'พี่ศรี' ขอดูข้อกฎหมายก่อนจัดเต็มก้าวไกลปมให้ 'ทอน-ป๊อก-ช่อ' ช่วยหาเสียง

'ศรีสุวรรณ' จ่อร้อง กกต.สอบก้าวไกล หลังตั้ง 'ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์' ช่วยหาเสียง ชี้สุ่มเสี่ยงอาจถึงขั้นยุบพรรคได้ ลั่นไม่กลั่วโดนโซเชียลถล่ม

02 มี.ค.2566 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล(ก.ก.) แต่งตั้งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขานุการคณะก้าวหน้าและ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เป็นผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกลว่า บุคคลทั้ง3 ต้องไปตรวจสอบข้อกฎหมายให้ชัดเจนว่ามีสถานะอย่างไร ตอนนี้กำลังตรวจสอบกับคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) หากเป็นอย่างไรก็จะดำเนินการทันที เพราะทราบว่าทั้ง 3 ท่านจะไปช่วยพรรคการเมืองหาเสียงในวันที่3 มี.ค. นี้ ทั้งนี้เห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่สุ่มเสี่ยงพอสมควร เพราะหากตรวจสอบแล้วปรากฏว่าไม่ชอบด้วยกฎหมายอาจจะนำไปสู่การยุบพรรคที่นายธนาธรไปช่วยหาเสียงได้อีกครั้งหนึ่ง

"การที่ผมออกมาร้องเรียนอาจจะมีข้อครหาตามมานั้น ผมไม่สนใจ ใครอยากจะครหาก็ครหาไป เขาไม่ได้ป้อนข้าวป้อนน้ำผม อยากจะถล่มในเฟซบุ๊กผมก็ถล่มไป เพราะคนพวกนี้ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับสังคม เก่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ เก่งแต่หน้ามือถืออย่างเดียว แต่ประโยชน์ที่สังคมให้ออกมาจับผิดและตรวจสอบนักการเมืองกลับไม่ทำผมไม่เคยสนใจและไม่ให้ค่ากับคนเหล่านี้เลย"นายศรีสุวรรณ กล่าว

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า หากบุคคลทั้ง 3 ยืนยันว่าสามารถทำได้ก็ขอให้ออกมาแถลงให้ประชาชนรับทราบด้วย จะได้เกิดความมั่นใจทั้งประชาชนและฝ่ายตรงข้าม ก็จะไม่ดำเนินการอะไร แต่ก็ต้องตรวจสอบในข้อกฎหมายและคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า