บุกถิ่นเทียนทอง! หัวหน้าก้าวไกล ลั่น 'พิธาพร้อมเป็นนายกฯคนที่ 30'


18 ก.พ.2566 - ที่ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีม ส.ส. ประกอบด้วย น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายคำพอง เทพาคำ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เปิดเวทีปราศรัยแรกในการลงพื้นที่ภาคตะวันออก

นายพิธา ปราศรัยว่า การลงพื้นที่ภาคตะวันออก นอกจากเป็นการเยือนถิ่นที่หลายคนมองว่ามีบ้านใหญ่ เพื่อเสนอตัวให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลเป็นทางเลือกที่ดีของประชาชน เรายังตั้งใจมานำเสนอนโยบายของพรรคที่จะยกระดับคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะนโยบายปฏิรูปที่ดิน ที่ทราบว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่เดือดร้อน ที่ผ่านมาที่ดินในประเทศไทยตกอยู่ในมือของนายทุน ขุนศึก ศักดินา มานานเกินไป เฉพาะกองทัพบกมีที่ดินเกือบ 5 ล้านไร่ อยู่ที่สระแก้ว 1.5 แสนไร่ พรรคก้าวไกลเห็นว่าต้องกระจายที่ดินที่มีความกระจุกตัวแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นที่ดินของกองทัพ หรือ ที่ดิน ส.ป.ก. ให้กลายเป็นโฉนดเพื่อเป็นที่ดินทำกินของประชาชน

“พิธาพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 วันนี้เชื่อว่ากระแสลมทางการเมืองเปลี่ยนไปแล้ว นอกจากกระแสของบ้านใหญ่ที่พัดในภาคตะวันออก ก็มีกระแสของบ้านใหม่กว่า ที่พร้อมปักธงทั่วทั้งภาคตะวันออกเช่นกัน” หีวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุ

ด้าน.ส.อมรัตน์ ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมพวงมาลัยกล้วย ซึ่งเป็นผลผลิตของพี่น้องเกษตรกรในจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สระแก้วเป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ ใช้เป็นวัตถุดิบผลิตสินค้าและสามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ แต่เพราะอะไร คนสระแก้วจึงไม่มีที่ดินทำกินของตนเอง พรรคก้าวไกลมีนโยบายและความพร้อมเต็มที่ ในการคืนที่ดินทำกินให้คนสระแก้วและประชาชนทั่วประเทศ

ขณะที่นายคำพอง กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายกระจายอำนาจ ให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศไทยได้รับการพัฒนาตรงตามความต้องการของประชาชน สามารถกำหนดอนาคตของพื้นที่ด้วยตัวแทนที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งเชื่อว่าหากมีตัวแทนที่มาจากการเลือกตั้ง จะสามารถแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ตรงจุดมากกว่า โดยเฉพาะปัญหาที่ดินทำกินที่ประชาชนเดือดร้อนมานาน

ส่วน.ส. เบญจา กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายสวัสดิการ ที่รองรับคุณภาพชีวิตประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ เช่น ค่าแรงขั้นต่ำปรับขึ้นทุกปี เริ่มที่ 450 บาท สวัสดิการเด็กแรกเกิด 3,000 บาท เบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 3,000 บาท พร้อมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งประเทศ ทำรถเมล์พลังงานไฟฟ้าเพื่อลดมลพิษและสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงขนส่งสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ ขอให้ชาวสระแก้วเลือกพรรคก้าวไกลให้แลนด์สไลด์ ปักธงส้มทั้งจังหวัด ให้ การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ในวันนี้พิธาเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล แต่ถ้าวันหน้าพี่น้องสระแก้วเลือกพรรคก้าวไกล จะได้พิธาเป็นหัวหน้ารัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ