อดีตบิ๊ก ศรภ.ฟันธง 3 แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยจะซ้ำรอยปี 2562

อดีตบิ๊ก ศรภ.สุดมึนกับพรรคเพื่อไทย ชี้เป็นพรรคการเมืองแปลกๆ ฟันธงจบเลือกตั้งจะมี ส.ส.มากที่สุด แต่จะไม่เสนอ 3 แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคตัวเองเหมือนเลือกตั้งปี 2562

06 เม.ย.2566 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “พรรคการเมืองแปลกๆ” มีเนื้อหาว่า 1.การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เมื่อเดือน มิ.ย.2562 ปรากฏว่า พรรคเพื่อไทย ได้รับการเลือกตั้งมี ส.ส.จำนวนมากที่สุด จึงได้รับสิทธิในการเสนอชื่อ ผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีก่อน แต่ปรากฎว่าพรรคเพื่อไทย ร่วมกับอีก 6 พรรค ได้ลงมติเสนอชื่อ "นายธนาธร” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี โดยไม่ได้เสนอรายชื่อผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อ นายกฯของพรรคเพื่อไทย 3 คน คือ คุณหญิงสุดารัตน์ นายชัชชาติ และ นายชัยเกษม แต่อย่างได

2.ปีนี้ พรรคเพื่อไทย เสนอ อุ๊งอิ๊ง นายเศรษฐา และ นายชัยเกษม ลงในตำแหน่งนายกฯ ครบ 3 รายชื่อ เหมือนเดิมอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเมื่อการเลือกตั้งครั้งนี้สิ้นสุดลง พรรคเพื่อไทยก็น่าจะได้ ส.ส. มากที่สุด เช่นเดิม เพราะมี อดีต ส.ส. หน้าเก่าๆ จำนวนมาก แต่เชื่อไหมว่า

(1) พรรคเพื่อไทย ไม่แลนด์สไลน์แน่นอน และ ก็ไม่เสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นนายกฯ ด้วย แต่คงไปเอาชื่อใครมาเสนอแทนถึง 3 คน

(2) กรณีนี้พรรคเพื่อไทยจึงอาจเสนอรายชื่อ ผู้เข้าชิงนายกฯที่มาจาก “พรรคอื่น” เหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเมื่อปี 2562 ก็เป็นได้

(3) ถ้าเป็นเช่นนี้แล้วพรรคเพื่อไทย จะเสนอรายชื่อไปมากถึง 3 คนทำไมกันล่ะ แปลกๆไหมครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม