'ภูมิใจไทย' ทำบุญ 15 ปีคึกคัก 'พปชร.' ประกาศจับมือกันเดินหน้าต่อไป!

'ภูมิใจไทย' ทำบุญพรรคครบ 15 ปี 'อนุทิน' พร้อมแกนนำ - ส.ส. - ผู้สมัคร เข้าร่วมพร้อมเพรียง ด้าน 'สันติ - ชัยวุฒิ' หิ้วกระเช้า 'บิ๊กป้อม' ร่วมยินดี ประกาศชนะเลือกตั้งไปด้วยกัน

06 เม.ย.2566 - ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถ.พหลโยธิน กทม. จัดงานทำบุญพรรคภูมิใจไทย ก้าวเข้าสู่ปีที่ 15 พร้อมทั้งเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหมดของพรรค ทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า บรรดาแกนนำพรรคทยอยมาถึงที่ทำการพรรคอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพรรคการเมืองที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีเป็นพรรคการเมืองแรก คือ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยเดินทางมาถึงพรรคภูมิใจไทยในเวลา 08.05 น. มีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นำกระเช้าดอกไม้ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค มาร่วมแสดงความยินดี โดยมีนายทรงศักดิ์ และนายศุภชัย โพธิ์สุ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนรับมอบ

โดยนายชัยวุฒิ กล่าวอวยพรขอให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง เราจะชนะไปด้วยกัน และหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกันต่อไป

ด้าน นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยครบ 15 ปีทำงานให้กับประชาชนมาตลอด และครั้งนี้ได้ร่วมรัฐบาลถึง 4 ปี ซึ่งเราทำงาน เพื่อประชาชนมาตลอด

ขณะที่ นายสันติ กล่าวว่า เรื่องของร่วมรัฐบาลในโอกาสต่อไป ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน แต่ด้วยความเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็มีสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน และในเรื่องของนโยบายการทำงานเราก็ไปด้วยกันได้ เราไม่มีความขัดแย้ง ในครั้งหน้าเราก็พร้อมร่วมมือกับพรรคที่จะทำงานเพื่อประชาชน และที่ผ่านมาเราก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันมา ก็คงสามารถที่จะทำงานร่วมกันต่อไปได้

เมื่อถามว่า แสดงว่าทั้งสองพรรคจะอยู่ในรัฐบาลครั้งหน้าใช่หรือไม่ โดยนายสันติ และนายทรงศักดิ์ ต่างกล่าวว่า “มั่นใจ”

ทั้งนี้ หลังจากมอบกระเช้าแสดงความยินดีแล้ว นายชัยวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ไม่มีอะไร เป็นงานมงคล ซึ่งมาเป็นตัวแทนของพรรค พปชร.กับนายสันติ มาแสดงความยินดี และอวยพรให้กับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อยู่ด้วยกันมา 4 ปี ทำงานราบรื่นประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ถือได้ว่าเป็นพรรคที่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน โดยนายชัยวุฒิยืนยันว่าใจเรารักกันอยู่แล้ว เพราะเราร่วมงานกันมาไม่ได้ขัดแย้งกับใคร ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน พร้อมยืนยัน ว่าพรรค พปชร.ไม่ได้ขัดแย้งกับใคร เราก้าวข้ามความขัดแย้ง เราทำงานร่วมกับบุคคล ที่ตั้งใจมาทำประโยชน์ให้กับประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก