินกู้ชดเชยการขาดดุลตลอด 9 ปีงบประมาณสูงราว 4.6 ล้านล้านบาท แต่กลับสร้างเศรษฐกิจไม่ได้ หารายได้เข้าประเทศไม่เป็น

การจัดงบประมาณรายจ่ายประจำปีของรัฐบาล เป็นตัวชี้วัดหนึ่งที่สะท้อนความสามารถของรัฐบาลได้อย่างดี ในสมัย ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยประกาศยุทธศาสตร์ 4 ปีซ่อม 4 ปีสร้าง และ คิดใหม่ ทำใหม่ แก้ปัญหาหนี้สินและสร้างความเจริญให้ประเทศมากมาย จนสามารถจัดงบประมาณสมดุล  คือไม่จำเป็นต้องกู้มาชดเชยค่าใช้จ่ายใดๆของภาครัฐได้อย่างต่อเนื่องในปี 2548 และ 2549  แตกต่างจากยุคพลเอกประยุทธ์ นับตั้งแต่เป็นรัฐบาลมาตั้งแต่ปี 2557 หนี้สาธารณะเพิ่มจาก 5.69 ล้านบาท พุ่งไปเกือบ 10 ล้านล้านบาทในปัจจุบัน หากต้องกู้แบบเศรษฐกิจไม่เติบโตเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆอีก 10 ปี ประเทศไทยอาจได้กลายเป็นประเทศที่มีหนี้ท่วมหัวสุดท้ายจะเอาตัวไม่รอดเป็นแน่

“รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ เปรียบเหมือนโรงงานล้าสมัย ผลาญเงินไปมากกับเครื่องจักรปะผุ คนงานคุณภาพไม่มีใครอยากร่วมงานด้วย ประเทศเวลานี้ต้องการการพลิกโฉมครั้งใหญ่ พรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ ทำเป็น เพราะเต็มไปด้วยบุคคลที่มีความรู้ความสามารถที่จะผลักดันนโยบายดีๆให้เกิดขึ้นได้จริง เหมือนที่เคยทำได้สำเร็จในสมัยรัฐบาลไทยรักไทยและเพื่อไทยในอดีต ขอให้ประชาชนทุกคนอดกลั้น รอแสดงพลังร่วมกันเลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ในวันเลือกตั้งที่จะมาถึง และฝากติดตามการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ในวันที่ 15-16 ก.พ. พรรคเพื่อไทยพร้อมกระชากหน้ากากคนดี สาวไส้ความล้มเหลวตลอดกว่า 8 ปีของพลเอกประยุทธ์ ให้ประชาชนได้เห็นในทุกด้าน” นายชนินทร์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' อ้างเศรษฐกิจไทยยังไม่ดี ชี้แจกดิจิทัลวอลเล็ตช่วยเติมกำลังซื้อครั้งใหญ่ให้ประเทศ

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีที่มีกลุ่มบุคคลเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาทบทวนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทโดยอ้างการคาดการณ์เศรษฐกิจประเทศกําลังอยู่ในภาวะฟื้นตัว

'ตรีชฎา' ซ้อมบททีมโฆษกรัฐบาลแจ้งระวังมิจฉาชีพหลอกเรื่องเงินดิจิทัล 10,000 บาท

'ตรีชฎา' แจ้งเตือนประชาชน ระวัง มิจฉาชีพระบาดอ้างลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล จ้องดูดเงินในบัญชี เผยรัฐบาลชุดใหม่ยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศ ยังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการ

รองโฆษกเพื่อไทยโต้ 'ชูวิทย์' จี้หยุดทำลายกระบวนการโหวตนายกฯ

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวถึง กล่าวถึงกรณีชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มีความพยายามบิดเบือนข้อมูลให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด เรื่องการจัดทำ EIA

พอฟัดพอเหวี่ยง! 'สาวเพื่อไทย' ฟาด 'ศิธา' ควรถอดวิญญาณนักปั่น วันๆคิดแต่เสี้ยม

น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ต.ศิธา ธิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย แสดงความเห็นผ่านโซเชียลมีเดีย ให้รอไปอีก 10 เดือนให้ สว. หมดวาระ แล้วค่อยจัดตั้งรัฐบาล ว่า พรรคเพื่อไทยมองสถานการณ์ต่างๆ ตามที่เกิดขึ้นจริง วิกฤตและปัญหาของประเทศ

เพื่อไทยจะไม่ทน! ขู่ไม่ให้อภัย 'สนธิญา' ร้องปมแจกเงินดิจิทัล

'ตรีชฎา' เผยเพื่อไทยไม่ทน 'สนธิญา' ร้องเท็จปมดิจิทัลวอลเล็ต ขู่เข้าข่ายทำความผิดตามกฎหมายพรรคการเมืองที่มีทั้งโทษจำและปรับ

พท.โวยเอกสารแนะนำผู้สมัคร ส.ส.นอกราชอาณาจักรผิดซ้ำซากไม่สมกับไปดูงาน ตปท.

เพื่อไทยโวยเอกสารแนะนำผู้สมัคร ส.ส.นอกราชอาณาจักร ผิดซ้ำซากประชาชนสับสน จี้ กกต.เร่งแก้ไขให้ถูกต้องด่วน