'แทนคุณ' ชมเปาะ 'หัวหน้าจุรินทร์' เหมาะ 'นายกรัฐมนตรี' คนต่อไป

18 ก.พ.2566 - นายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ และอาจารย์สอนภาษาจีนและเป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้เรื่องความสัมพันธ์ไทย-จีน เปิดเผยว่า หลังจบการอภิปรายชี้แนะคณะรัฐมนตรีตามมาตรา 152 ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรผ่านไป ตนได้ติดตามรับฟังการชี้แจงของคณะรัฐมนตรีทำให้มั่นใจว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้ทำความเข้าใจกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจนกระจ่าง และได้รับคำชื่นชมจากประชาชนและภาคประชาชนจำนวนมาก

"ชัดเจนว่ากระทรวงที่พรรคประชาธิปัตย์รับผิดชอบโดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตร กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และในส่วนของรัฐมนตรีช่วยที่กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงมหาดไทยนั้นก็มีผลงานอย่างโดดเด่น"

นายแทนคุณ กล่าวต่อว่าโดยเฉพาะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นายจุรินทร์ ได้อธิบายถึงเรื่องการแก้ไขปัญหาเงินเฟ้อหรือของแพงในช่วงฝ่าวิกฤตโรคระบาดนั้นว่าสามารถบรรเทาเบาบางทุกข์และภาระของประชาชนได้มากกว่าหลายประเทศเนื่องจากสถานการณ์เป็นกันทั้งโลก รายการสินค้าจำนวนมากมีการควบคุมดูแลอย่างเป็นธรรมส่วนใดที่มีการขึ้นราคา ก็สามารถลดระดับลงในเวลาที่รวดเร็วทำให้ ช่วยลดภาระของประชาชนได้อย่างทันท่วงที

นอกจากนั้นในการหารายได้เข้าประเทศหาเงินมาให้ประเทศใช้จ่ายตามโครงการต่างๆ นายจุรินทร์ ซึ่งเป็นทีมเศรษฐกิจแถวหน้าของรัฐบาลทางด้านการพาณิชย์ก็ทำงานเกินเป้าที่ตั้งไว้จากการผลักดันการส่งออกในรอบปีล่าสุด ทั้งหมดนั้นชัดเจนว่าการนำของนายจุรินทร์ทำให้เกิดการขับเคลื่อนทั้งภาคราชการและเอกชนจึงสามารถนำรายได้มาช่วยประเทศชาติไว้จนกลายเป็นรายได้จากส่งออกเป็นขาหลักของการช่วยประเทศชาติแทนการท่องเที่ยวที่มีแต่เดิม

นายแทนคุณ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันในเรื่องของการกระตุ้นการใช้จ่ายและกระตุ้นเศรษฐกิจก็ได้ภาคครัวเรือนของเกษตรกรซึ่งมีจำนวนสมาชิกครัวเรือนกว่า 32 ล้านคนครอบครัวเกษตรกร 8 ล้านครัวเรือน เมื่อมีรายได้จากส่วนต่างของโครงการประกันรายได้เกษตรกรเข้ากระเป๋าประชาชนกลุ่มเป้ากมาย แบบไม่หายหกตกหล่นถึงมือแล้วก็เกิดการใช้จ่ายจึงทำให้ไม่เกิดภาวะล้มเหลวทางเศรษฐกิจเหมือนอีกหลายประเทศในช่วงฝ่าโควิดและหลังโควิดเช่นนี้

"โดยเฉพาะนโยบายเกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด มีการผลักดันทั้งการทำงานการขับเคลื่อนการบูรณาการร่วมมือการเอาใจใส่ในรายละเอียดรวมทั้งการปรับเปลี่ยนตลาดรองรับสินค้าจากประเทศไทยนั้นเป็นที่ชื่นชมไปทั่วโลกและเมื่อมีการชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎรยิ่งเกิดความกระจ่างมากยิ่งขึ้นตรงจุดนี้จึงเห็นได้ชัดว่านายจุรินทร์สามารถเป็นผู้นำในภาวะวิกฤตได้ดีมากและโดดเด่นในเรื่องของการใส่ใจและแก้ไขปัญหาและเป็นผู้นำที่บูรณาการมีความสามารถในการร่วมงานกับคณะรัฐมนตรีได้ทั้งหมดและเป็นที่ชื่นชม นอกจากนั้นความนอบน้อมถ่อมตนทำให้ร่วมงานกับคนทุกฝ่ายได้เป็นอย่างดีดังนั้นในภาวะเช่นนี้ตนจึงมั่นใจว่านายจุรินทร์จะสามารถขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปได้" นายแทนคุณ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ