'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่อยุธยา สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรฯ ผง่ะ!ดาบหล่นใส่คล้องแขน

'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่อยุธยา เอาฤกษ์เอาชัยห่มผ้าเจดีย์ชัยมงคล แฟนคลับชูป้าย ให้ลุงตู่อยู่นานๆ พร้อมสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ผง่ะ!ดาบหล่นใส่คล้องแขน เผย อธิษฐานให้ชาติบ้านเมืองปลอดภัย มั่นคง แข็งแรง

3 มี.ค.2566 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางจากสนามเฮลิคอปเตอร์ กรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ไปยังจุดจอด ฮ.สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามาให้การต้อนรับ รวมถึงนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้นำขนมชื่อดังและของดีของจังหวัดมาฝากนายกฯ พร้อมกับนั่งพูดคุยอยู่นานพักใหญ่

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางต่อไปยังวัดใหญ่ชัยมงคล ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้กราบสักการะพระพุทธชินราช และนมัสการเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล โดยเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล ได้มอบรูปหล่อพระนเรศวร หน้าตัก 5 นิ้ว ให้กับนายกฯ เพื่อเป็นสิริมงคล

เสร็จแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปสักการะพระเจดีย์ชัยมงคล อนุสรณ์แห่งชัยชนะอันยิ่งใหญ่ ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทั้งนี้ ระหว่างเดินไปยังเจดีย์ชัยมงคล นายกฯ ได้แวะทักทายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งฝรั่งเศส ญี่ปุ่น พร้อมกับพูดคุย และถ่ายภาพร่วมกัน โดยนายกฯ ได้สอบถามว่ามาจากที่ไหน พร้อมกับบอกว่า ขอให้เราภูมิใจที่มีโบราณสถานที่สวยงาม นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติยังอยากมาเที่ยวบ้านเรา พร้อมสอบถามนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่าเมืองไทยร้อนไหม จากนั้นนายกฯ ได้ทำพิธีห่มผ้าพระเจดีย์ชัยมงคล และได้ขึ้นบันไดไปชมกรุด้านบนด้วย เสร็จแล้วได้ไปสักการะพระพุทธรูปปางไสยาสน์ต่อ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองผู้ว่าฯ อธิบดีกรมศิลปากร ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ โดยระหว่างทางเดิน มีประชาชนประมาณ 10 คน มายืนถือป้ายให้กำลังใจนายกฯ อาทิ นายกฯ ประยุทธ์สู้สู้นะจ๊ะ, เชียร์นายกลุงตู่เป็นนายกฯ คนต่อไป, โดนัทยังมีรูลุงตู่ยังมีเรา, อยากให้ลุงตู่เป็นนายกนานๆ รักนะจุ๊บๆ ทั้งนี้ นายกฯ ยังได้กล่าวทักทายกับประชาชนที่มารอต้อนรับว่า ขอให้ทุกคนมีความสุข และทุกอย่างที่ทำ ทำเพื่อประเทศชาติของเรา และยังย้ำด้วยว่า วันนี้ตนมาตรวจราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ถวายดาบ ซึ่งในช่วงระหว่างเจ้าหน้าที่ยกแท่นวางดาบที่อยู่ในฝัก เพื่อให้นายกฯ นำไปถวายนั้น ปรากฏว่าดาบได้หล่นจากแท่น ลงมาใส่ที่บริเวณท้องแขนของนายกฯ เองด้วย ซึ่งสร้างความตกใจเล็กน้อย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์เปิดเผยว่า ได้อธิษฐานทุกครั้งให้ชาติบ้านเมืองเป็นสำคัญ ทุกคนเวลามาไหว้นึกถึงคนอื่นเขาด้วย ให้บ้านเมืองปลอดภัย มั่นคง แข็งแรง เรายังต้องพัฒนาประเทศชาติไปอีกไกลมาก ถ้าไม่ทำกันวันนี้ก็ไปไม่ได้หรอก ไม่สามารถทำอะไรได้เสร็จภายในวันสองวัน อย่างสมเด็จพระนเรศวร ก็ทำมาตั้งนานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่วัดใหญ่ชัยมงคล มีประชาชนจำนวนหนึ่งมารอต้อนรับและให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมตะโกน นายกฯ สู้ๆ และยังมีแม่ค้าที่บริเวณวัดให้ความชื่นชมนายกฯ โดยระบุว่านายกฯ รูปหล่ออีกด้วย และเป็นที่น่าสังเกตว่า มือของนายกฯ นั้นยังมีอาการบวม เนื่องจากนิ้วล็อคอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระแท้ที่พึ่งชาวบ้าน! เจ้าอาวาสวัดดังสุโขทัย ออกคำสั่งให้ตากข้าวได้เลย ไม่ต้องขออนุญาต

เพจเฟซบุ๊ก กลฺยาณวชิโร ภิกขุ วัดใหญ่ชัยมงคล สุโขทัย เผยแพร่คำสั่งเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล เรื่องห้ามขออนุญาตตากข้าว เนื่องจากชาวบ้านกำลังเก็บเกี่ยวข้าว

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย

เขาคืนดีกันนานแล้ว! ’จตุพร’ บอกถึงภาพ ‘ตระกูลชิน’ ยิ้มไหว้ ‘บิ๊กตู่’

‘จตุพร’ ลั่นเขาคืนดีกันนานแล้ว ยกภาพ ตระกูลชิน ยิ้มระรื่นไหว้ ประยุทธ์ ในงานแสดงโขน สะท้อนชัด ปชช.ถูกหลอก ชี้คำพูดหาเสียงไม่คบเผด็จการยึดอำนาจล้วนเป็นเท็จ ระบุความจริงคือ แลกประโยชน์ได้นอนป่วยชั้น 14 ไม่ยอมกลับเข้าคุกสักวันแน่ ย้ำตราบาปอยุติธรรมสังคม

'ไตรงรงค์' ยันไม่เคยระแวง 'ภูมิธรรม' และชื่นชม 'บิ๊กตู่' คนรัฐประหารที่เป็นคนดี

ดร. ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เรื่องนี้ผมก็เพิ่งรู้… เจอคนดี ผมก็ต้องบอกว่าดี​ เจอคนพูดจาไม่ดี​ ผมก็ตักเตือน

เปรียบ 'เศรษฐา-หมออ๋อง' ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่แปลกใจยุค 'ลุงตู่'​ ​การเงินการคลังมั่นคง

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

3 สาวทีมโฆษกฯ น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ ขณะเข้าพบ 'บิ๊กตู่' ขอบคุณที่สนับสนุนทำงาน

3 สาวทีมโฆษกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ พร้อมเข้าพบ 'บิ๊กตู่' เพื่อขอบคุณในการสนับสนุนตลอดระยะเวลาการทำงาน น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ โอบกอดให้กำลังใจซึ่งกันและกัน