ทะแม่ง! เศรษฐาเปิดใจยังไม่ 100%กับการเมือง

'เศรษฐา' กั๊กตอบรับแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ชี้ต้องให้เกียรติคนในพรรค รอผู้ใหญ่สั่งการพร้อมลงพื้นที่หาเสียงแทนอุ๊งอิ๊ง ปัดตอบ 'บิ๊กตู่'แซะประเทศไม่ใช่ธุรกิจ

01 มี.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางเข้าพรรคอย่างเป็นทางการภายหลังได้รับแต่งตั้งในตำแหน่งดังกล่าว โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรค, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ, นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรค, นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล และน.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรค ให้การต้อนรับ

นายเศรษฐากล่าวเปิดใจว่าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว ได้มีส่วนร่วมในการให้คำปรึกษา และพูดคุยกับผู้ใหญ่ภายในพรรคมาโดยตลอด วันนี้จึงเป็นฤกษ์ดีที่ถึงเวลาแล้วที่ต้องมาทำงานการเมืองให้มากขึ้น ส่วนการเดินหน้าทำการเมืองเพื่อรณรงค์ไปสู่การเลือกตั้ง ขอให้เป็นขั้นเป็นตอน ซึ่งตลอดการหาเสียงช่วงที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยก็ทำได้ด้วยดีมาโดยตลอด แต่คนที่ตั้งครรภ์ 7 เดือนก็มีขีดจำกัด ส่วนตัวก็พร้อมที่จะมาช่วยในลักษณะที่ตนถนัด

เมื่อถามว่านี่คือก้าวแรกของการเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปถึงขั้นนั้นเลย ขอให้เป็นขั้นตอน เพราะยังมีอีกหลายเรื่อง ซึ่งต้องให้เกียรติสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วย โดยมีหลายท่านที่มีความเหมาะสม

ถามย้ำว่าหลายฝ่ายฟันธงไปแล้วว่านายเศรษฐาคือแคนดิเดตนายกฯ ไปแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้มาเป็นที่ปรึกษาให้ น.ส.แพทองธาร มาช่วยเติมเต็มในส่วนที่คิดว่าจะช่วยประเทศชาติได้ หลังจากนี้จะไปช่วยหาเสียง ที่ผ่านมาเราทำธุรกิจก็อยู่แค่เมืองหลวงอย่างเดียว ซึ่งการลงพื้นที่ต่างจังหวัดเพื่อรับฟังความเห็นของประชาชนก็เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นการลงพื้นที่ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ไปทำ แต่ก็ต้องมีความเป็นตัวตนของตนเองด้วย และทำในสิ่งที่ถนัด

เมื่อถามว่าในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่พรรคเพื่อไทยจะเปิดเวทีปราศรัยที่ จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์และสุรินทร์นั้น จะไปร่วมลงพื้นที่ด้วยหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ขออนุญาตคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคก่อน พร้อมจะลงพื้นที่หากผู้ใหญ่มอบหมายและขึ้นกับว่าพรรคจะให้ทำอะไรบ้าง ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป

ถามว่าการเข้ามาในช่วงเวลาที่เหลืออีก 2 เดือนก่อนการเลือกตั้ง เป็นช่วงที่กระชั้นชิดไปหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า หากถามว่ากระชั้นไปหรือเปล่านั้น เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่เหมาะสมเข้าถึงประชาชนได้ มีนโยบายภาพใหญ่ที่ดีและทำได้จริง เมื่อเวลากระชั้นเข้ามาก็ต้องทำงานให้หนักขึ้น และเรามีทีมงานที่พร้อมจะทำงานอยู่แล้ว

เมื่อถามว่านายเศรษฐาจะนำทัพเดินสายหาเสียงทั่วประเทศเลยใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่าใช้คำว่านำทัพเลย เพราะยังมีผู้ใหญ่อีกหลายท่าน และมีคนที่มีคุณภาพเยอะ ขอให้เข้ามาช่วยกันดีกว่า

ถามอีกว่าหากคณะกรรมการบริหารเสนอให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยพร้อมจะรับหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้ถึงวันนั้นก่อนดีกว่า ต้องให้เกียรติ หากไปพูดก่อนจะเป็นการกดดันคนอื่นที่มีศักยภาพ ตนเองเป็นน้องใหม่ ยังมีผู้ใหญ่หลายท่านที่มีคุณภาพ

เมื่อถามย้ำว่าขณะนี้พร้อมแล้วหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า จะพร้อมหรือไม่ ไม่ใช่สิ่งที่ต้องพูด เป็นระบอบพรรคการเมือง เราไม่ใช่คนตัดสิน ต้องให้เกียรติผู้บริหารพรรคด้วย ที่สำคัญขณะนี้ยังไม่ยุบสภา ขอทำหน้าที่ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยก่อน ในฐานะที่มีประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจมากว่า 30 ปี จะขอทำให้เต็มที่จนถึงที่สุด หวังว่าขอเสนอแนะของตนเองจะเป็นประโยชน์พรรคการเมือง

เมื่อถามว่าพร้อม 100% หรือไม่กับงานทางการเมือง นายเศรษฐา กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ 100% ขอค่อยเป็นค่อยไป และต้องปรึกษาผู้ใหญ่ภายในพรรค

เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระบุว่าประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ นายเศรษฐากล่าวว่า ท่านเองก็เป็นผู้ใหญ่ ท่านพูดอะไร ตนเองก็มีวัยวุฒิและประสบการณ์การเมืองที่น้อยกว่า คิดว่าที่ท่านพูดอะไรออกมาก็ฟัง ไม่มีคอมเมนต์อะไรมากกว่านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ