'นฤมล' ลั่นก้าวข้าวความขัดแย้งไม่ใช่จับมือใครก็ได้ต้องเป็นเสียงส่วนใหญ่เท่านั้น!

'นฤมล' รับ กกต.แบ่งเขตใหม่กระทบ พปชร. ในบางเขต กทม. แต่ไม่หวั่น สู้เต็มที่ ย้ำเป้าหมาย 12 ที่นั่งหรือมากกว่า แจงก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ได้หมายถึงจับมือกับใครก็ได้ ระบุชัดต้องเป็นเสียงส่วนใหญ่เท่านั้น

16 มี.ค.2566 - นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ กทม. กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แบ่งเขตเลือกตั้งใหม่รวมถึงพื้นที่ กทม.ด้วยว่า ตอนนี้พรรคได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการว่า กกต.มีการประชุมสรุปแบบแบ่งเขตแล้ว ซึ่งยอมรับว่าน่าจะมีกระทบบ้างในบางเขตที่ต้องขยับ เพราะมีการทับซ้อนของผู้สมัคร ส.ส.ในบางเขต ขณะนี้กำลังหารือกันอยู่ เมื่อเช้าวันที่ 16 มี.ค. ได้หารือกับนายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ กทม.ว่าจะพิจารณาอย่างไร โดยจะชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ แต่ยืนยันว่า ไม่ว่าจะแบ่งเขตแบบไหน พปชร.พร้อมทุกสถานการณ์ และพรรคจะพิจารณาเรื่องตัวผู้สมัคร ส.ส.ให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บางคนไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต มีการเตรียมเรื่องงานอย่างอื่นไว้ให้หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ต้องมีการเตรียมงานไว้ให้ แต่รอให้สรุปชัดเจนก่อน

นางนฤมล กล่าวว่า ในส่วนของปราศรัยของ พปชร.ที่ลานคนเมือง กทม. ในวันที่ 18 มี.ค.นี้ กิจกรรมจะเริ่มในช่วงเย็น และด้วยเวลาที่มีจำกัด คงจะมีเฉพาะผู้บริหารของพรรคที่ได้ขึ้นไปปราศรัยคนละ 15 นาที จะมีการแนะนำผู้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 33 คน นอกจากนี้ ในวันนั้นจะมีเวทีปราศรัยย่อยของผู้สมัครในแต่ละโซนซึ่งจะแสดงวิสัยทัศน์ในสิ่งที่อยากจะผลักดันในสภา

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงใน กทม.หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า เราต้องพิจารณากันก่อน เพราะพื้นที่อื่นทั่วประเทศอยากให้หัวหน้าพรรคไปเยอะ อย่างในวันที่ 17 มี.ค. ต้องไป จ.นราธิวาส วันที่ 18 มี.ค. มีปราศรัยที่ กทม. วันที่ 20 มี.ค. ไป จ.เชียงใหม่และเชียงราย ซึ่งเป็นห่วงท่านเหมือนกันที่เดินสายหนัก แต่ท่านหัวใจเต็มร้อยที่อยากจะไปช่วยทุกเวที แต่บางจุดอาจต้องใช้เทคโนโลยีมาช่วย และมีทีมทัพหลวงของพรรคเข้าไปช่วย

ถามว่า พื้นที่ กทม. ยังตั้งเป้าหมาย 12 ที่นั่ง เท่ากับการเลือกตั้งครั้งก่อนอยู่ใช่หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า อย่างน้อยขอ 1 โหล 12 ที่นั่งเหมือนเมื่อปี 2562 หรือมากกว่าเดิม ส่วนเรื่องการแข่งขันในแต่ละเขตของ กทม. เราเชื่อว่าทุกเขตแข่งขันสูง เพราะทุกพรรคทุ่มสรรพกำลังเต็มที่ และเราสู้เต็มที่ จุดขายของเราคือ พลังใหม่ เพราะแต่ละคนมาด้วยความตั้งใจ อุดมการณ์ เป็นคนรุ่นใหม่ที่พาประเทศไปข้างหน้า ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของเราคือ อนาคตของประเทศ อนาคตของ กทม.

ถามถึงสโลแกนก้าวข้ามความขัดแย้งหมายถึงจับมือกับพรรคใดก็ได้ใช่หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า คนไปตีความว่า พปชร.ว่าจะจับมือกับใครก็ได้ ซึ่งไม่ใช่ เราเคารพเสียงของประชาชน เคารพเสียงส่วนใหญ่ หากใครรวบรวมเสียงได้และเป็นเสียงส่วนใหญ่ถึงจะร่วม นี่เป็นหลักการของ พปชร. อีกทั้งสโลแกนก้าวข้ามความขัดแย้งเราใช้มาตั้งแต่ปี 2562 ไม่แบ่งสี ไม่แบ่งฝ่าย ก้าวข้าม ไม่ทะเลาะกับใคร ทำงานเพื่อส่วนรวม ร่วมกับเสียงส่วนใหญ่ นี่คือ อุดมการณ์ของเรา

เมื่อถามย้ำว่า อย่างนี้ก็มีโอกาสที่จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยได้ใช่หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ไม่มี เราไม่ได้พูดอย่างนั้นเลย ย้ำว่าต้องเป็นเสียงส่วนใหญ่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน