'พท.' บุกบางระกำ ทวงคืน ส.ส. เขต 4 ย้ำต้องได้ 310 เสียงเท่านั้น

“พท.” บุกบางระกำ ทวงคืนส.ส.เขต 4 ย้ำต้องได้ 310 เสียง ไม่งั้น “บิ๊กตู่” รักษาการยาว ด้าน “อิ๊งค์” ลั่น ได้เป็นรบ.ทำบางระกำโมเดลใหม่ ขณะที่ “เศรษฐา” ย้ำ ใช้การตลาดนำนวัตกรรมเสริม ฟาก “เต้น” อ้อน ช่วยเลือกส.ส. เพราะคนเก่าไม่มา

12 มี.ค. 2566 – ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พิษณุโลก เข้า​​สักการะหลวงพ่อพระพุทธชินราช เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่ อาคารวังเป็ดร่วมใจ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งมีน.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ เป็นว่าที่ผ้สมัครส.ส. ซึ่งมีประชาชนรอรับฟังคำปราศรัยจนเต็มพื้นที่

โดยนพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า การเลือกตั้งปี 62 พี่น้องเขต 4 เลือกเพื่อไทย แต่วันนี้ไม่ได้อยู่กับเราแล้ว วันนี้เรามีคนใหม่อาสารับใช้ประชาชนสนับสนุนเป็นส.จ. ปีนี้ตัดสินใจจะทวงคืนส.ส.เขต 4 คืนกลับมา วันนี้เราส่ง น.ส.พิมพ์พิชชา มาให้ประชาชน เรามาตามหาและรับขวัญส.ส.คนใหม่ของพวกเรา วันนี้เราต้องได้ส.ส.ทั้งจังหวัด

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ถ้าเราไม่คิดใหญ่โอกาสของประชาชนจะไร้ทิศทาง ถ้าเพื่อไทยไม่ได้ส.ส. 310 เสียง จะไม่มีการเลือกนายกฯในรัฐสภาฯ เพราะส.ว. 250 เสียงบวก ส.ส.ของเขา ขณะที่ของเราได้ 270 เสียงจะไม่มีฝ่ายไหนถึง 376 เสียง จะเป็นรัฐบาลรักษาการไปอีก 2 ปี จนถึงปีที่ส.ว.หมดวาระ คือปี 2567 อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม อยู่ถึงปี 67 หรือไม่ นี้คือสิ่งที่เขาวางแผนไว้ ต้องไปถามเขาว่าจริงหรือไม่ แต่ตนสงสัย เพราะพรรคที

พล.อ.ประยุทธ์ สังกัดไล่ดูส.ส.เขตคิดว่าไม่ถึง 25 เสียงที่จะส่งพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ และมีคนบอกว่าจะมีการเตรียมซื้อเสียงส.ส.บัญชีรายชื่อ 10 ล้านเสียงด้วยเสียงละ 500 เป็นเงิน 5 พันล้าน แต่ตนไม่เชื่อ มั่นใจว่าประชาชนซื้อไม่ได้ จริงหรือไม่ไม่รู้แต่ถ้าคิดเช่นนั้นเป็นเรื่องอันตราย แล้วพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯได้ต่อ จะยอมหรือไม่ ดังนั้นเพื่อไทยจึงคิดใหญ่ ป้องกันไม่ให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่ออีก 2 ปี รักษาการยาว จนกว่าส.ว.จะหมดวาระ เพราะรัฐธรรมนูญเปิดช่องให้ทำได้ และที่ร้ายกว่านั้น เขาบอกว่า ถ้าเขาอยู่ยาวได้ เขาจะแก้รัฐธรรมนูญ ให้ส.ว.ยังมีอำนาจเลือกเขาอยู่ เพื่อให้ส.ว.อยู่ในรัฐธรรมนูญต่อ และพล.อ.ประยุทธ์ สามารถอยู่ได้มากกว่า 8 ปีโดยไม่มีกำหนด ส่วนเรื่องนี้จะเป็นจริงหรือไม่ต้องติดตามกันดูต่อไป และถ้าเราได้ถึง 310 พรรคเพื่อไทยจะไม่จับมือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ด้านน.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า ดีใจที่ได้มาพิษณุโลก วันนี้ท้องได้ 7 เดือนครึ่งดีใจมากที่มีโอกาสมาพิษณุโลกอยู่ หวังว่าตนจะได้ไปจังหวัดต่างๆเรื่อยๆจนกว่าคุณหมอจะให้พัก ตอนพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลหวังใช้งบ 480 ล้านเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากแต่มีการรัฐประหารเสียก่อน วันนี้การเลือกตั้งมาถึง พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วเราจะนำโมเดลดังกล่าวกลับมาทำให้กับประชาชน โดยโมเดลที่ว่าเราจะแก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งด้วยการขยายคลองผันน้ำจากแม่น้ำน่านไปแม่น้ำยม ทำแก้มลิงดักน้ำหลากให้ประชาชน และจะขยายอ่างเก็บน้ำชุมชนไว้ใช้ในหน้าแล้ง การกลับมาครั้งนี้จะทำโมเดลดังกล่าวให้ดีขึ้นด้วยการยกสะพานให้ประชาชนมีเส้นทางสัญจรช่วงน้ำหลาก สำหรับผู้เป็นหนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรหรือธกส. เราจะใช้นโยบาย 3 ดี คือดินดีน้ำดี เมล็ดพันธุ์ดี และทำการตลาดด้วยการทำให้ราคาพืชผลการเกษตรดียกแผง และเราจะพักหนี้เกษตรกรยกแผง และใน 4 ปี จะทำให้ราคาพืชผลการเกษตรขึ้นเป็น 3 เท่า นอกจากนี้ยังจะพัฒนาสนามบินพิษณุโลก ขอให้พี่น้องรวมใจเลือกทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ และตอนนี้เรามีประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ ถ้าเศรษฐกิจดีคนไทยหายจนแน่นอน

ขณะที่นายเศรษฐา ปราศรัยว่า ในฐานะน้องใหม่ทางการเมือง ตนมาพร้อมหัวใจที่เต็มเปี่ยม เชื่อมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ไม่เอารัฐประหาร ถึงเวลาแล้วที่ต้องพิจารณาว่า 8 ปี ที่ผ่านมาเราเจอปัญหาอะไรบ้าง ทั้งรายได้ตกต่ำ ค่าใช้จ่ายสูง ครึ่งหนึ่งของประชากรพิษณุโลกเป็นเกษตรกร หนี้สินครึ่งหนึ่งเกิดจากการเกษตร พืชผลราคาตกต่ำ ผู้นำประเทศไม่ขยายตลาด ทำนาแทบตายรายได้ต่อไร้สุทธิ 1,000 บาทจะกินจะอยู่อย่างไร คนแก่มีเงินที่ออมไว้ก็ไม่สามารถใช้เลี้ยงตัวเองอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี พรรคเพื่อไทยใช้การตลาดนำนวัตกรรมเสริม ถ้าเราได้เข้ามา เชื่อว่ารายได้เราจะเพิ่ม 3 เท่าใน 4 ปี เงินสุทธิต่อไร่ 1 พัน อย่างน้อยต้อง 3 พัน สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นลำบากถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้เข้ามาบริหารแบบพรรคเดียว เรามีส.ว.250คน เป็นขวากหนาม อย่างน้อยเราต้องได้ 310 เสียง ต้องเริ่มต้นที่นี่วันนี้ 5 เขต พิษณุโลก ต้องยกหมด ถ้ายก5 เขต เชื่อว่าเราทำได้ 8 ปีที่ผ่านมาเพียงพอแล้ว 4 ปีต่อไปอยากได้อะไร คิดให้ดี อย่าปันใจ พรรคพี่พรรคน้องพรรคสาขาเราไม่เคยพูด เพื่อไทยพรรคเดียวแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

ฟากนายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า 4 ปีที่แล้วพี่น้องบางระกำเลือก ส.ส.เพื่อไทย มาวันนี้แกนนำพรรค พท.มากันครบ แต่ทำไม ส.ส.ไม่มา ไม่รู้ไปดูดกัญชาอยู่ไหน วันนี้ถ้ามีบางคนจากไปแล้วก็บ๊ายบาย พรรคเพื่อไทยเรามีของดี มีคนใหม่มานำเสนอ ขอให้พี่น้องช่วยกันเลือกผู้สมัครของเราให้เป็น ส.ส. ตนเชื่อว่าเงินซื้อพี่น้องไม่ได้หรอก 8 ปีที่ผ่านมาพี่น้องตกระกำลำบาก เพราะเขาเอารถถังมายึดอำนาจ รัฐบาลมีแต่นโยบายที่ทำไม่ได้ วันนี้ถึงเวลาพี่น้องต้องแก้แค้เอาคืน ก่อนหน้านี้มีคนของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พยายามท้าให้พรรคเพื่อไทยยกเลิกบัตรคนจน เราจะยกเลิกทำไม พี่น้องต้องเก็บไว้ประจานมันที่ทำให้คนจนถึงต้องมาแจกบัตรคนจนแบบนี้ พรรคเพื่อไทยจะไม่ยกเลิกบัตรคนจน แต่เราจะยกเลิกให้คนไทยหายจนทั้งประเทศ ให้มีรายได้ทั้งประเทศ แบบนี้เอาไหม ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกจะขอทำให้ประเทศเดินหน้าต่อ ตนเห็นว่าประเทศเดินช้ากว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเสียอีก วันนี้พรรคเพื่อไทยคือความหวังเดียว เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์เพื่อให้เพื่อไทยเป็นรัฐบาลพรรคเดียว คราวนี้ขอให้พี่น้องเลือกเพื่อไทยพิษณุโลกทั้ง 5 เขต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแนะนำผู้ร่วมปราศรัย ปรากฎว่า นายประเสริฐ ได้ก้าวพลาดตกเวทีที่มีความสูงประมาณ 1 เมตร 20 เซ็นติเมตร ทำให้มีอาการเจ็บข้อเท้าเล็กน้อย แต่นายประเสริฐ ยังสามารถเดินขึ้นเวทีได้ต่อ ทำให้นพ.ชลน่าน ปราศรัยเป็นทีเล่นทีจริงว่า นายประเสริฐ กระโดดลงไปรับส.ส.ใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง