เขาคืนดีกันนานแล้ว! ’จตุพร’ บอกถึงภาพ ‘ตระกูลชิน’ ยิ้มไหว้ ‘บิ๊กตู่’

‘จตุพร’ ลั่นเขาคืนดีกันนานแล้ว ยกภาพ ตระกูลชิน ยิ้มระรื่นไหว้ ประยุทธ์ ในงานแสดงโขน สะท้อนชัด ปชช.ถูกหลอก ชี้คำพูดหาเสียงไม่คบเผด็จการยึดอำนาจล้วนเป็นเท็จ ระบุความจริงคือ แลกประโยชน์ได้นอนป่วยชั้น 14 ไม่ยอมกลับเข้าคุกสักวันแน่ ย้ำตราบาปอยุติธรรมสังคม

6 พ.ย.2566- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ถึงสถานการณ์ของร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นกับประเทศไทยว่า ความอยุติธรรมที่คนชั้นนำสุมหัวกันหลอกประชาชน เพื่อแลกประโยชน์อำนาจการเมือง นานวันเข้าจะยิ่งจุดไฟในอารมณ์ประชาชนจนระเบิดรุนแรงขึ้นสักวันหนึ่งในอนาคต

นายจตุพร ยกกรณีความอยุติธรรมในสังคมว่า ปรากฎการณ์ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ที่ทักษิณ ชินวัตร นอนรักษาตัว ไม่กลับเข้าคุกนั้น จะกลายเป็นของร้อนขึ้นมาตามลำดับ แม้ขณะนี้ดูเหมือนไม่มีอะไรก็ตาม แต่ความอยุติธรรมเหมือนเข็มพิษทิ่มแทงแล้วกลายเป็นแผลบาดทะยักขึ้นอย่างไม่รู้ตัว

“กรณีชั้น 14 รอเวลาอารมณ์ของสังคมไทยระเบิดออกมา เพราะความไม่พอใจต่ออยุติธรรมที่ปรากฎขึ้นนั้น ย่อมอยู่ในใจคนหมดแล้ว ถึงที่สุดจะเอาไม่อยู่กับสถานการณ์นี้ และไม่มีใครจะชนะได้ตลอดแน่นอน”

นายจตุพร กล่าวว่า ในสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมานั้น ไม่ว่าอยู่ฝ่ายไหน ประชาชนล้วนถูกหลอกให้ไปเสียชีวิตทั้งสิ้น ส่วนผู้นำกลับได้ประโยชน์เต็มที่ ยิ่งมีภาพคนตระกูลชินวัตร ในวันไปดูแสดงโขน ซึ่งเป็นหลักฐานได้ชัดเจน และเชื่อว่าต่อไปจะมีอีกหลายรูปออกมาเป็นใบเสร็จตบหน้ากลุ่มอำนาจหลอกลวงประชาชน

“ในภาพดังกล่าวนั้น ต่างฝ่ายต่างรับไหว้กันและกัน พร้อมส่งรอยยิ้มไม่เหลืออาการเคยบาดหมาง เจ็บแค้นทางการเมืองกันมาก่อนเลย ดังนั้น ภาพเช่นนี้ย่อมสะท้อนถึงเหตุการณ์เสียง สว. 152 เสียงลงมติเลือกนายเศรษฐา เป็นนายกฯ ได้อย่างชัดเจนว่า ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นการเจรจาตกลงสมยอมกันมาก่อนแล้ว ไม่เพียงเท่านั้น ภาพในงานดูโขนนั้น ยังแสดงถึงการหลอกประชาชนและลืมคำพูดในช่วงหาเสียงที่จะต่อสู้กับเผด็จการ แต่ภาพนี้กลับผูกมัดได้ชัดเจนว่า กลุ่มอำนาจคืนดีกันแล้ว ต่างฝ่ายต่างแลกประโยชน์ลงตัวซึ่งกันและกัน ส่วนประชาชนที่ถูกหลอกออกมาต่อสู้เรียกร้องหาประชาธิปไตยจนต้องถูกจับ บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตในคุก ประชาชนยังเป็นเหยื่อการหลอกของอำนาจอยู่ดี หวังว่าสักวันทุกฝ่ายจะหูตาสว่างขึ้นมารับรู้และมองเห็นความจริงกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

'เสื้อแดงอีสาน' พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี 'ทักษิณ' พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี