มือบวมดีขึ้นแล้ว 'บิ๊กตู่' ขอบคุณที่เป็นห่วง ลั่น ต้องรักษาบ้านเมือง ลดความขัดแย้ง

3 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 10.50 น. ที่วัดใหญ่ชัยมงคล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางกลับออกจากวัดใหญ่ชัยมงคล ภายหลังจากที่ได้กราบไหว้สักการะพระพุทธชินราช และสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และได้ขอพรอะไรบ้าง ว่า ก็เหมือนทุกครั้ง เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยที่พระมหากษัตริย์องค์ก่อนๆได้ทำไว้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนก็มากราบสักการะสมเด็จพระนเรศวร ที่พระองค์กู้บ้านสร้างเมืองมาจนถึงทุกวันนี้ เราต้องรักษาให้ได้ด้วยความสงบสุข เดินหน้าต่อไปด้วยความมั่งคั่ง เป็นความมั่งคั่งที่ยั่งยืนและแข็งแรง ลดความขัดแย้งกันได้แล้ว

เมื่อถามว่า ทักทายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยี่ยมชมภายในวัดใหญ่ชัยมงคลว่าอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็มาชื่นชม ขอบคุณ ถามเขาว่า มีปัญหาอะไรหรือไม่ นักท่องเที่ยวก็ตอบว่า ไม่มี มีความสุขดี นี่คือสิ่งที่เราอยากทำให้การท่องเที่ยวมีการเชื่อมโยงกันให้มากที่สุด ให้เขาอยู่ในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ได้นานขึ้น มีรายได้เข้าจังหวัดได้มากขึ้น เพราะเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ มากที่สุด เพราะสามารถเดินทางเชื่อมต่อได้หลายแห่งเพื่อกลับมาที่นี่ และกลับเข้ากรุงเทพฯ ได้ สิ่งนี้ก็เคยสั่งการไปยังกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และการเชื่อมโยง เมืองหลักและเมืองรอง

เมื่อถามว่า หายเจ็บมือแล้วหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "ดีแล้ว ดีขึ้นแล้ว ขอบคุณที่เป็นห่วง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระแท้ที่พึ่งชาวบ้าน! เจ้าอาวาสวัดดังสุโขทัย ออกคำสั่งให้ตากข้าวได้เลย ไม่ต้องขออนุญาต

เพจเฟซบุ๊ก กลฺยาณวชิโร ภิกขุ วัดใหญ่ชัยมงคล สุโขทัย เผยแพร่คำสั่งเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล เรื่องห้ามขออนุญาตตากข้าว เนื่องจากชาวบ้านกำลังเก็บเกี่ยวข้าว

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย

เขาคืนดีกันนานแล้ว! ’จตุพร’ บอกถึงภาพ ‘ตระกูลชิน’ ยิ้มไหว้ ‘บิ๊กตู่’

‘จตุพร’ ลั่นเขาคืนดีกันนานแล้ว ยกภาพ ตระกูลชิน ยิ้มระรื่นไหว้ ประยุทธ์ ในงานแสดงโขน สะท้อนชัด ปชช.ถูกหลอก ชี้คำพูดหาเสียงไม่คบเผด็จการยึดอำนาจล้วนเป็นเท็จ ระบุความจริงคือ แลกประโยชน์ได้นอนป่วยชั้น 14 ไม่ยอมกลับเข้าคุกสักวันแน่ ย้ำตราบาปอยุติธรรมสังคม

'ไตรงรงค์' ยันไม่เคยระแวง 'ภูมิธรรม' และชื่นชม 'บิ๊กตู่' คนรัฐประหารที่เป็นคนดี

ดร. ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เรื่องนี้ผมก็เพิ่งรู้… เจอคนดี ผมก็ต้องบอกว่าดี​ เจอคนพูดจาไม่ดี​ ผมก็ตักเตือน

เปรียบ 'เศรษฐา-หมออ๋อง' ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่แปลกใจยุค 'ลุงตู่'​ ​การเงินการคลังมั่นคง

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

3 สาวทีมโฆษกฯ น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ ขณะเข้าพบ 'บิ๊กตู่' ขอบคุณที่สนับสนุนทำงาน

3 สาวทีมโฆษกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ พร้อมเข้าพบ 'บิ๊กตู่' เพื่อขอบคุณในการสนับสนุนตลอดระยะเวลาการทำงาน น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ โอบกอดให้กำลังใจซึ่งกันและกัน