'อุ๊งอิ๊ง' รับเรื่องใหญ่ 310 เสียงเป็นรัฐบาลพรรคเดียว!

'ชลน่าน' ย้ำ 310 เสียงกำจัดระบอบประยุทธ์ ฟาก 'อิ๊งค์' รับเป็นเรื่องใหญ่มากๆ แต่ฝันเป็นรัฐบาลพรรคเดียว กั๊กจับมือ 'บิ๊กป้อม' บอกเร็วไปที่จะพูด

09 มี.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรค พท.ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ของเป้าหมายแลนด์สไลด์ 310 เสียงของพรรค ว่าเป็นการตั้งเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ที่เราต้องมุ่งมั่น เพราะ 310 เสียงจะเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง แข็งแรง สามารถที่จะกำจัดระบอบประยุทธ์ให้ออกไปได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่วางไว้และต้องไปถึงเป้าหมายให้ได้

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรค พท.และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยให้สัมภาษณ์ถึงการประกาศเป็นรัฐบาลพรรคเดียวของพรรคว่า จริงๆ อยากเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง เป็นรัฐบาลที่ไม่ถูกล้มด้วย ส.ว. ไม่สามารถถูกแต่งตั้งนายกฯ ได้ด้วย ส.ว. เราอยากเป็นรัฐบาลที่จัดตั้งนายกฯ ได้โดยประชาชน เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดอย่างที่เคยพูดไว้ทุกเวที

“จริงๆ เราต้องช่วยกันที่หัวหน้าพรรคประกาศเรื่อง 310 เสียงเป็นเรื่องใหญ่มาก ต้องมีทุกคนทั้งหัวหน้า เลขาพรรค นายเศรษฐาและทุกคนที่ต้องช่วยกันทุกจุด เราไม่สามารถทำได้เพียงคนเดียว เพราะนี่คือการใหญ่มากๆ เราต้องเดินหน้าเต็มที่”น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่อนจดหมายเชิญชวนทั้งสองขั้วการเมืองก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น เราไม่ได้มองหาความขัดแย้งอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการจับมือทางการเมืองนั้นยังเร็วไปมากที่จะบอกว่าเราจะร่วมกับใคร ทั้งนี้ เรามองหาคนที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยเหมือนกัน อุดมการณ์เรื่องปากท้อง เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีการออกจดหมายขอลางานชั่วคราวโดยไม่รับเงินเดือนกับทาง บริษัทแสนสิริ จำกัด(มหาชน) เพื่อมาช่วยพรรค พท.ปราศรัยหาเสียงช่วงการเลือกตั้งว่า คิดว่าเป็นเรื่องที่แฟร์กับทุกคน เพราะการที่ตนเดินมาสู่สนามการเมือง เราก็อยากทุ่มเทให้เต็มที่กับการเลือกตั้งครั้งนี้

เมื่อถามว่าจะได้เห็นนายเศรษฐาและ น.ส.แพทองธารขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.พิจิตรและพิษณุโลกช่วงสุดสัปดาห์นี้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องของการนำเสนอนโยบาย ที่ผ่านมา น.ส.แพทองธารและทีมงานทำไว้ดีแล้ว ตนแค่เข้ามาเป็นตัวเสริม ซึ่งพร้อมจะขึ้นเวทีปราศรัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย