‘ธรรมนัส’ ไม่ขัดพรรค ‘พปชร.’ จับมือ ‘พท.’ ตั้งรัฐบาล

แฟ้มภาพ

ผู้กองธรรมนัส มั่นใจ 8 จว.ภาคเหนือ พปชร.ชนะใจประชาชนได้ แย้มจับมือพท.ตั้งรัฐบาลอาจเป็นไปได้ บอกตนการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน

19 ก.พ.2566-ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงความมั่นใจในการทำพื้นที่ภาคเหนือว่า ในช่วงที่ตนเป็นรมช.เกษตรและสหกรณ์ ก็แก้ปัญหาให้ประชาชนบ่อย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาที่ทำกิน และปัญหาแหล่งน้ำ และการแก้ปัญหาพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะลำไย ดังนั้นผลงานที่ตนแก้ปัญหาให้กับพี่น้องชาว 8 จังหวัดภาคเหนือ จึงมั่นใจว่าสามารถที่จะชนะใจพวกเขาได้ ไม่กังวลกับคำว่าแลนด์สไลด์ โดย 8 จังหวัดภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครครบทุกเขต

“ไม่ใช่แค่จ.เชียงราย หรือภาคเหนือที่มั่นใจในการทำพื้นที่ แต่พรรค พปชร.ก็มีโอกาส เห็นได้จากการเลือกตั้งที่ จ.พะเยา ปี 62 พรรคพเป็นรองมาก แต่ก็สามารถชนะได้ ดังนั้นจึงมั่นใจว่าใน 8 จังหวัดภาคเหนือ เราก็มีโอกาสเช่นเดียวกัน ซึ่งพรรคมีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะพี่น้องฐานราก ที่ได้รับการดูแลเรื่องสวัสดิการแห่งรัฐ ของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การแก้ปัญหาเรื่องน้ำและที่ดิน ที่ถือเป็นนโยบายสำคัญ ส่วนนโยบายใน กทม.ก็มีอยู่แล้ว และกำลังจะออกมา จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถตอบโจทย์ได้”

นอกจากการดูแลพื้นที่ภาคเหนือแล้ว ทางพรรคยังมอบหมายให้ตนช่วยดูยุทธศาสตร์การเมืองในการหาเสียงเลือกตั้งทั่วทั้งประเทศ ซี่งตนจะไปตามพื้นที่ต่างๆ

ถามว่า ในพรรคมีขุนพลหลายคน เริ่มมีความขัดแย้ง เห็นได้จากการวางตัวผู้สมัครที่ จ.ชัยภูมิ เป็นห่วงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นคือหลังจากหลายพรรคไม่ได้ส่งผู้สมัคร เพราะฉะนั้นเมื่อผู้สมัครหลายคนตามผู้บริหารพรรคกลับมาพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่มีที่จะลง เป็นเรื่องปกติที่ต้องคุยกัน เมื่อถามถึงกรณีมีการตกปลาในบ่อเพื่อน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เมื่อถูกตกปลาไป ก็ต้องหาปลาใหม่มาแทน

ถามถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ที่มีมาอย่างต่อเนื่องมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมักพูดเสมอว่าการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ความเป็นไปได้หลังจากการเลือกตั้งก็อาจเป็นไปได้ สาระสำคัญอยู่ที่ว่าหลังการเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส. กี่ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ และพรรคอื่นจะได้กี่ที่นั่ง

ซักว่าโอกาสที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีมีแค่ไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หัวหน้าพรรคแต่ละพรรคที่ถูกเสนอชื่อมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ หากได้จำนวน ส.ส. เกิน 25 คนขึ้นไป ก็ถือว่ามีโอกาสเช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร ตนเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐเกิน 25 ที่นั่งอยู่แล้ว ถือว่า พล.อ.ประวิตร มีโอกาส เมื่อถามถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายหิมาลัย ผิวพรรณ รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภาคเหนือ และเป็นคนคุ้นเคยกับ ร.อ.ธรรมนัส การแข่งขันจะดุเดือดหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเมืองทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือ อยู่ที่ความเชื่อมั่นของคนเป็นผู้นำ ซึ่งยอมรับว่าไม่ง่าย แต่คงไม่ดุเดือด และตนกับนายหิมาลัยไม่มีอะไรกัน เป็นเพื่อนรักกัน โดยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวการเมือง แต่เพิ่งเข้ามาสมัยนี้ที่ตนดึงมาช่วยเหลือการเมืองทางภาคใต้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

รัฐบาลเอาจริง! ปราบสินค้าเกษตรเถื่อน

'เกณิกา' เผยรัฐบาลเอาจริงปราบปรามสินค้าเกษตรเถื่อน เป็นปัจจัยทำให้ราคายางพาราเพิ่มถึง พร้อมเดินหน้านโยบายเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร 3 เท่าภายใน 4 ปี

มาแล้ว! ธรรมนัสเตรียมดันโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง!

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเสนอโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' เข้า นบข.-ครม.ช่วยเกษตรกรกว่า 4.68 ล้านครอบครัว ใช้ปุ๋ยคุณภาพราคาถูกลดต้นทุน

‘ธรรมนัส’ นำทีม ขรก. ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘

‘ธรรมนัส‘ ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘ รับลูกนายกฯสั่งลุยเต็มที่ เผย ยื่นดำเนินการไปแล้วกว่า 220 คดี ’รอง ป.ป.ง.‘ หนุนเดินหน้าเอาผิดทางแพ่ง ให้หมดตัว ’ผบ.หน่วยพญานาคราช’ ชี้ เรื่องยังไม่จบเท่านี้ จ่อลากอีก 9 บริษัทนำเข้า