เดือด! 'เจ๋ง ดอกจิก' จัดหนักนายทุนเพื่อไทย 'เจ๊-เฮีย' หลอกคนเสื้อแดงแล้วถีบหัวส่ง

“เจ๋ง ดอกจิก” ฝากถึง “เพื่อไทย” อย่าหลอกใช้คนเสื้อแดงอีกเลย เลือกตั้งเสร็จสมประโยชน์ก็ทิ้งขว้างเหมือนที่เคยทำมา ซัดเป็นพรรคที่มีแต่พวก "เจ๊-เฮีย" สั่งการอยู่ในห้องแอร์ มองคนเสื้อแดงเป็นชนชั้นล่างไพร่สกปรก ไม่ให้เกียรติ

14 มี.ค.2566 - นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่จ.อุตรดิตถ์ และ จ.แพร่ เพื่อช่วยว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หาเสียง ได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะที่ จ.อุตรดิตถ์ มีว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 เป็นอดีตแกนนำคนเสื้อแดงที่เคยนำมวลชนมาต่อสู้ในช่วงปี 53,54 และ 57 พรรครวมไทยสร้างชาติเห็นความสำคัญ ให้ความไว้วางใจเลือกให้ลงในเขต 1 อุตรดิตถ์ แกนนำเสื้อแดงคนนี้เป็น 1 ในคนที่ถูกทอดทิ้งไม่ได้รับการเหลียวแลเช่นเดียวกับคนเสื้อแดงใน จ.อุตรดิตถ์ อีกหลายคน

ทั้งนี้ แม้จะต้องแข่งกับพรรคการเมืองใหญ่ที่เป็นอดีต ส.ส. แต่ประชาชนเขาก็อยากได้คนใหม่ประกอบกับนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติจับต้องได้ ประชาชนพอใจกับนโยบายพรรคพร้อมที่จะสนับสนุน ตนได้ไปอธิบายนโยบายของพรรคให้ประชาชนได้เข้าใจมากขึ้น เช่น การเพิ่มเงินในบัตรประชารัฐ 300 เป็น 1,000 บาท การเพิ่มเงินเดือนให้อสม. 2,000 บาท รวมทั้งเบี้ยยังชีพอายุ 60 ปีขึ้นมาได้เป็น 1,000 บาท พร้อมแนะนำตัวผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติทุกเวที

นายยศวริศ กล่าวย้ำว่า การลงพื้นที่ของตนเน้นนำเสนอนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ ประชาชนก็เข้าใจ แต่ก็ยังมีคนที่คลั่งไคล้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทยมาด่าตนว่าขายอุดมการณ์ทำให้ทัวร์มาลงบ้าง แต่ต้องเข้าใจว่า ส.ส.เสื้อแดงในพรรคเพื่อไทยมีมากที่เข้าใจคนเสื้อแดง แต่คนประเภท เฮีย เจ๊ หรือเศรษฐีที่เข้าไปอยู่ไม่ได้จริงใจกับคนเสื้อแดง แถมรังเกียจคนเสื้อแดง หาว่าเป็นคนชั้นล่างเป็นไพร่สกปรกคนเหล่านี้ไม่เคยให้เกียรติคนเสื้อแดงไปหาก็ไม่ให้การต้อนรับ

“ที่ผมพูดแบบนี้เพราะพรรคการเมืองนี้จบด้วยวอร์รูมประชุมกันในห้องแอร์ ส.ส.ไม่มีปากมีเสียงคนเสื้อแดงก็จะถูกหลอกมาใช้งานอีกครั้งช่วงเลือกตั้ง หลังเลือกตั้งเสร็จก็คงถูกทิ้งเพราะการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยตัดสินใจคนในห้องแอร์ คนพวกนี้รังเกียจคนเสื้อแดงขยะแขยงคนเสื้อแดงถึงเวลาจะใช้งานทำทีเอ็นดูคนเสื้อแดงเหลือเกิน ดูจากการปราศรัยมาพบกับคนเสื้อแดงแววตารู้ว่าไม่จริงใจ ยกเว้นส.ส.เสื้อแดงคนกลุ่มนี้ยังจริงใจอยู่ การเลือกตั้งครั้งนี้คนเสื้อแดงก็คงถูกหลอกใช้ถูกหลอกแลนด์สไลด์เหมือนเดิม นี่คือแผนเอาคนเสื้อแดงมาหลอกคนเสื้อแดงด้วยกัน แต่สุดท้ายการตัดสินใจทุกเรื่องอยู่ที่เจ๊จอเจ๊ดอเฮียนั่นเฮียนี่” นายยศวริศ กล่าว

สำหรับ กลุ่มรวมใจรักชาติหลังจากนี้เป็นต้นไป ตนจะลงไปทุกพื้นที่ที่เป็นเป้าหมายของพรรค ทั้งภาคเหนือและอีสานกำลังรอสัญญาณชัดๆจากพรรคอีกครั้งว่า จะบุกจังหวัดไหนเป็นพิเศษ เพราะแต่ละเขตคุณภาพผู้สมัครไม่เท่ากัน แต่ช่วงนี้จะลงพื้นที่ปูพรมไปก่อน จะเดินสายแบบนี้จนถึงวันมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ก่อนจะแปรสภาพเป็นผู้ช่วยหาเสียง ได้ค่าจ้างตามกกต.กำหนด สำหรับนโยบายของพรรคขณะนี้คนเริ่มเข้าใจมากขึ้นทั้งภาคเหนือและอีสาน โดยเฉพาะตัวลุงตู่คนเฒ่าคนแก่ชอบมาก

“ยังมีความพยายามใช้วาทกรรมแบ่งฝ่ายเผด็จการและฝ่ายประชาธิปไตยอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อสมัครเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นแคนดิเดตนายกฯตามรัฐธรรมนูญจะมากล่าวหาว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นเผด็จการได้อย่างไร อีกทั้งเป็นพรรคการเมืองที่เพิ่งตั้งขึ้นมา สมัยพล.อ.ประยุทธ์ยึดอำนาจและสืบทอดอำนาจผมก็ด่า แต่เวลานี้เข้ามาสู่พรรคการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยจะด่าทำไม พรรคเพื่อไทยเวลาไปปราศรัยหาเสียงก็ตามคนมานั่งฟัง ขึ้นเวทีก็ด่าๆๆ แต่ลุงตู่ลุงป้อม คนเขาไม่อยากฟัง เวลาผมไปพูดไม่เคยด่าใครพูดแต่นโยบายของพรรคว่าจะทำอะไรเพื่อประชาชนบ้าง” นายยศวริศ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ทำบุญอัฐิตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี คนเสื้อแดงรวมตัวต้อนรับ

ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นสถานที่เก็บอัฐิของคนตระกูลชินวัตร ยกเว้นบิดามารดานายทักษิณ ที่ย้ายอัฐิไปเก็บที่ อ.แม่ออน แล้ว โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากมารวมตัวเ

'ทักษิณ' สักการะ 'ครูบาศรีวิชัย' ปลัดกระทรวง-อธิบดี-คนเสื้อแดง รอต้อนรับ

ที่อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ นายทักษิณ พร้อมด้วย นายพานทองแท้ ชินวัตร น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยบรรดาลูกเขย และหลานๆนายทักษิณ เข้าสักการะครูบาศรีวิชัย

คนเสื้อแดง นัดรวมตัววัดดังสันกำแพง รอพบทักษิณ แต่ถ้าไม่มาก็ไม่น้อยใจ

นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกฯ ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดรวมตัวต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่จะเดินทางไปจ.เชียงใหม่วันที่ 14 มี.ค.ของคนเสื้อแดงว่า

ลิ่วล้อทักษิณ นัดรวมพลคนเสื้อแดงจุดเดียว มาเชียงใหม่ปชช.ได้ประโยชน์แน่

“วรชัย”  เผย ‘คนเสื้อแดง‘ นับพันรอรับ ’ทักษิณ‘ จุดเดียว เหตุ กลัวเอิกเกริก-ไม่อยากรบกวน ระบมาเชียงใหม่ปชช.ได้ประโยชน์แน่

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

'บิ๊กเต่า' ยันมีหลักฐานเอาผิด 'เจ๋งดอกจิก-การ์ตูน' ร่วมตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีนาย ยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋งดอกจิก" และ นางสาว พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ "การ์ตูน" อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรครวมไทยสร้างชาติ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ได้เข้ามายื่นเอกสารเมื่อวานนี้ (27 ก.พ.67)