'ศักดิ์สยาม' ขู่ฝ่ายค้าน หากเกินกรอบอภิปรายทั่วไป สส.ภท.ไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม

15ก.พ.2566- ที่อาคารรัฐสภา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยกล่าวถึงกรณีพรรคฝ่ายค้านเตรียมล็อคเป้าอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า ยังไม่ทราบ เดี๋ยวรอฟังอยู่ เพราะเรื่องมาตรา 152 เกี่ยวกับการเสนอแนะ ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งตนก็พร้อมจะชี้แจงในเรื่องที่เกี่ยวกับตัวเองในการปฏิบัติหน้าที่

เมื่อถามว่าพรรคฝ่ายค้านอาจจะหยิบเรื่องที่เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจไปแล้วรวม ถึงการยื่น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นำมาอภิปรายอีกครั้ง นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ยังไม่ทราบเลย เดี๋ยวรอฟังดู ตนพร้อมอธิบายทุกเรื่อง

เมื่อถามว่าส.ส. พรรคภูมิใจไทยระบุว่าหากฝ่ายค้านอภิปรายไม่เป็นไปตามกรอบมาตรา 152 อาจจะไม่เป็นองค์ประชุมนั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ก็คงเป็นไปตามที่คนในพรรคออกมาแถลง ถ้าเรา อยากจะใช้เวลาให้เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ก็พิจารณาให้ดี การอภิปรายตามมาตรา 152 ต้องปฏิบัติอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

'อนุทิน' ประกาศ ห้าม กก.บห.พรรค - สส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย อย่าทำฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบ! เลือกตั้ง สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใดๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล