'เกียรติ' อบรม ส.ส.ก้าวไกล อย่าทำอย่างนี้เลย ตัดต่อคลิปด้อยค่าคนอื่นให้ตัวเองดูดี

27 พ.ย.2564 - นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก Kiat Sittheeamorn ระบุว่า เมื่อวานนี้มีคนทักผมว่า ได้เห็นคลิปเรื่อง พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ (ซึ่งผมเป็นประธาน) บนช่อง Youtube “ก้าวหน้าก้าวต่อไป” และ Facebook ของ ส.ส.ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ แล้วหรือยัง?

ผมก็สงสัยว่ามีประเด็นอะไร เพราะจำได้ว่าในวาระ 2-3 ของ พ.ร.บ. ฉบับนี้ ไม่ได้มีอะไรที่เป็นเรื่องที่มีความขัดแย้ง เมื่อเข้าไปดู ผมก็เจอคลิปนี้ซึ่งเป็นการตัดต่อการชี้แจงของผมในสภา แล้วจั่วหัวว่า “โห!!!! ตอบแบบนี้ก็ได้”

 

ต้องบอกว่าผมค่อนข้างแปลกใจ เพราะสำหรับคนที่ฟังคำอภิปรายตั้งแต่ต้นจนจบก็คงทราบดีว่า คำชี้แจงของผมเริ่มด้วยการขอบคุณคุณณัฐพงษ์ที่ได้ตั้งคำถามที่ดีมาก ทั้งยังชื่นชมคุณณัฐพงษ์ว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ในเรื่องกฎหมายคุ้มครองลิขสิทธิ์อย่างลึกซึ้งคนหนึ่ง จนผมถึงกับปรารภว่า คนที่มีความรู้เช่นนี้ควรมานั่งในกรรมาธิการ เพื่อมาช่วยกันปรับปรุงกฎหมายที่มีความสลับซับซ้อน เช่น พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ ฉบับนี้

แต่ถ้าใครดูแค่คลิปที่มีการตัดต่อและจั่วหัวว่า “โห!!!! ตอบแบบนี้ก็ได้” ก็จะทำให้เข้าใจกันไปคนละเรื่อง เหมือนให้ความรู้สึกว่า คนที่ตอบไม่ได้สนใจใยดีกับคำถาม และมีลักษณะแดกดันแข็งกร้าว ซึ่งก็เห็นได้ชัดเจนว่าเป็นผลมาจากการตัดต่อคลิป เพื่อทำให้คนตั้งคำถามดูดี แต่คนตอบดูไม่ดี..!!!

ผมไม่ทราบว่าข้อความจั่วหัวและคลิปนี้ เป็นคุณณัฐพงษ์ หรือทีมงาน หรือพรรคก้าวไกลเป็นคนทำแต่ผมขอพูด จากรุ่นพี่ถึงรุ่นน้อง ด้วยความปรารถนาดีว่า “อย่าทำอย่างนี้เลยครับ” เพราะมันไม่ยั่งยืน..!!
จริง ๆ แล้วคำว่า “โห!!!! ตอบแบบนี้ก็ได้” ควรจะเปลี่ยนเป็น “โห!!!! ทำแบบนี้ก็ได้” แล้วให้น้องณัฐพงษ์ถามตัวเองดีกว่ามั้ย..???

ความจริงแล้ว ผมเองได้มีโอกาสพูดคุยกับน้องณัฐพงษ์หลายครั้งในสภาฯ (ผมและคุณณัฐพงษ์เป็นศิษย์เก่าคณะวิศวะ จุฬาฯทั้งคู่) ผมมีแต่ความชื่นชม และดีใจที่มีคนคุณภาพเช่นนี้เข้ามาอยู่ในการเมือง ไม่ว่าจะอยู่พรรคใดก็ตาม ดังนั้นเรื่องนี้ผมไม่ติดใจ เพียงแต่อยากจะแนะนำในฐานะรุ่นพี่สู่รุ่นน้องว่า “ไม่ว่าในทางการเมืองหรือวิชาชีพ ความยั่งยืนและความน่าเชื่อถือ อยู่ที่ผลงานและประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับคนอื่นไม่ใช่ตัวเรา” ประเทศนี้ยังต้องการนักการเมืองมืออาชีพที่มีความรู้ความสามารถอีกมาก ไม่ใช่นักตัดต่อคลิปมืออาชีพที่ยกตนเองด้วยการด้อยค่าคนอื่นครับ..!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า