'ธนกร' ปัด รทสช. อยู่เบื้องหลัง 'ชูวิทย์' บุกทำเนียบ

28 ก.พ.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้ายื่นหนังสือกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล หลายฝ่ายมองว่าเป็นเกมการเมืองว่า ไม่ได้เกี่ยวกับพรรค รทสช. ต้องมองว่าที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 1 ปี นายชูวิทย์ก็วิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมมาโดยตลอด นายกฯ ไม่เคยตอบโต้เลย ตนเองก็รู้จักกับนายชูวิทย์ เดินสวนกันไปมาหลายครั้ง ก็ไม่เคยโกรธ เพราะนายชูวิทย์ทำหน้าที่ของเขา ดังนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับพรรคด้วย ว่าพรรค รทสช.ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง หรือไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายชูวิทย์ ต่างคนต่างมีหน้าที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ติดใจตรงที่นายพีรพันธุ์ มารับหนังสือจากนายชูวิทย์ด้วยตัวเอง นายธนกร กล่าวว่า นายพีรพันธุ์มารับหนังสือในฐานะเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งความจริงไม่มีอะไร และหากย้อนดูหลายเรื่องที่นายชูวิทย์พูดมีประโยชน์ ซึ่งรัฐบาลดำเนินการมาตลอด ตรงไหนที่ยังไม่ได้ทำ เราจะดำเนินการ

“เรื่องนี้อย่าไปคิดว่าพรรคไหนอยู่เบื้องหลัง และความสัมพันธ์ระหว่างหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกับนายกรัฐมนตรี ก็ดีมาตลอด ไม่มีปัญหาอะไรกันเลย ให้เกียรติซึ่งกันและกันมาโดยตลอด เรื่องนี้ต้องแยกออกจากกัน การวิพากษ์วิจารณ์ของนายชูวิทย์ เป็นสิ่งที่เขาสามารถทําได้ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพวกผม” นายธนกร กล่าว

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมานายพีระพันธุ์ รับหนังสือจากนายชูวิทย์มาตลอด ทำให้ พรรค ภท.ไม่สบายใจ นายธนกรกล่าวว่า ต้องยอมรับว่า เวลายื่นหนังสือเขายื่นถึงนายกรัฐมนตรี ซึ่งอย่าว่าแต่นายชูวิทย์เลย แม้แต่ใครยื่น นายกรัฐมนตรีก็ต้องมอบเลขาธิการนายกรัฐมนตรีไปรับอยู่แล้ว ยืนยันว่าเราไม่ได้มีเจตนาอะไร ทุกฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตัวเอง ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน ส่วนคนอื่นที่มาร้อง ก็จะมีเจ้าหน้าที่ออกไปรับแทนบ้าง เพราะรัฐมนตรีหรือเลขาธิการนายกรัฐมนตรีอาจไม่ว่าง อย่างในวันนี้ที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล (กก.) จะมายื่นหนังสือ ตนก็มอบหมายให้เลขาไปรับแทน เพราะตนติดการประชุม ครม. ซึ่งเราให้เกียรติมาตลอด วันนี้ต้องยอมรับว่าไม่ว่าประชาชนคนธรรมดาหรือใครก็ตาม ทุกคนมีความเสมอภาค ถ้าตนว่างก็จะไปรับหมด

ถามว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลังเรื่องดังกล่าวใช่หรือไม่ นายธนกรกล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องเลย

ซักว่า ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ใครได้ประโยชน์ นายธนกรกล่าวว่า ตรงนี้ตนคงตอบไม่ได้ อยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ ใครก็ตอบแทนไม่ได้ และยืนยันว่าการที่พานายชูวิทย์เข้ามาในทำเนียบ ไม่ได้เป็นการทำที่สองมาตรฐาน เพราะใครว่างก็ออกไปรับ ยืนยันว่ารัฐบาลนี้ไม่มีดับเบิ้ลสแตนดาร์ด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569