'ประมวล' เผยซบ พปชร. ช่วย 'ลุงป้อม' นั่งนายกฯ จ่อเปิดตัวต้นเดือน มี.ค.

'ประมวล' เผย ซบ พปชร. ช่วย 'ลุงป้อม' นั่งนายกฯ จ่อเปิดตัวต้นเดือน มี.ค. พ่วงพัฒนาบ้านเกิดเมืองชลฯ ควบติดตามงานก่อสร้างตึกอุบัติเหตุ รพ.พนัสนิคมให้ชาวบ้านได้ใช้รักษาพยาบาล

24 ก.พ.2566- นายประมวล เอมเปีย อดีตส.ส.ชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้เข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง หลังนายกฯระบุชัดว่าจะยุบสภาในต้นเดือนมี.ค.นี้ สำหรับตนที่ผ่านมามีหลายพรรคการเมืองติดต่อทาบทามมา แต่ตนรับปากกับผู้ใหญ่ไว้แล้ว ว่าจะร่วมงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ และสนับสนุนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป โดยจะเปิดตัวในต้นเดือนมี.ค.นี้ ควบคู่งานการพัฒนาในพื้นที่จ.ชลบุรี หลังจากตนเคยผลักดันงานโครงการอ่างเก็บน้ำรัชชโลทร อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ประโยชน์ทางการเกษตรและป้องกันน้ำท่วม น้ำแล้งไปแล้ว ซึ่งล่าสุดตนประสานของบประมาณพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จำนวน 70ล้านบาทเพื่อขุดลอกอ่างเก็บน้ำคลองหลวงนัชชโลทร ด้านบนของอ่าง ที่น้ำยังท่วมไม่ถึง เพื่อให้เป็นที่เก็บน้ำเพิ่มขึ้นพร้อมทำลานอเนกประสงค์สำหรับสันทนาการใช้ออกกำลังกายและพักผ่อนเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติติดขอบอ่างเก็บน้ำนี้ด้วย

“ส่วนขณะนี้กำลังติดตามงานการก่อสร้างตึกอุบัติเหตุหลังใหม่ของรพ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ที่คืบหน้าไปราว70% แล้ว ที่ต้องเข้ามาดูแลเองเพราะผลกระทบจากสถานการณ์เชื้อโควิดแพร่ระบาด ทำให้งานล่าช้าไปราว4 เดือน โดยสัญญาเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2563 และสิ้นสัญญาในการก่อสร้างในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างได้ขอขยายสัญญาออกไปอีก300กว่าวัน ในช่วงวิกฤตโควิด-19 แพร่ระบาด ผมในฐานะติดต่อประสานงบประมาณมรทำการก่อสร้างตึกอุบัติเหตุหลังใหม่ จึงได้ติดตามความคืบหน้าในงานก่อสร้าง เพราะอยากให้เสร็จโดยเร็วพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.พนัสนิคม อ.เกาะจันทร์ อ.พานทอง ที่เกิดอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน หรือเจ็บป่วยจะได้ใช้บริการรักษาตัวเป็นประโยชน์กับส่วนรวมเพราะมีความห่วงใยและใส่ใจ ที่ผ่านมาก็ติดตามขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ในกระทรวงสาธารณสุข ให้เร่งผู้รับเหมาในการก่อสร้างเพื่อให้อาคารนี้ของ ร.พ.พนัสนิคมได้เสร็จสมบูรณ์ตามหมายกำหนด” นายประมวลกล่าว

นายประมวล กล่าวต่อว่า ตนยังได้หารือกับพญ.ขนิษฐา เจริญขจรชัย รักษาการ ผู้อำนวยการ ร.พ.พนัสนิคม เพื่อให้ช่วยเร่งผู้รับเหมาอีกทางหนึ่งด้วย รวมทั้งยังหารือถึงการจัดหางบฯสร้างบ้านพักแพทย์ พยาบาล และซื้อที่ดินเพิ่มอีกจำนวน 6 ไร่ เพื่อสร้างที่จอดรถให้พี่น้องประชาชนและญาติพี่น้องที่นำผู้ป่วยมารักษาที่ ร.พ.พนัสนิคม รวมทั้งการสร้างบันไดพร้อมการปรับภูมิทัศน์รอบศาลาศักดิ์สิทธิ์พุทธเมตตา ที่ประดิษฐานองค์พระพุทธเมตา ซึ่งเป็นที่เคารพกราบไหว้ขอพรและเป็นกำลังใจให้ผู้เจ็บป่วยและญาติของคนไข้ที่มารักษาตัวให้หายจากอาการเจ็บป่วยด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไผ่-ธรรมนัส' ยัน 'บิ๊กป้อม' ทิ้งเก้าอี้ส.ส. ไม่มีน้อยใจเรื่องตำแหน่ง พปชร.ยังแข็งแกร่ง

'ธรรมนัส' ปัดตอบ 'ประวิตร' ลาออกสส. ขอไม่พูดการเมือง วันนี้เอาประขาชนก่อน 'ไผ่' ยันไม่มีปัญหา ไม่มีน้อยใจเรื่องตำแหน่ง มองเป็นเรื่องดี นายกฯเศรษฐ ชวน ลุงป้อมกินข้าว

'อดีตบิ๊กศรภ.' ยอมรับน้ำใจของ 'ลุงป้อม' ส่วน 'ลุงตู่' เจอวิกฤติศรัทธาแน่ๆ

ภายหลังสมาชิกรัฐสภาลงมติโหวตเลือกบุคคลซึ่งสมควรแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี โดยนายเศรษฐา ทวีสิน ได้รับความเห็นชอบเป็นนายกรัฐมนตรี พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.)

แห่อวยพรคึกคัก! เบิร์ธเดย์ 78 ปี 'บิ๊กป้อม' ขอให้รักกัน รวมใจกันไว้เป็นหนึ่ง

เบิร์ธเดย์ 78 ปี 'บิ๊กป้อม' ขอให้รักกัน รวมใจกันไว้เป็นหนึ่ง เพื่อลูกหลานและประเทศชาติ ด้าน 3ป.ปิดห้องคุย ส่วน “บิ๊กป๊อก” มอบโมเดลม้าหมุน ให้มีความสุขนิรันดร์ ขณะ สว.-นักการเมือง-ทหาร-ตำรวจ อวยพรเพียบ