'อนุทิน' ยันไม่เคยได้ยินพรรคร่วมซัดไร้มารยาทดูดส.ส. เพราะไม่เคยพูด

14 ก.พ.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยออกมาท้วงติงว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบกัน ว่า พรรคภูมิใจไทย ยอมรับทุกกติกา เพราะเรื่องนี้อยู่นอกเหนือการควบคุมของพรรค จะชอบไม่ชอบเมื่อประกาศออกมาก็ตามกฎหมาย และเราต้องจัดสรรคนที่มีความสามารถและชำนาญในพื้นที่ลงไปแข่งขัน โดยเอานโยบายเข้าแข่งขัน เพราะเชื่อว่าพื้นที่แบ่งยังไง ถ้านโยบายดี ผู้สมัครใครดีก็จะได้รับการพิจารณาจากประชาชน

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าการแบ่งเขตในลักษณะนี้จะทำให้เกิดบัตรเสียมากขึ้น นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่กังวลเรื่องพวกนี้ ทำนโยบายให้ดีที่สุดและทำทุกอย่างที่คิดว่าดีที่สุดให้ประชาชนแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็อยู่ที่การพิจารณาจากประชาชน

ส่วนที่ กกต. จะส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีการนับคนต่างด้าวในสูตรคำนวณราษฎรในการแบ่งเขตเลือกตั้งนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีความเห็นและไม่เกี่ยวอะไร ย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยเสนอนโยบาย ส่วนคนที่จะมีสิทธิลงคะแนนเสียงได้ ก่อนเลือกตั้งก็จะมีการส่งใบทะเบียนราษฎร์ระบุชัดเจนว่าใครมีสิทธิ์เลือกตั้ง

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาเหมือนลงพื้นที่คลองเตยติดต่อกันมากกว่าพื้นที่อื่นๆ มีนัยยะอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีเป็นไปตามคิว ตนได้บอกผู้สมัครไปว่าคนไหนพร้อมจัดปราศรัยย่อยได้เยอะก็เรียกมาได้เลย บอกในพรรคไปแล้วช่วงเย็นวันจันทร์-พฤหัสบดี หลังเวลาราชการ ผู้สมัครท่านใดกทม.และปริมณฑลจะให้พบปะประชาชน เรียกมาได้เลย ส่วนวันศุกร์-อาทิตย์ ก็ต้องออกเดินสายต่างจังหวัดพื้นที่อื่นๆทั่วประเทศ

ถามถึงบรรยากาศพรรคร่วมรัฐบาลในขณะนี้ หลังจากมีการออกมาระบุว่า มีพรรคการเมืองไร้มารยาทในเรื่องการดูดส.ส. ไม่มีใครว่าพรรคภูมิใจไทยในเรื่องนี้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เคยได้ยิน และพรรคภูมิใจไทยก็ไม่เคยดูด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

มท.1 ขีดเส้น 15 วัน สอบข้อเท็จจริง-รายงานผลสรุปปมอื้อฉาว 'รองผู้ว่าฯยะลา'

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวทั้งในสื่อสาธารณะ และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมของข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยระดับรองผู้ว่าราชการจังหวัด เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด