เขาคืนดีกันนานแล้ว! ’จตุพร’ บอกถึงภาพ ‘ตระกูลชิน’ ยิ้มไหว้ ‘บิ๊กตู่’

‘จตุพร’ ลั่นเขาคืนดีกันนานแล้ว ยกภาพ ตระกูลชิน ยิ้มระรื่นไหว้ ประยุทธ์ ในงานแสดงโขน สะท้อนชัด ปชช.ถูกหลอก ชี้คำพูดหาเสียงไม่คบเผด็จการยึดอำนาจล้วนเป็นเท็จ ระบุความจริงคือ แลกประโยชน์ได้นอนป่วยชั้น 14 ไม่ยอมกลับเข้าคุกสักวันแน่ ย้ำตราบาปอยุติธรรมสังคม

6 พ.ย.2566- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ถึงสถานการณ์ของร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นกับประเทศไทยว่า ความอยุติธรรมที่คนชั้นนำสุมหัวกันหลอกประชาชน เพื่อแลกประโยชน์อำนาจการเมือง นานวันเข้าจะยิ่งจุดไฟในอารมณ์ประชาชนจนระเบิดรุนแรงขึ้นสักวันหนึ่งในอนาคต

นายจตุพร ยกกรณีความอยุติธรรมในสังคมว่า ปรากฎการณ์ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ที่ทักษิณ ชินวัตร นอนรักษาตัว ไม่กลับเข้าคุกนั้น จะกลายเป็นของร้อนขึ้นมาตามลำดับ แม้ขณะนี้ดูเหมือนไม่มีอะไรก็ตาม แต่ความอยุติธรรมเหมือนเข็มพิษทิ่มแทงแล้วกลายเป็นแผลบาดทะยักขึ้นอย่างไม่รู้ตัว

“กรณีชั้น 14 รอเวลาอารมณ์ของสังคมไทยระเบิดออกมา เพราะความไม่พอใจต่ออยุติธรรมที่ปรากฎขึ้นนั้น ย่อมอยู่ในใจคนหมดแล้ว ถึงที่สุดจะเอาไม่อยู่กับสถานการณ์นี้ และไม่มีใครจะชนะได้ตลอดแน่นอน”

นายจตุพร กล่าวว่า ในสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมานั้น ไม่ว่าอยู่ฝ่ายไหน ประชาชนล้วนถูกหลอกให้ไปเสียชีวิตทั้งสิ้น ส่วนผู้นำกลับได้ประโยชน์เต็มที่ ยิ่งมีภาพคนตระกูลชินวัตร ในวันไปดูแสดงโขน ซึ่งเป็นหลักฐานได้ชัดเจน และเชื่อว่าต่อไปจะมีอีกหลายรูปออกมาเป็นใบเสร็จตบหน้ากลุ่มอำนาจหลอกลวงประชาชน

“ในภาพดังกล่าวนั้น ต่างฝ่ายต่างรับไหว้กันและกัน พร้อมส่งรอยยิ้มไม่เหลืออาการเคยบาดหมาง เจ็บแค้นทางการเมืองกันมาก่อนเลย ดังนั้น ภาพเช่นนี้ย่อมสะท้อนถึงเหตุการณ์เสียง สว. 152 เสียงลงมติเลือกนายเศรษฐา เป็นนายกฯ ได้อย่างชัดเจนว่า ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นการเจรจาตกลงสมยอมกันมาก่อนแล้ว ไม่เพียงเท่านั้น ภาพในงานดูโขนนั้น ยังแสดงถึงการหลอกประชาชนและลืมคำพูดในช่วงหาเสียงที่จะต่อสู้กับเผด็จการ แต่ภาพนี้กลับผูกมัดได้ชัดเจนว่า กลุ่มอำนาจคืนดีกันแล้ว ต่างฝ่ายต่างแลกประโยชน์ลงตัวซึ่งกันและกัน ส่วนประชาชนที่ถูกหลอกออกมาต่อสู้เรียกร้องหาประชาธิปไตยจนต้องถูกจับ บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตในคุก ประชาชนยังเป็นเหยื่อการหลอกของอำนาจอยู่ดี หวังว่าสักวันทุกฝ่ายจะหูตาสว่างขึ้นมารับรู้และมองเห็นความจริงกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้