'พปชร.' แก้ลำกลับ เปิดประตูรอ 'ตะวัน – แบม' และคณะ  ยื่นหนังสือให้ถูกที่ถูกทาง

แฟ้มภาพ

“ไพบูลย์” เปิดกว้างตามแนวก้าวข้ามความขัดแย้ง  บอก  “ตะวัน-แบม” และกลุ่มคิดต่าง ควรมายื่นหนังสือที่พรรคให้ถูกที่ถูกทาง ไม่ต้องไปป่วนหน้าเวทีปราศรัย  

2 เม.ย.2566 – นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และน.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม นักกิจกรรมอิสระ ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อทวงถามเรื่องมาตรา 112 ที่เวทีปราศรัยของพรรค พปชร. ใต้สะพานพระราม 8 เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา จนเกิดเหตุปะทะกัน ว่ากรณีดังกล่าวไม่เหมาะสม เนื่องจากเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคไม่ใช่สถานที่รับเรื่องความคิดเห็นอะไร การไปยื่นเรื่องในลักษณะดังกล่าวทำให้เกิดปัญหา เป็นลักษณะที่ผิดที่ผิดทาง ดังนั้นอยู่ที่วิธีการไปยื่น ดังนั้นถ้าทำให้ถูกที่ถูกทาง ก็หมดเรื่อง

นายไพบูลย์ กล่าวว่า สำหรับประชาชนไม่ว่ากลุ่มไหนก็ตาม หากมีเรื่องจะร้องทุกข์ มีความเดือดร้อน หรือต้องการเสนอนโยบาย ก็สามารถติดต่อมายื่น ณ ที่ทําการพรรคได้ โดยประสานงานมาที่ตนเอง ตนเองในฐานะรองหัวหน้าพรรคจะมารับเรื่องและหารือกัน ดังนั้นหากกลุ่มตะวัน-แบม ยังสนใจที่จะยื่นเรื่อง ก็ขอให้ติดต่อมาที่ตนเอง และมายื่น ณ ที่ทําการพรรค แล้วจะได้พูดคุยกัน เพราะแนวทางของพรรค พปชร. เน้นเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง หลักสำคัญคือจะต้องมีการพูดคุยเพื่อหาแนวทางร่วมกันในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง พรรค พปชร.เปิดกว้างสำหรับการรับฟังความคิดเห็นทั้งหลาย

เมื่อถามถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาตอบโต้กรณีดังกล่าวว่าการก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ได้ทำด้วยการกระทืบคนเห็นต่าง นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบ ไม่ใช่เรื่องของพรรค เรายังยึดนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง พรรคไม่ได้ไปทำร้ายใครทั้งสิ้น เหตุการณ์วิวาทกันระหว่างประชาชนเป็นสิ่งที่เราไม่อยากให้เกิด แต่ก็ไม่ควรมีต้นเหตุให้เกิด การยื่นข้อเรียกร้องทั้งหลาย ควรยื่น ณ ที่ทําการพรรค ไม่ควรยื่นที่เวทีปราศรัย เพราะจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้ว่าเจตนาของผู้ยื่น มีเจตนาอย่างอื่นหรือไม่ ส่วนเรื่องที่ผ่านไปแล้ว ก็ถือเป็นบทเรียนสำหรับทุกเวทีปราศรัย ไม่ใช่แค่ของพรรค พปชร. เวทีปราศรัยไม่ใช่เวทีที่จะมารับเรื่องอะไรต่างๆ ย้ำว่าถ้าจะเสนอนโยบายหรือความคิดเห็นต่างๆ ให้ไปที่พรรคการเมืองนั้นๆ โดยเฉพาะพรรค พปชร. เรายินดีต้อนรับเพื่อพูดคุยทุกเรื่องอย่างยิ่ง

เมื่อถามว่า หากมีผู้มายื่นเรื่องเกี่ยวกับมาตรา 112 ก็ยินดีใช่หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนเองไม่พูดถึงว่ายื่นเรื่องอะไร แต่ในฐานะที่เราเป็นพรรคการเมือง เราก็จะเปิดรับฟังความคิดเห็นอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับนโยบาย ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน หรือความคิดเห็นต่างๆ ไม่ได้หมายความว่าเราปิดกั้นอะไรทั้งสิ้น ส่วนที่รับฟังแล้วเราจะเห็นด้วยหรือไม่ เป็นเรื่องของอีกกระบวนการหนึ่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้