พปชร. ปิดก๊อกย้ายพรรค ไม่มีไหลออกแล้ว เหน็บ 'สมศักดิ์-สุริยะ' พูดให้เชื่อไม่ไปไหน

“สันติ” บอก พปชร.ปิดก๊อกย้ายพรรค ไม่มีไหลออกแล้ว แซะ รู้มานานหลายเดือนแล้ว “สุริยะ-สมศักดิ์” จะชิ่ง แต่ยังเชื่อไม่ไปไหน เพราะเป็นผู้ใหญ่ ลั่นสุโขทัย-ชลบุรี มีตัวแทนแล้ว ดีกว่าด้วยซ้ำ

16 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.55 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และรองหัวหน้าพรรค และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กรรมการบริหารพรรค จะลาออกจากรัฐมนตรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรค พปชร. ว่า ไม่มีผลกระทบอะไรกับพรรค เพราะเหลืออยู่แค่ 2 คนเท่านั้น และเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่า พื้นที่ จ.สุโขทัย และภาคเหนือตอนล่างของ พปชร. ว่างลง จะทำอย่างไร นายสันติ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาเราก็ส่งคนลงไป ตอนนี้เริ่มส่งลงไปแล้ว ได้เตรียมผู้สมัคร ส.ส.ไว้หมดแล้ว

เมื่อถามว่า จากนี้จะมีคนในพรรคทยอยลาออกอีกหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่มีแล้ว ไม่มีข่าวออกมาแล้ว แต่ 2 คนที่ออกไปเรารู้มานานหลายเดือนแล้ว แต่เขายังพูดไปนู่นไปนี่ไปนั่นทำให้เราเชื่อเพราะว่าเป็นผู้ใหญ่ แต่เหลืออยู่แค่ 2 คน ลูกน้องก็ไปหมดแล้ว

เมื่อถามถึงนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ อดีต ส.ส.ชลบุรี และกรรมการบริหารพรรค พปชร. ยื่นใบลาออกจากพรรคแล้ว จะมีใครมารับผิดชอบดูแลภาคตะวันออกแทนหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เราก็มีตัวแทนอยู่แล้ว ดีกว่าด้วยซ้ำ

เมื่อถามว่า 2 คนที่ออกไปเป็นกรรมการบริหารพรรคทั้งคู่ จะตั้งคนอื่นมาทดแทนหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า หากถึงจังหวะคงทำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”