'จุรินทร์' ไม่หวั่น 'ประยุทธ์' ลงพื้นที่ทำแต้มภาคใต้ เหน็บยุบสภาหลังบางพรรคมีความพร้อมเลือกตั้ง

'จุรินทร์' ไม่หวั่น 'ประยุทธ์' ลงพื้นที่ทำแต้มภาคใต้ ฐานเสียงหลัก 'ปชป.' คาด ยุบสภาหลังบางพรรคมีความพร้อมเลือกตั้ง

17ก.พ.2566 -ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่ออภิปรายทั่วไปแบบไม่ลง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 16 ก.พ. ว่า ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านต่างทำหน้าที่ได้ดีทั้งสองฝ่าย อย่างน้อยที่สุดทำให้เห็นว่าสภายังเป็นเวทีในการเป็นสถานที่สำหรับตรวจสอบรัฐบาลได้อยู่ เพราะจากการที่เป็นห่วงกันว่าการอภิปรายนั้นจะเดินหน้าได้หรือไม่ แต่สุดท้ายก็เดินหน้าได้ โดยประชาธิปัตย์ก็เป็นพรรคหนึ่งที่ยืนยันมาตั้งแต่ต้นว่าเราต้องการให้เกิดสิ่งนี้ขึ้น เนื่องจากรัฐสภาจะเป็นเวทีที่เป็นความหวังของประชาชนในการสะท้อนความต้องการประชาชน และเป็นเวทีในการใช้ตรวจสอบรัฐบาล รวมทั้งเป็นเวทีที่จะให้รัฐบาลได้แถลงผลการทำงาน หรือผลงานต่อประชาชนผ่านรัฐสภาด้วย

เมื่อถามถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ควรจะประกาศยุบสภา หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอไม่เรียนว่าจะเหมาะสมช่วงไหน เพราะเป็นอำนาจของนายกฯ แต่อย่างไรก็ยุบหลังวันที่ 23 มี.ค. ไม่ได้ เพราะสภาครบเทอม

“ท่านนายกฯ ยังไม่ได้มาหารืออะไร เพราะเป็นอำนาจท่าน แต่ผมคิดว่าเมื่อถึงเวลาท่านก็คงถามซักคำหนึ่ง หรืออย่างน้อยก็คงจะได้หารือกันซักคำว่ามันจะเป็นอย่างไร แต่ผมเดาใจ ก็คาดว่าถ้าเป็นไปได้ก็อาจจะต้องเป็นเดือนมีนาคม เพราะในเรื่องของกฎระเบียบอะไรต่อมิอะไรที่จะต้องเตรียมการของ กกต. รวมทั้งในเรื่องของความพร้อมของพรรคการเมืองบางพรรค ก็อาจจะมีผลสำคัญในการนำมาประกอบการตัดสินใจว่าจะยุบสภาวันไหนด้วย เดาเอา” นายจุรินทร์กล่าว

ถามว่าขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ ทั้งในบทบาทนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคการเมือง ในพื้นที่ของประชาธิปัตย์ มองอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่หวั่น เป็นธรรมดา เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งก็ต้องแข่งกันทุกพรรคการเมือง ประชาธิปัตย์ก็พร้อมลงสนามแข่ง อย่างไรก็ตาม สำหรับภาคใต้ พรรคของเรา จะมีการปราศรัยใหญ่ในช่วงเย็นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่ 25 มี.ค. นี้ และยังจะมีกิจกรรมอื่นๆ อีกด้วย อย่างในกรุงเทพมหานคร ก็จะนำทีมประชาธิปัตย์ กทม. ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และในวันที่ 19 ก.พ.นี้ พรรคประชาธิปัตย์ ก็จะทำการเปิดศูนย์การเลือกตั้ง เขตบางนา เป็นลำดับถัดไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปูด 'ดีลลับใหม่เอี่ยม' บีบนายกฯยุบสภา ขณะหาเสียง ยุบก.ก.เหมือนยุบ ทษช.

นายการุณ ใสงาม อดีตสส.และส.ว.บุรีรัมย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีมติยุบพรรคก้าวไกล ว่า

'จุรินทร์' ชี้ 'นักโทษเทวดา' ซ้ำเติมความเสื่อมรัฐบาล จ่อเสนอแก้ พรบ.ราชทัณฑ์ 60

'จุรินทร์'ชี้ กรณี'นักโทษเทวดา' ซ้ำเติมความเสื่อมรัฐบาล ผสมกับการไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน เตรียมเสนอแก้พรบ. ราชทัณฑ์ 60 ให้กรรมการอิสระชี้เรื่องลดโทษและพักโทษแทนกรรมการราชทัณฑ์

'จุรินทร์' แนะปรับปรุงพรบ.ถวายความปลอดภัย ปี 60 ให้เพิ่มบทลงโทษ ย้ำนิรโทษต้องไม่รวม 112

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เสนอญัตติเรื่องถวายความปลอดภัยว่าเนื่องจากตนเองและพรรคประชาธิปัตย์ มีจุดยืนชัดเจน ในเรื่องของการให้ความสำคัญของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

‘ธนกร’ เชื่อ ครม.สัญจรระนอง กระตุ้นศก.กลุ่มจังหวัดใต้

“ธนกร” เชื่อ ครม.สัญจรระนอง กระตุ้นศก.กลุ่มจังหวัดใต้ได้มาก มั่นใจ รัฐบาล รับฟังทุกฝ่าย หวังดัน “แลนด์บริดจ์” สร้างเมืองใหม่เป็นฮับโลจิสติกส์ หนุน เปิดระเบียงศก.ใต้ SEC ฉลุย

'จุรินทร์' สวนกลับ 'เศรษฐา' ฟังไม่ได้ศัพท์ แถมปากไว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ชี้แจงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาตอบโต้การอภิปรายฉายางบประมาณเป็ดง่อย

'จุรินทร์' ถามเจ็บ! มีนายกฯไว้ทำไม ดูแลประชาชนหรือนักโทษเทวดา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการออกระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขังพ.ศ. 2566 ที่ประกาศเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2566 ว่า “ขอถามนายกเศรษฐากับ รมว.ยุติธรรมว่า ปล่อยให้กรมราชทัณฑ์ลักไก่ออกระเบียบให้นักโทษ