'ชนะศักดิ์' ฟาดเพื่อไทยดิ้นทั้งพรรค แค่ถาม 'เศรษฐา' เก่งตรงไหน

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' สวนเดือด ส.ส.งูเห่าเพื่อไทย เด้งดึ๋งหาแสงหลับหูหลับตาปกป้อง 'เศรษฐา' ซัดแค่คำถาม 'เขาเก่งตรงไหน' ก็จะเป็นจะตายทั้งพรรค ถ้าได้ฟัง 'จตุพร' แฉประวัติอีกด้าน จะไม่ฉิบหายทั้งพรรคหรือ?

2 มี.ค.2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วิจารณ์ตั้งคำถามต่อ นายเศรษฐา ทวีสิน ว่า “เขาเก่งตรงไหน เขาทำอะไรมา เขาทำธุรกิจ และประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ” นั้น เพราะนายเศรษฐา ที่เพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และมีข่าวว่าอาจเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทยด้วย เป็นบุคคลสาธารณะ ซึ่งในทางการเมืองต้องถูกจะวิพากษ์วิจารณ์ตั้งคำถามเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอะไรเลย

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่าอย่างไรก็ตามตนเองประหลาดใจ ที่เห็นบรรดาส.ส.พรรคเพื่อไทย เช่นนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย จะเป็นจะตาย หลับหูหลับตาย กระโดดออกมาด่ากราดนายกฯประยุทธ์ ที่วิจารณ์นายเศรษฐา หาว่าตลอดระยะเวลา 8 ปีการบริหารของทำประชาชนจนลง ผูกขาดอำนาจ ทั้งหาว่าถ้าประเทศไทยมีนายกฯอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ ใครๆก็สามารถเป็นนายกฯได้ทั้งนั้น ตนเองฟังแล้วเหมือนด่าพรรคเพื่อไทยยังไงยังงั้น

นายชนะศักดิ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา บทบาทของ ส.ส.ของนายพลภูมิ ถูกเพื่อนในพรรค และสื่อเรียกว่าส.ส.งูเห่า เพราะโหวตสวนมติพรรคมาโดยตลอด และเก็บตัวเงียบ ไม่ค่อยมีปากเสียงออกสื่อเท่าไหร่ แต่พอใกล้เลือกตั้งเด้งดึ๋งหาแสงทันที สงสัยคงได้ขอโทษนายหญิงนายใหญ่มาแล้ว ที่เป็นงูเห่าโหวตสวนมติพรรคใช่หรือไม่

"เขาเก่งตรงไหน เขาทำอะไรมา เขาทำธุรกิจ และประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ ที่ท่านนายกฯประยุทธ์ ตั้งคำถามต่อนายเศรษฐา ก็ถูกต้องแล้ว เผื่อวันหนึ่งนายเศรษฐา ได้เป็นนายกฯก็ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าทำเพื่อประเทศชาติจริง ไม่เห็นประเทศชาติบ้านเมืองเป็นเพียงแค่บริษัทของครอบครัวตัวเองเหมือนใครบางคนที่ผ่านมา

ดังนั้นตนเองอยากฝากไปยังนายพลภูมิ และบรรดาส.ส.พรรคเพื่อไทย ถ้าแค่คำถามว่านายทวีสิน เก่งตรงไหน แล้วรับกันไม่ได้จะเป็นจะตายกันทั้งพรรค ตนเองไม่อยากนึกเลยว่า ถ้าได้ฟังนายจตุพร พรหมพันธุ์ พูดถึงประวัติอีกด้านของนายเศรษฐา ซึ่งมีประวัติไม่ใช่เล่นเหมือนกัน หากเข้าสนามการเมืองจะพรั่งพรูขจรขจายออกมา เรื่องที่คนไม่เคยได้รับรู้อีกด้านของนายเศรษฐา มาก่อนก็จะได้รับรู้กันทั่วสังคมไทย แบบนี้จะไม่ฉิบหายกันทั้งพรรคหรือ" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' รูดซิปปาก หลัง 'เศรษฐา' อ้างทุกภาคส่วนเห็นด้วยแจกเงินดิจิทัล

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ที่มีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ เป็นประธานการประชุม

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

เดินหน้าแจกดิจิทัลวอลเล็ต หลังเพิ่มทางเลือกแหล่งเงิน

หลังเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง” เปิดแถลงข่าวไทม์ไลน์นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้านโยบายดังกล่าวต่อไป และจะสามารถแจกเงินให้ประชาชน 10,000 บาท ได้ภายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ คือประมาณ ตุลาคม-ธันวาคม 2567