'อุ๊งอิ๊ง' มีแฮงใจ อุ้มท้องเว้าอีสาน ขอขอนแก่นแลนด์สไลด์

“อุ๊งอิ๊ง” อุ้มลูกในท้องเว้าอีสานทักทายคนขอนแก่น มีแฮงใจคัก ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งจังหวัด ยกขอนแก่นให้เป็นแลนด์สไลด์  

19 ก.พ.2566 –  เมื่อเวลา 17.00 น.ที่ตลาดอู้ฟู่ ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค และพบปะประชาชนชาวขอนแก่น ที่มารอให้การต้อนรับนับ 10,000 คน

โดยก่อนที่ น.ส.แพทองธาร จะขึ้นเวทีปราศรัยนั้น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีแนะนำตัว ส.ส.ที่ติดตามมาปราศรัย พร้อมแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย 10 เขต ของจ.ขอนแก่น  ซึ่งเหลือเพียงเขต 1 ที่ยังไม่ลงตัว  ก่อนที่ น.ส.แพทองธาร ซึ่งเดินจากที่จอดรถฝ่าประชาชนมาขึ้นบนเวทีท่ามกลางการต้อนรับของชาวขอนแก่น ที่นำดอกไม้มามอบให้เป็นกำลังใจ

น.ส.แพทองธาร ได้กล่าวกับชาวขอนแก่นด้วยภาษาอีสาน  พร้อมยังบอกเป็นภาษาอีสานอีกว่า มีแฮงใจคัก ซึ่งแปลว่ามีกำลังใจมาก ที่ได้เห็นชาวขอนแก่นจำนวนมากมาในวันนี้ พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ ตอนนี้มีกำลังใจแก้ปัญหาให้พี่น้องอย่างแน่นอน 

“วันนี้มาที่ขอนแก่น มาพร้อมทีมพลังของพรรคเพื่อไทยและลูกในท้อง จะบอกว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย จะชูนโยบายในการเพิ่มค่าแรงให้เป็นวันละ 600 บาท จบปริญญาตรีได้เงินเดือน 25,000 บาท และตั้งเป้าเป็นรัฐบาลครบวาระ 4 ปี ลูกหลานคนไหน เก่งด้านใด ก็จะส่งเสริมให้เป็นอาชีพในทางที่ถนัด ให้สร้างรายได้ มีรายได้เลี้ยงครอบครัวปีละ 2 แสนบาท ขอให้ชาวขอนแก่น เลือก ส.ส.และพรรคเพื่อไทยทั้งจังหวัด ให้ขอนแก่นเป็นแลนด์สไลด์” น.ส.แพทองธาร ระบุ.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป