'บิ๊กป้อม' โชว์ศักยภาพนายกฯ เตรียมลงพื้นที่ลุยไฟป่านครนายก 31 มี.ค.

'บิ๊กป้อม' รุดลงดูพื้นที่เขาแหลม 31 มี.ค.คุมแก้ปัญหาไฟป่า สั่ง มท.ประสาน กองทัพ ระดมอากาศยานช่วยดับไฟ พร้อมให้ สธ.เข้าไปช่วยดูสุขภาพชาวบ้าน หากจำเป็นให้อพยพออกชั่วคราว

30 มี.ค.2566 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยจากสถานการณ์ไฟไหม้ป่าเขาแหลม ที่ยังมีกระแสลมแรงไฟลุกลามเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว ประชาชนในพื้นที่ ต.พรหมณี และ ต.เขาพระ จ.นครนายก เริ่มได้รับผลกระทบต่อสุขภาพจากหมอกควันไฟ โดยมีแผนลงดูสถานการณ์ในพื้นที่วันที่ 31 มี.ค.นี้ ทั้งนี้ได้ย้ำสั่งการกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เสริมและสนับสนุนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) วางแผนร่วมระดมสรรพกำลัง ทั้งคน เครื่องมือช่างและจัดอากาศยาน เข้าช่วยเหลือดับไฟพื้นที่ป่าเขาแหลม ต.พรหมณี เป็นการเร่งด่วน โดยให้ประสานกองทัพ ขอรับการสนับสนุนอากาศยานและเครื่องมือช่างเพิ่มเติม เข้าปฏิบัติการร่วมกัน เน้นปฏิบัติการเวลากลางวันและให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานทุกคน เพื่อช่วยกันลดความรุนแรงและจำกัดการขยายตัวของไฟป่าพื้นที่เขาแหลมให้ได้โดยเร็ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากหมอกควัน ฝุ่นเขม่าที่ลอยมาตามสายลมทั้งพื้นที่ ต.พรหมณี และ ต.เขาพระ ขอให้กระทรวงมหาดไทยและทางจังหวัดประสานกับกระทรวงสาธารณสุข พิจารณาให้การช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและผู้สูงอายุที่ได้รับความเดือดร้อนทันที และขอให้เตรียมพื้นที่รองรับการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่อันเกิดจากมลภาวะอากาศเกินเกณฑ์ที่กำหนดหากจำเป็น

พล.อ.ประวิตร ยังได้ย้ำถึงฤดูร้อนปีนี้อุณหภูมิสะสมค่อนข้างสูงขึ้นขอให้กระทรวงมหาดไทยประสาน กับกระทรวงทรัพย์ฯ ในทุกจังหวัดร่วมกันตื่นตัว ไม่ประมาทและให้เตรียมความพร้อมรองรับแผนที่จัดเตรียมในทุกพื้นที่เสี่ยงของแต่ละจังหวัดเพื่อให้สามารถปฏิบัติการดับไฟป่าได้ทันทีในทุกพื้นที่ เพื่อจำกัดการขยายตัวของไฟป่าและลดปัญหาหมอกควันที่กระทบต่อคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนโดยรวม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป็นกำลังใจให้ ! “ชาวภูเก็ต” ขอบคุณ “อนุทิน” เร่งแก้ปัญหาพื้นที่ เชื่อมั่นฝีมือ ปราบมาเฟียไทย-ต่างชาติ

19 มีนาคม 2567 นายวิวัฒน์ จินดาพล อดีตรองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต ได้ให้ความเห็นภายหลังจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี

มท.2 ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ตรวจตลิ่งริมแม่น้ำอิง ก่อนสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ กิจเจริญ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เพียรพิเศษ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ชาดา” โชว์ผลงาน ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ล้างบางเครือข่ายยาเสพติด ”เทพสองคอน”

วันนี้ 18 มีนาคม 2567 ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. นายนิยม ช่างพินิจ

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 501 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 10 - 16 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 501 ราย

มท.1 ลั่นเที่ยวภูเก็ตปลอดภัย ฮึ่มไม่ยอมคนส่วนน้อยทำเสียหาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่บางลาไนท์มาร์เก็ตป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต