'เสี่ยหนู' ลั่นมีเลือกตั้งแล้วต้องช่วยกันรักษา ไม่หวั่นนายพลยึดอำนาจมาทำพรรคการเมือง

"อนุทิน" ยืนยัน ระบอบปชต.ดีที่สุด ขอนักการเมืองช่วยกันรักษา ไม่หวั่น นายพลสร้างโมเดลยึดอำนาจแล้วมาทำพรรคการเมือง เพราะสุดท้ายต้องยอมเข้าสู่ระบบเลือกตั้ง เปรย มอตโตส่วนตัว "กินกันฉันด้วย ตีกันฉันป่วย"

23 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในช่วงนี้ที่มีการนำนายพลมาเป็นแกนนำพรรคการเมืองมากขึ้น มีความกังวลหรือไม่ว่า หากมาทำพรรคการเมืองแล้วก็ไม่น่ากังวล ตำแหน่งนายพลก็เป็นตำแหน่งในอดีต ในสมัยที่ท่านเหล่านั้นรับราชการ พอมาทำพรรคการเมือง ตำแหน่งนายพลที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ มา ก็ติดตัวเขาไป ซึ่งไม่เกี่ยวกัน การเมืองก็คือการเมือง เมื่อเข้ามาทำงานนักการเมือง ก็คือนักการเมืองคนหนึ่ง ไม่มีอะไรแตกต่างจากนักการเมืองทั่วไป ไม่เห็นมีอะไรต้องน่ากลัว เพราะทุกคนเข้ามาทำงานให้กับบ้านเมือง ก็หวังว่าคนที่เข้ามาทำงานให้บ้านเมือง ต้องทำประโยชน์ให้แก่บ้านเมือง เราจะไปกลัวได้อย่างไร

เมื่อถามว่า ยึดอำนาจแล้วไปต่อทางการเมือง จะกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า อย่าไปมองโลกในแง่ร้าย วันนี้มาถึงขนาดไหนแล้ว และทุกคนก็ซึมซับความสวยงามของระบอบประชาธิปไตย ว่าเป็นระบอบการปกครองที่ดีที่สุด ขนาดคนที่เคยยึดอำนาจมาก่อน สุดท้ายก็ต้องเข้าในระบบการเมืองในระบบเลือกตั้ง ตราบใดที่ยังมีระบบนี้อยู่ รักษามันไว้เถิด ให้นาน ให้ดีที่สุด คนที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่พึงไม่ประสงค์ได้ก็คือนักการเมือง ควรทำตามกฎหมาย ทำตามระเบียบ ทำตามข้อบังคับต่างๆ ให้เคร่งครัด ยึดมั่นในความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ เมื่อทำอย่างนี้แล้ว เชื่อว่าจะไม่มีระบอบอื่นเข้ามาแทรกแซงระบอบประชาธิปไตยได้

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะมีมอตโตช่วงหาเสียงหรือไม่ อย่างเช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายอนุทินกล่าวติดตลกว่า “กินกันฉันด้วย ตีกันฉันป่วย อร่อยบอกด้วย ถึงป่วยก็ไป”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

'อนุทิน' ยังไม่มีคิวเข้าพบ 'นช.ทักษิณ' แต่ต้องเจอแน่นอน เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ

ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ