ส่งสัญญาณแล้ว! 'วิษณุ' แนะกกต.จะทำอะไรให้รีบทำ

14 ก.พ.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมหารือวันนี้(14 ก.พ.) เพื่อจะส่งเรื่องสูตรคำนวณราษฎร ที่นับชาวต่างด้าวไปที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ได้เห็นตามข่าวแล้ว แต่ตนไม่รู้ว่าทางกกต.จะดำเนินการอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้แล้วแต่กกต.หารือว่าได้ความว่าอย่างไร มองว่าแล้วแต่กกต.จะทำอย่างไรก็รีบทำ เพราะเวลาเหลือน้อย

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านมองถึงการแบ่งเขตกทม.ว่าไม่เป็นธรรม มีการซอยพื้นที่ย่อยจนกลายเป็นส.ส.แขวง มากกว่าเขตไปเลย รองนายกฯกล่าวว่า ไม่ได้มองอย่างไร เพราะยังไม่รู้ประเด็นด้วยซ้ำว่าที่จริงผิดพลาดเรื่องอะไร

ผู้สื่อข่าวย้ำว่า จะกลายเป็นบัตรเสียหรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่าไม่ทราบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯกกต. ยอมรับสมัคร สว. น้อย 2 อำเภอไร้ผู้สมัคร เหตุกำหนดสเปกสูงเกิน

นายแสวง บุญมีเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยยอดผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาหลังปิดรับสมัครวานนี้ ว่าได้รับ

กกต.เผยยอดสมัคร 'สว.' ทั่วประเทศหลังเปิดรับสมัคร 5 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยอดผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา 2567 (สว.) ตั้งแต่วันที่ 20-24 พ.ค.2567 รวม 5 วัน มีผู้สมัครรวม 48,117 คน โดยแบ่งเป็นวันแรกมีผู้สมัคร 4,642 คน วันที่สองมีผู้สมัคร 6,607

กกต. เผยประชาชนตรวจรายชื่อผู้สมัคร สว. ทั่วประเทศเบื้องต้น 25 พ.ค.นี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งถึงการดำเนินการหลังการปิดรับสมัครเลือก สว.ทั่วประเทศในวันนี้ว่า เมื่อผู้อำนวยการ

เลขาฯกกต. รับฟังศาลปกครอง ยืนยันไม่กระทบกระบวนการเลือก สว.

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาเพิกถอนระเบียบการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา