สส.เพื่อไทย ท้า สส.รัฐบาล ไปบอก'ประยุทธ์'ยุบสภาดีกว่า ถ้าไม่รักษาองค์ประชุมได้


'จุลพันธ์' โต้ 'ไพบูลย์'ส.ส.สมัยแรก ไม่รู้ข้อมูลแสดงตนเป็นองค์ประชุม เปิดเผยอยู่แล้ว ลั่น ถ้าโทษฝ่ายค้านไม่อยู่ในสภาฯ ไปบอก'ประยุทธ์'ยุบสภาดีกว่าถ้าไม่รักษาองค์ประชุมได้

26 พ.ย.2564-นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวโต้ตอบกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จะเก็บข้อมูลเข้าประชุมสภาฯและลงมติของส.ส.ทุกฝ่าย ว่า เป็นสิทธิ์ของนายไพบูลย์ ที่จะดำเนินการดังกล่าว สมาชิกบางคนอาจยังไม่มีความเข้าใจในเรื่องของสภา เพราะอาจจะมาเป็นส.ส. ครั้งแรก และอาจมาจากสภาอื่นที่ไม่ได้รับการเลือกตั้งในอดีต ก็เลยไม่เข้าใจเรื่องขององค์ประชุมการแสดงตนเป็นสิ่งซึ่งปรากฏโดยทั่วไปเปิดเผยอยู่แล้ว และสามารถย้อนดูข้อมูลได้เป็นเวลา 10 ปี โดยไม่จำเป็นต้องมาแถลงข่าวให้กับสื่อมวลชน

"ในส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในสภา ก็เห็นฝั่งรัฐบาลตอนจะเป็นรัฐบาลดูกระเหี้ยนกระหือรือเหลือเกิน ทั้งดูด ทั้งดึง ทั้งงูเห่า ทั้งหิ้วกระเป๋าดำ เราก็เห็นกันอยู่แต่พอถึงเวลาจะทำงาน พอจะรักษาองค์ประชุมมาขอความร่วมมือกับฝ่ายค้าน ซึ่งพวกผมไม่มีหน้าที่เป็นองค์ประชุมให้ท่าน แต่เราจะลงมติกฎหมายอย่างถูกต้อง ถ้าท่านครบองค์ประชุมแล้วพวกผมก็พร้อมเดินต่อพร้อมทำงาน นี่คือการทำงานของฝ่ายค้านที่เราได้ประกาศชัดเจน เพราะเราอยากเห็นการทำงานของรัฐมนตรีที่ให้ความใส่ใจกับสภา เราอยากเห็นการทำงานของส.ส.รัฐบาลที่เข้มงวดกวดขันกว่าที่เคยเป็นมา" นายจุลพันธ์ กล่าว

นายจุลพันธ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา 2 ปีถ้าไม่มีฝ่ายค้านกฎหมายหลายฉบับก็ผ่านไม่ได้ เพราะองค์ประชุมไม่ครบ เราไม่อยากเห็นเช่นนั้นอีกเราจึงต้องดำเนินการอย่างเข้มข้นขึ้น ซึ่งจะเห็นว่าการพิจารณากฎหมายเมื่อวานที่ผ่านมาก็มีรัฐมนตรีที่เพิ่งเข้ามาเป็นองค์ประชุมในสภา นี่คือความสำเร็จของฝ่ายค้านที่พวกเราดึงรัฐมนตรีเข้ามาได้ และความจริงส.ส.รัฐบาลควรมาขอบคุณฝ่ายค้านด้วยซ้ำ ที่ดึงให้เข้ามาหาพวกท่านจะได้คุยกัน น่าจะเป็นการดีกับสภาและสมาชิกทุกคน แต่ถ้าจะมาร้องแร่แห่กระเจิงว่า ทำไมฝ่ายค้านไม่อยู่ในสภาผู้แทนราษฎร ไม่ช่วยเป็นองค์ประชุมให้นั้น วิ่งไปบอก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ยุบสภาดีกว่าถ้าไม่รักษาองค์ประชุมได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินหน้า ดิจิทัลวอลเล็ต เดิมพันสำคัญ รัฐบาลเพื่อไทย

หลังรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน อยู่ในสภาพชะงักงัน ไม่สามารถเดินหน้า”ดิจิทัลวอลเล็ต”ให้เป็นไปตามไทม์ไลน์เดิมที่เคยวางไว้คือ จะแจกเงินประชาชนคนละหนึ่งหมื่นบาท ได้ภายในวันที่ 1 พ.ค. 2567

จับตา10เมษาดิจิทัลวอลเล็ต รัฐบาลเลื่อน(แจก)อีก เสียคน!

พอพรรคเพื่อไทยหาเสียงเมื่อครั้งเลือกตั้งหลังสุด บอกว่าจะแจกเงิน 1 หมื่นบาท ประชาชนหูผึ่งทันที แต่ผ่านมานับเป็นเวลา 7 เดือนที่เพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ ก็ยังไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ แบบนี้เสียเครดิต เพราะถือว่าเบี้ยวหนี้

'จุลพันธ์' เมินก้าวไกลฟาดเพื่อไทยปัดฝุ่นโครงการยุคลุงตู่ ชี้มุ่งเน้นประชาชนได้ประโยชน์มากกว่า

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะกำกับดูแลกรมธนารักษ์ กล่าวชี้แจงในโครงการหนองวัวซอโมเดล จังหวัดอุดรธานี ถึงข้อกังวลของนายวิโรจน์ ลักขณาดิศร

ธ.ก.ส. โชว์ผลงาน 66 กดหนี้เสียเหลือ 5.5% แถมปล่อยกู้ทะลุ 8 แสนล้าน

ธ.ก.ส. เผยผลงานปีบัญชี 2566 เติมเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคชนบท 8.6 แสนล้านบาท ด้านการบริหาร NPLs ภาคการเกษตร ลดลงต่ำสู่ระดับร้อยละ 5.5 ทำให้ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมาย พร้อมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายรัฐในการแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน

เดินหน้าแจกดิจิทัลวอลเล็ต หลังเพิ่มทางเลือกแหล่งเงิน

หลังเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง” เปิดแถลงข่าวไทม์ไลน์นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้านโยบายดังกล่าวต่อไป และจะสามารถแจกเงินให้ประชาชน 10,000 บาท ได้ภายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ คือประมาณ ตุลาคม-ธันวาคม 2567

กางไทม์ไลน์‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ รัฐบาลได้‘ไฟเขียว’แจกเงิน?

โครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท นโยบาย เรือธง ของพรรคเพื่อไทย โยกเยก ไร้ความชัดเจนตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ