ขนลุก! ฟัง 'จตุพร' เตือน 'เศรษฐา' ประวัติอีกด้านจะพรั่งพรูออกมาชนิดที่รับกันไม่ไหว

ผมไม่ได้รู้จักคุณเศรษฐา แต่ที่ได้ฟังมา ก็ไม่ใช่เล่นเหมือนกัน ซึ่งไม่ได้ออกมาจากปากผมแน่นอน เพราะผมไม่รู้จักคุณเศรษฐา รู้จักเพียงแค่บางบริบทที่เกี่ยวข้องสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์เท่านั้น แต่บริบทเฉพาะตัวของคุณเศรษฐานั้น

1 มี.ค.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน อดีตส.ส. พรรคเพื่อไทย อดีตประธานนปช. เฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "ตั้งหลัก" โดยช่วงหนึ่งนายจตุพร กล่าวว่า เมื่อนายทักษิณ อยากกลับบ้านแล้ว เพียงแจ้งกำหนดการเดินกลับเท่านั้น ทุกสนามบินก็พร้อมรองรับ แต่การไม่สามารถกลับไทยได้ เพราะนายทักษิณ ไม่ยอมกลับเอง กลัวถูกติดคุก...

นายจตุพร กล่าวว่า การไม่กลับบ้านของนายทักษิณ ถูกหยิบมาเป็นปัญหาหลักของประเทศไทย ดังนั้นจึงควรตั้งหลักคิด ถ้าอยากกลับมีเวลาไม่กี่เดือนก่อนเลือกตั้ง ยิ่งถ้านางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ยิ่งกลับไม่ได้ใหญ่ เพราะฉะนั้นตนเสนอให้เพื่อไทยก็เอากันให้มันสุดไปเลย โดยมีแคนดิเดตนายกฯคนเดียวเลย เพราะคนที่สองคนที่สาม ที่มีความตั้งใจนั้นมันไม่ง่าย

นายจตุพร ยังพูดถึงนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ล่าสุดได้รับแต่งตั้งเป็นประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย และตกเป็นข่าวเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย ว่า นายเศรษฐา มาก็จะมีแผลอีกแผลใหม่เยอะแยะมากมาย จะเป็นสตอรี่เรื่องราวที่นายเศรษฐา ก็ไม่คาดคิด ว่าในชีวิตตัวเองมันมีประวัติบัดซบได้ขนาดนั้น

ส่วนมีกระแสล่าสุดมีชื่อ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว นายจตุพร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ใครจะคิด เพราะว่าเมื่อเอาตรงไหนมาไม่ได้ ก็ต้องเอาของตาย ซึ่งในพรรคเพื่อไทยที่เอ่ยชื่อมานั้น ก็สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เพียงแต่ที่ผ่านมาเขา (ทักษิณ) เอาคนอื่นมา

อย่างไรก็ตามกระแสนายเศรษฐา เริ่มจางหายเสียงก็เริ่มแผ่วเบา เพราะว่านักธุรกิจ เขาก็ต้องชั่งน้ำหนักเข้ามาแล้วได้กับเสียมันคืออะไร เพราะนักธุรกิจ คือได้กับเสียเท่านั้น ถ้าเสียมากกว่าได้ อยู่กันดีๆ มีแต่เสีย หลากหลายเรื่องราวที่ใครไม่เคยรับรู้ ทันทีที่เข้ามาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ประวัติจะพรั่งพรูออกมา สตอรี่เรื่องราวต่างๆจะออกมาชนิดที่จะรับกันไม่ไหว

"ผมไม่ได้รู้จักคุณเศรษฐา แต่ที่ได้ฟังมา ก็ไม่ใช่เล่นเหมือนกัน ซึ่งไม่ได้ออกมาจากปากผมแน่นอน เพราะผมไม่รู้จักคุณเศรษฐา รู้จักเพียงแค่บางบริบทที่เกี่ยวข้องสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์เท่านั้น แต่บริบทเฉพาะตัวของคุณเศรษฐานั้น ในแวดวงนักธุรกิจที่รู้จักกันดี ดังนั้นให้คุณเศรษฐา เชื่อตัวเองว่าในชีวิตนี้ทำอะไรมาบ้างที่คนทั่วไปไม่รับรู้ก็จะเป็นประเด็นที่สังคมไทยได้รับรู้ขจรขจาย ก็จะเป็นเศรษฐาอีกคนหนึ่ง เป็นเศรษฐาอีกบริบทหนึ่ง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ