'บิ๊กป้อม' ยันไม่มีย้ายหนี 'สามมิตร' ไร้ขัดแย้งกับ 'ธรรมนัส' โวเลือกตั้งอบต.ได้มา 4,500 ที่นั่ง

30 พ.ย.2564 – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่เลื่อนงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ออกไป ว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิดเกิดขึ้น ไม่มีเรื่องอย่างอื่น รอให้โควิดหายดี แล้วค่อยจัดงานเลี้ยง

ส่วนก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวการจัดงานเลี้ยงเพื่อให้พรรคร่วมรัฐบาลประกาศสัตยาบันสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยหน้า หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตอบว่า ก็ต้องสนับสนุน แต่ก็ขึ้นอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาล ลองไปถามพรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงพื้นที่ทำให้พรรคเพื่อไทยออกมาต่อว่าเป็นการลงพื้นที่เพื่อขายนโยบายพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการเมืองนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เราไปดูเรื่องน้ำและโครงสร้างของประชาชนให้อยู่ดีกินดีขึ้น

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่ากลุ่มสามมิตรจะย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐเพื่อกลับไปพรรคเพื่อไทยจริงหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุว่า ให้ถามกลุ่มสามมิตร พร้อมกับบอกสื่อมวลชนให้ถามกลุ่มสามมิตรเอง โดยสื่อมวลชนได้ตอบกลับมาว่า ไม่ไป พลเอกประวิตร เลยบอกกลับมาว่า ไม่ไปก็ไม่ไป

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ากระแสข่าวลักษณะนี้เหมือนบีบพลเอกประวิตรและ ร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ถ้าไม่ให้บทบาทในพรรคก็จะออกไป รองนายกฯปฏิเสธว่า “ไม่มีอะไรหรอก”

ถามว่าได้คุยกับกลุ่มสามมิตรหรือไม่ว่าข่าวลักษณะนี้ที่ออกมา พลเอกประวิตร ระบุว่า ต้องไปถามเขา มาถามผม ผมจะไปรู้ได้อย่างไร ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าเป็นการงัดข้อระหว่างคนเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตร โดยพลเอกประวิตร ได้ย้ำเสียงสูงว่า”ไม่มี”

เมื่อถามถึงผลการเลือกตั้งนายกอบต.และสมาชิกอบต. พลเอกประวิตร ระบุว่า ได้มา4,500 ที่นั่งก็ขอบคุณประชาชนที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมถามสื่อมวลชนว่าทำไมไม่เห็นชมเลยว่าได้เยอะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นที่สังเกตว่าก่อนหน้านี้พรรคพลังประชารัฐยืนยันมาตลอดว่าจะไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งระดับท้องถิ่น แต่วันนี้พลเอกประวิตรกลับมาพูดเรื่องผลการเลือกตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ยันเอาผิดนอมินีฮุบ สปก. ลั่นขอให้รู้ รมต.สีเทา ทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ชี้แจง ว่าเรื่องส.ป.ก.4-01 ประเด็นที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่อุทยานเขาใหญ่ นอมินีในการถือครองที่ดินของรัฐ ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งมีในหลายจังหวัด ที่ดินที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ตั้งแต่ปี 2516 -2518 จนกลายมาเป็นกฎหมายสำคัญ ที่รัฐบาลชุดนั้นได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

'สว.ประพันธุ์' แฉหมดเปลือก กลโกงเขมือบ สปก. พบคนในบริษัทอสังหาฯยังได้ที่ดิน

นายประพันธุ์ คุณมี สว. อภิปรายว่า การเปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดิน บิดเบือนไปจากเจตนารมณ์ของกฎหมายปฏิรูปที่ดิน เหตุผลที่เป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะมีนายกฯที่เคยเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีรมว.เกษตรฯที่กล้าหาญชาญชัยที่จะกล้าทำในเรื่องที่นึกไม่ถึง

'สว.พลเดช' กังขา ทีมพญานาคราช ก.เกษตรฯ เรียกรับกล้วย แลกถอนอายัดยางก้อน

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สว. อภิปรายตอนหนึ่งว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์อายัดยางของชาวบ้านที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กรมวิชาการเกษตรเซ็นคำสั่งดำเนินคดีหจก.ธิติพงษ์ การยาง

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

นายกฯ สักการะพระเจ้าตนหลวง วัดศรีโคมคำ ก่อนปฎิบัติภารกิจจังหวัดพะเยา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สักการะพระเจ้าตนหลวงเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการจังหวัดพะเยา และนมัสการพระครูพิศาลสรกิจ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพะเยา

สส.ก้าวไกล หวดประธานสภาฯ เร่งสางปมห้องหลังบัลลังก์

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงศ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัว