'ธนกร' ซัดกลับ 'ก้าวไกล' ตรรกะวิบัติ โยงมั่วเจ้าของตึกรทสช.-แก๊งค้ายา หวังตีหัวเข้าบ้าน

"ธนกร" โต้ "ส.ส.โรม" แทน "บิ๊กตู่" ปมที่ตั้งพรรครทสช.โยงอดีตส.ว.เอี่ยวค้ายา ยันเช่าถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้รับของโจร อัดก้าวไกล เล่นการเมืองตรรกะวิบัติ ย้อนเช่าตึก "ไทยซัมมิท -ติกชินวัตร" อ้างเจ้าของตึกก็ติดคดีเหมือนกัน

16 ก.พ.2566 - เวลา 10.10 น. ที่ทำเนียบฯ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายตามมาตรา 152 พาดพิงอดีตส.ว.ทรงเอ ถูกโยงว่าเป็นเจ้าของที่ดินที่ทำการพรรครทสช. ย่านซอยอารีย์ เขตพญาไท กรุงเทพฯ โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม เป็นแคนดิเดตนายกฯของรทสช.ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนก็ได้ดูการอภิปรายอยู่เช่นกันก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร เป็นเรื่องไม่จริง และเรื่องต่างๆเหล่านั้นเป็นข้อมูลที่นายกฯทราบอยู่แล้ว เพราะนายกฯเป็นคนสั่งการให้ดำเนินคดีกับทุกฝ่ายทั้งคดีตู้ห่าว และ เรื่องอักษรย่อต่างๆ และผบ.ตร.ก็รายงานนายกฯมาโดยตลอดซึ่งจะเป็นได้ว่ากระบวนการทุนจีนสีเทาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมไปแล้ว

ดังนั้นเมื่อเกิดคดีใหม่ก็ต้องให้เครดิตนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูล ซึ่งคดีนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เป็นผู้จับกุมครั้งแรกและมีการขยายผลเมื่อนายชูวิทย์ เปิดเผยข้อมูล ผบ.ตร.ก็ได้ดำเนินคดีอย่างเต็มที่ นายชูวิทย์ก็ชื่นชมผบ.ตร. และ ผบ.ตร.ก็ได้รายงานนายกฯโดยตลอด นายกฯจึงกำชับดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดไม่ช่วยเหลือปกป้องใครทั้งนั้น สุดท้าย อัยการสั่งฟ้อง เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว สิ่งที่ส.ส.รังสิมันต์ อภิปรายมาจึงไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด และนายกฯก็เต็มที่กับเรื่องนี้ สั่งการอย่างเด็ดขาด เมื่อพบว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ไล่ออก ปลดออกไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ามีการโยงที่ดินและอาคารที่ทำการพรรครทสช. เกี่ยวโยงกับ ส.ว.คนดังกล่าว นายธนกร กล่าวว่า " ตรงนี้เป็นการกล่าวหาที่ไร้ข้อมูลมากๆ เรื่องนี้ผมก็ทราบมาก่อนว่าตึกรทสช.ไปเช่าถูกต้องตามกฎหมาย และอดีตส.ว.มีชื่อครอบครองตั้งแต่ปี 60-62 แต่ตอนนี้ปี 66 แล้วไม่มีชื่อเขา ดังนั้นไม่เกี่ยวข้องกับตึกรทสช. และหัวหน้าพรรคก็เป็นอดีตผู้พิพากษารู้กฎหมายดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เช่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ เราไม่ไปเกี่ยวข้องกับสิ่งเหล่านี้ เป็นการกล่าวหาที่ไม่เป็นธรรม

หากผมบอกว่าพรรคก้าวไกล หรือ พรรคอนาคตใหม่เดิมเช่าตึกไทยซัมมิท อยู่ แล้วเจ้าของตึกมีคดีรุกป่า มีคดีน้องชายติดสินบนใต้โต๊ะพนักงานที่สำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ถ้าผมกล่าวหาอย่างนี้ก็คงไม่ถูกเพราะพรรคก้าวไกลเองก็คงไม่ทราบว่าเจ้าของตึกไปทำอะไรมา จึงต้องให้ความเป็นธรรมด้วย มิใช่พูดเอามันอย่างเดียวโดยไม่สนใจอะไรเลย

และสุดท้ายก็จะไปตัดคลิปอะไรสั้นๆแล้วบอกว่ารทสช.เกี่ยวพัน ตัดบางท่อนที่นายกฯพูดบ้าง ผมพูดบ้างแล้วไปบิดเบือน ส่งไปในโลกโซเชียลเป็นการเมืองที่ตรรกะวิบัติที่สุด ทำการเมืองแบบนี้ตลอด พฤติกรรมแบบนี้ไม่ใช่แนวทางคนรุ่นใหม่ควรเลิกได้แล้ว หรือแม้แต่พรรคเพื่อไทยที่เช่าตึกชินวัตรอยู่เหมือนกันทั้งที่เจ้าของตึกก็กระทำความผิดมากมายแล้วเราจะไปกล่าวหาพรรคเพื่อไทยอย่างนั้น ผมก็คิดว่าไม่เป็นธรรมกับพรรคเพื่อไทยอย่างนี้เป็นการกล่าวหาตีหัวเข้าบ้านมันไม่ถูก "

เมื่อถามว่า ตอนนี้ที่ดินและ ตึกที่รทสช.เช่าอยู่เป็นชื่อใคร นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่ทราบเพราะรู้สึกว่าจะอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เราจึงไม่มีโอกาสทราบได้ แต่เราเช่าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้นเราไม่ได้รับของโจร เชื่อว่าหัวหน้าพรรครทสช. รู้อยู่แล้วว่าใครให้เช่า ซึ่ง หัวหน้าพรรครทสช.เป็นนักกฎหมายย่อมทราบกฎหมายดี

เมื่อถามว่าแสดงว่าที่ดินและอาคารที่ทำการรทสช.เปลี่ยนมือจากส.ว.คนดังกล่าวไปแล้วใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนได้ตรวจสอบและทราบอยู่แล้วว่าจะมีการนำเรื่องนี้มาอภิปราย สามารถชี้แจงได้ สื่อมวลชนก็ไปตรวจสอบได้ว่าที่ดินตรงนี้เป็นของใคร และใครมีหุ้นอยู่ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ อดีตส.ว.เลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯได้พูดถึงการอภิปรายของส.ส.รังสิมันต์ อย่างไรหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่าไม่ได้พูดถึง แต่เมื่อวันที่ 15 กพ. ที่ผ่านมา นายกฯได้คุยกับตนก่อนกลับบ้านว่าการอภิปรายเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งตนเองก็บอกว่ามองตรงกับนายกฯว่าการอภิปรายครั้งนี้ต้องขอบคุณทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลที่อภิปรายกันอย่างเต็มที่ ไม่ได้ใช่ถ้อยคำที่สร้างความเสียหาย และรุนแรงแต่อย่างใด แต่เสียนิดเดียวคือ ข้อมูลเก่าที่ประชาชนทราบอยู่แล้ว อภิปรายไปแล้วก็นำมาอภิปรายอีก ตนเชื่อว่าประชาชนรู้ดี และที่ฝ่ายค้านบอกว่า 8 ปีที่ผ่านมาเป็นการบริหารงานที่ล้มเหลวนั้นเป็นการมองด้วยใจที่มืดบอดที่สุด อย่างไรก็ตาม นายกฯมองว่าเป็นข้อมูลเดิมไม่ได้มีสาระสำคัญอะไรมากมาย นายกฯชี้แจงได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ